Chapter 1 iPhone 4s

498 20 12
                                    

Eh kasi. Fan na fan ako ng Jamantha! Hahaha. Hello po Ate. ^__^ I'm really a fan of yours, ang galing niyo magsulat! Saludo po ako sa inyo. :D

( Rian's Pov )

Hoy, ako si Antonia Ramona Marie Santiago call me Rian. Kaya ayoko magpakilala eh. Ang baho ng pangalan ko. Tourism student sa Brooklyn University. Gusto ko maging photographer. Leche. Eh, sa kasamaang palad, tourrism ang pinakuha sa akin ng magulang ko.

Brooklyn University one of the prestigous schools sa bansa. Including the Lincolyn University. Where I met the man who ruined my goal! Damn.

Speaking of Him. Nandito pa yung Fail picture niya sa akin. Hahaha. Natutuwa ako sa tuwing nakikita ko yung fail pic niya. Ahaha! Naka-nganga kasi siya. Pero ampanget pa din! 

We have a small business, kakasimula pa lang nito. Ito din ang bumubuhay sa pamilya namin. Napaka-halaga nito kay Papa, dahil pangarap niyang magkaroon ng ganitong klaseng business.  Dalawa kaming magkapatid. Ako ang bunso. >3< Pero hindi ako spoiled brat. Meron akong Brotha. Kasakasama siya ni Papa sa Business. Tapos na si Kuya, so ako na lang yung nag-aaral.

Aalis na ako sa bahay namin upang mag-tungo sa pinapasukan kong eskwelahan.

Buti na lang may kotse ako. Vios nga lang. Pero ayus na din yun, kesa wala di ba? Ano pang gusto niyo malaman sa akin? Hmm. Magkwekwento na nga lang ako.

I have a superfriend! Yeah. SUPER. Her name is Aliyah Kacey Sanchez. Una kong naging friend sa Brooklyn University. Baliw at mataray, pero wag ka, maganda yan. Hindi ko nga alam kung bakit ko yan naging kaibigan eh. Buti na lang hindi siya yung tipong sumasali sa mga Cliques choss choss. Uso kasi yun sa school namin. =__=

I don't have a Boyfriend. Edi ako na ang panget! Problema ga yun. 

Wala akong pakialam kung maging single man ako habangbuhay. Mas masaya yata yun! Walang problema. May freedom. Walang pagkaka-gastusan. O diba?

Speaking of school. Andito na ako.

As usual. May kaguluhan nanaman.

Una kong nakita. Si Brina Mae Carandang. Ang pinaka-maganda DAW, pinaka-mayaman DAW at pinaka-maarte. Haha. Walang DAW yung maarte. Tunay naman kasi. Aba, may pumapatol pala dito sa bruhildang ito? Taga-Lincolyn University.

Syempre, hindi mawawala ang mga sigawan. Dahil DAW sa kilig. Yuck. sa gwapo DAW nung lalaki. Sus! Parepareho lang naman yang mga lalaking yan.  Mga panget. =__=

"Di ba si Zaito Lewis yun? Yung Star player ng Lincolyn University? Swerte mo Brina! Kyaaa~!" -G1

"Oo!! Ang gwapo niya talaga! PLUS, mayaman at hot pa. KYAAA~!" -G2

Kay aga-aga. Atupagin niyo nga muna yang pag-aaral niyo. Wag yung mga kalandian niyo. Leche. Hindi ako maka daan dahil sa sobrang dami ng mga tao. Woo! 

Hindi ko makita yung itsura nung lalaki, Naaah, nevermind.

 Dumaan na lang ako dun sa bandang walang masyadong tao. Obviously kaka-park ko lang ng kotse ko. 

Biglang may tumawag. Si Kace pala.

"Hello?" -Rian.

( Rie! Kyaaa~! Asan ka ba? Kailangan mong makita si Zaito! Ang gwapo gwapo niya.) -Kacey

"Tsk. Yoko nga. On the way na ako sa Tourism Bldg. Kitakits na lang. Bye" -Rian.

( Rieeeee! Kakainis ka, alam mo yun ----- ) -Kacey.

*BEEEEEEEEEEEEEEEEEP

Natawid na pala ako. Katangahang taglay! Ayan tuloy. Ang bobo naman nitong driver nito. Kainis. Hindi man lang tumigil. Bumagsak iPhone4s ko. Lche. Bagong bago pa naman.

No Ticket? No Entry. ( On-hold )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon