Sofia's POV
"Hoy bes!"
"O?" Sungit niyang pagsagot.
"Ay beastmode." Biro ko. "Anyare sayo?"Napatahimik siya.
"Ahh alam ko na."
"Nakakainis. Pafall kasi siya! Yung mga kilos niya, yung- uuugh! Kakainis!"Confirmed.
"And I'm scared." Dagdag ni Chelsea "Baka magsisi lang ako kasi binitawan ko si Jake."
Grabe makalove ang babaeng 'to.
"Hala bes. Ano ka baaaaa? Hi-"
"Tao. Tao ako." Pagpipinilosopo niya.
"Ay wow. Back to the topic." Sabi ko. "Bes naman, his actions show it na."Ngumiti siya. Yan bumalik na si Chelsea ^_^
"Oo nga. It's his loss."
"Yan naman pala. Good."Yinakap niya ako.
"Salamat Sof, kahit bago-bago lang tayo nagmeet eh you're always here for me."
"Ava eh ako pa. Gawaing maganda yan bes." Biro ko.
"Tumahimik ka. Mas maganda ako."Girls.
"Di ko parin siya papansinin."
"Ba't naman bes?"
"Basta."
"Psycho." Sabi ko at nag-ble sa kanya.Chelsea's POV
Alam na ni Sofia. Sure naman ako na never niya ako sisiraan eh. Maasahan yun ano.
Pabalik na kami sa classroom at nakita ako ni Chris. Tumakbo siya papunta sa akin at..
"Chels?"
Nilagpasan ko lang siya. Chos! Maldita daw ehhh.
"Woooy Chelseaaaa?"
Bahala ka dyan Gomez. Magluksa ka. Manhid! Pafall! Playboy argh!
Lagi siyang pumupunta sa harapan ko at tinatawag ako. Pero di ko parin siya pinapansin.
Hanggang sa nag-give up siya. Bumalik siya sa upuan niya.
Chris' POV
Galit siyaaa :( what did I do ba? How can I make bati with her eh hindi niya ako pinapansin kahit na naging clown na ako, lumuhod pa nga ako pero wala eh! Haaaaay.
Ah oo, si Sof. Bestfriend sila.
"Uy Sof?" Tawag ko sa kanya.
"Oh ano?"
"Si Chelsea. Anyare?" Bulong ko.
"Yan ka kasi. ANG MANHID MO-"
"Shhhh, marinig ka niya loka-loka!"
"Alam mo, why settle for Nicki when you have your 'bestfriend' here na laging nandito para sayo. AT SI CHELSEA YUN, MANHID-"
"Hoy!" I whisper-yelled "Wag masyadong malakas sabi eh."She just smirked. Lang'yang babae.
"Nandito. Na. Si. Chelsea. Oh. Makontento. Ka. Na. Pak. You. Po." Inemphasize niya isa-isa.
Hindi ako nagswe-swear words okay? Good boy 'to pre.
"Greetings A7." Biglang greet ng Research Prof. namin na si Sir Sobelyano.
"Oh, Xander?"
"Yes po sir?"
"Palit muna kayo ng upuan ni John."Chelsea's POV
"Palit muna kayo ng upuan ni John."
Omgg, aaamin ko beshie cute si Xander. Siya ang pinaka-'Jake'-like dito sa classroom namin. BUT, di ko siya gusto. Cute lang talaga eh tapos sabay pa. Nakaka-gv ^_^ and now magkatabi na kami so good vibes 'to.
"Okay so about observations tayo, so I would like you to observe your environment or mismo dito at ang buong Baguio City." Instructions niya "mapapopulasyon man, o sa churva churva. Kayo na bahala. Gets?"
Tumango kaming lahat.
"Okay do it silently." Then umalis si Prof.
Tahimik ang klase at napatingin ako sa papel ni Xander at nakakita ako ng wrong spelling. Nakalimutan niya kasi yung glasses niya. Hindi naman daw ganun kagrabe ang problema niya sa mata niya eh.
"Uy, mali ang spelling oh." Sabi ko sabay turo.
"Sa'n? Ah oo. Salamat."Ngumiti lang ako. Nashock ako kasi kinuha niya ng biglaan ang papel ko. Hindi pa ako tapos eh at ang jeje niyan! Nakakahiyaaaa!
