( Rian's Pov )
Girlfriend ba kamo? Wag na oy.
"Akin na yung kontrata." -Rian.
"Sigurado ko na ba diyan, Antonia?" -Zaito.
"Oo! Kaysa naman maging Girlfriend mo. Baka kung ano pa ang ipagawa mo sa akin." -Rian. Alam niyo na. Yung. Hahaha. Nevermind.
"As if naman interesado ako sayo." -Zaito.
"Whatever. So, I guess it ends here?" -Rian.
"Yes. Ihanda mo na ang gamit mo bukas at lilipat ka na ng bahay." -Zaito.
"Ayos ka lang dre? May bahay akong akin. I don't need your care." -Rian.
"Care ba kamo? Talagang wala. Halatang hindi binabasa ang kontrata." -Zaito.
"Geez. Kailangan pa ba talaga nun?" -Rian
"Oo. Oge, bye." -Zaito.
Ayun, iniwan na niya ako. Ha. Nabuhayan ako ng loob dahil hindi naman niya alam kung saan ako nakatira diba? Tamang tama. Sabado bukas. Walang pasok. Hindi na lang ako lalabas ng bahay buong maghapon. Nyahaha.
Lalabas na sana ako ng Hotel ng may humarang sa akin na isang naggwagwapuhang lalaki.
"Oh. Ipinagawa ko na yan. Sayang naman kasi." -[?]
Hinablot ko na lang yung cellphone ko.
"Thank you ha!" -[?]
Sarcastic niyang sabi sa akin.
"Okay!" -Rian. Sinabi ko yan habang nakatalikod.
Nagdrive na ako papuntang bahay. Nadatnan ko si Papa na may kausap.
"YES! NAIBALIK NA ANG INVESTMENT NI MR.LEWIS SA KOMPANYA! WOO" -Papa. Nagtatalon si Papa sa tuwa. Sobra nga kasing halaga nun kay Papa. Kaya ko nga pinuntahan yung walang pusong lalaking yun.
"At dahil diyan. Kakain tayo sa labas! And this time. We are with Mr.Lewis! Osiya, magbihis na kayo." -Papa. Eh, kayo na lang.
"Pa! Kayo na lang. I'm tired." -Rian. Sana umubra ang acting powers ko. Ayaw ko lang talaga pumunta dahil baka kasama niya ang demonyo niyang anak.
"Hindi pwede! Kailangan kompleto daw tayo. At ikaw ang ipinagbilin niya sa akin." -Papa.
"Okay okay. I'm going!" -Rian. I said that with full of sarcasm. Bakit ba kailangan pa ng presence ko dun?!
Hindi na ako nagbihis. Bakit ba? Ayos naman ako ah? Naka-tshirt and jeans lang ako. Simple lang ako. I'm not like other gals. Pinagbibihis nga ako ng Mama. Eh ako lang naman itong si matigaas ang ulo. Kaya napagod na siyang makipag-debate sa akin. I WON.
Okay, we are on our way to Lewis' Hotels and Luxuries. Nyak. Parang andito na ako kanina ah?
Dinala ko nga pala ang Dslr ko. Ang dami kasing magagandang figurines dito. Namangyan ako.
"Mama, una na kayo. Sunod na lang ako." -Rian.
Iniwan na nila ako. Buti nga't hindi na umangal. Nyahaha. Himala nga yun.
Hello Plants and Vases! Nyahaha.
COME TO MAMEEEEEEEH!
Picture dito. Picture doon. Waaaa. Ang galing ko talaga. Ammateur pa din ba ang tawag sa akin? Oo na. Ako na ang mahangin. Pagbigyeeeeeeee.
May nakita akong pagka-ganda gandang fountain. O___o Parang hindi ko toh nakita kanina ah? Siguro dahil naka-focus lang ang mga mata ko kay Zaito. Nyahaha, gwapo eh. Pero ang ugali naman. Wag ka! Ang sama.=.="
BINABASA MO ANG
No Ticket? No Entry. ( On-hold )
General FictionHer obsession is Photography. Pipicturan na sana niya ang Butterfly na pinaka-asam asam, ngunit may humarang sa view nito. Ng dahil dito, ito ang naging sanhi ng kanyang pagkagalit para dun sa taong yun. Opportunity na sana yun! Kaso, nawala pa. Say...