"Hoy!" I whisper-yelled. "Akin na nga yan!" Sabi ko sabay na pilit kinukuha ang papel ko.
"Patingin."
"Wag Xan di pa ako tapos!"Kiniliti niya ako.
"Hoy tumigil ka ngaaaa!" Sabi ko ng patawa habang hinahampas-hampas siya.
Pagkuha ko sa papel ko tumawa kami ng mahina. Baka madistorbo namin yung iba.
"Behave nga kayo! Kita niyong nagsusulat ang tao papaselosin niyo pa."
Tumahimik ako. Di ako pwedeng tumingin sa kanya ng agad-agaran kaya kinuha ko ang salamin ko at nag-ala 'ninja moves'. I was expecting na ngumingiti siya kasi nagbibiro lang siya pero di eh. Parang nabad-mood nga talaga ang unggoy.
Hmph bahala siya. Nagpatuloy ako sa pagsusulat.
Kinikilig ka naman kasi nagseselos talaga siya.
Napatingin ako sa ceiling. Oo, totoo yan. Eeeeh kenekeleg eke ene beeeee! Haaaay <3
Pagtingin ko ulit sa papel ko. Hala anak ng tipaklong! Nasulatan ko ng non-sense ang likuran! Yung mga linya-linya, tae! May heart pa. Jusq naman poooo!
"Ah oo nga pala class, no erasures ito ha? Imagine na Research Report churvalu niyo na talaga ito." Biglang singit ni Prof. at lumabas ulit.
HAAAA?! ANO BA NAMAN YAN!
Babalik nanaman ako sa simulaaaaa. Bwisit ka talaga Chris!
Chris' POV
Nakakainis magselos noh? Nakakapikon si Chelsea eh. Walang kami per- ah wait, let me rephrase that...
WALA PANG KAMI pero gusto ko siya. Kung ano'ng akin, akin lang. I should have what I want. Lalo na si Chelsea. Seryoso ako sa kanya. Narealize ko yan dahil kay Sof, kaya pinaparamdam ko kang Chelsea para she'll have a hint na.
"Sof?"
"Ano nanaman?"
"Tulungan mo'ko sa bes mo. Please nama-"
"Ano? Tulungan kitang paglaruan siya? Lure her into your trap?" Tinaasan ako ng kilay. "Sorry pero I won't."I took a deep breath.
"Okay look, I know my background about love is so damned pero Sof, seryoso ako kang Chelsea. Dahil sayo, I realized. Dahil din sa kanya, alam ko na gaano kasakit para sa girls ang mga ginagawa ko, noon." I paused. "And Chelsea, made me feel things na I've never felt before. She-she's just, di ko maexplain pero di na ata crush 'to. I want her to be mine, I want her to say 'I love you' to me, I want to be the reason behind her smile at pati yung kinikilig siya. I-I tsk I love her. Kahit halos 1 month pa kami nagmeet. May something talaga. Mahal ko na siya, kaya please? Sofia naman oh."
Napanganga siya at kinilig.
"OMGGG yung bad boy naging malamboooot! Yieeee nakakakilig pucha ka naman Chris pang SONA na yun ah!"
Tumawa kami.
"So, help me na?"
"Hmm, sure."YES!!
Di ko alam kung anong meron sa kanya aside sa attitude niya at yung awra niya pero mahal kita Chelsea Buenavista.
---
A/N
Di niyo alam guys kung how I sikap talaga para matapos 'to 😂 school na bukas at baka mawalan kayo ng gana sa'kin, angshaket. Mag-uupdate talaga ako, pagpupuyatan ko (chos). Ang cliché nito guys pero thank you sa views at votes, I mean kahit gaano kaliit yan as long as meron eh nagpapasalamat akee. Mas na gaganado akong magsulat dahil dyan hihi love ko po kayo 💕
( Siyanleey o panget eto na yung inaantay mong update😂)
(Sorry sa typos mehehe)
-Miss Author 💘
Add/Vote/Comment/Recommend
YOU ARE READING
Ang Sineryoso Ng Bad Boy (On-going)
Teen Fiction"Oh bakit? Di ka naniniwala?" sabi ni Chris kay Chelsea. Aba eh, how would you believe a playboy that easily? How would you believe a playboy confessing he has feelings for you? Oh aber? '-_- "Hindi. Pinaglalaruan mo lang ako Chris. Wag mo akong itu...