Mariestella's POV (Maris)
Kasalukuyan akong nag-aaral ngayon sa PMCV. (Hindi ako magbabanggit na ng name ng school, pauso ko lang yan hehez) Bago pa lang ako dito. Transferree. Well, hindi ko kilala mga tao dito. Wala pa Kong kaibigan kahit isa. Since 4th year high school na ko nag-aayos muna ako bago pumasok. Pulbo and then Lip tint. Basic
Pumasok na 'ko sa room namin. Pumunta ako sa unahan. So what? Wala namang pangalan dito. Bakit lahat sila nakatingin sa akin?
"What?!" Pasigaw na tanong ko.
"Transferree?" Mataray na tanong sa akin nung babaeng putok na putok ang make up. Kingina mukang bading.
"Yes. Is there a problem?" Ani ko.
"Nothing." Aniya Sabay balik sa upuan niya at nakipagsalamuha sa mga nagkukumpulan na barkada sa kabilang row. Mukang lahat sila ay magkakakilala.
"Good morning class" ani ng teacher namin or adviser? "Ako nga pala si Ms. Christine, your English teacher at the same time, adviser."
Hmm. Mukang mabait naman? Maganda. Para siyang Koreana. Kpop? Hahahaha.
May tumabi sa akin. Tsk. NAKAKAINIS. Ayoko pa naman ng may katabi.
"Hi," aniya
I rolled my eyes at him.
"Hi," aniya. Tangina ayoko ng kausap.
"Okay Class, Here's the list of your requirements, I'm not rushing you to bring all of these tomorrow, maybe next week. Class dismiss,"
BREAK TIME.
@ Cafeteria
"Hi," Kanina pa 'tong lalaking to ah? Naiinis na ko!!!
"Tangina, ano bang kailangan mo?!"
"Friends?" Aniya. Kapal ng mukha. Di nya ba halata na ayoko sa kanya ha?
"I talk to interesting strangers but you? You look so not that interesting so u better shut up"
"Bad mouth" aniya
Then I Walked out...
Pagkatapos Kong kumain, since may 15 minutes pa eh, dumiretso muna ako sa library. Para matahimik man lang sandali.
"Hi," Sya na naman?! Naiinis na 'ko ha! Kanina ko pa sya pinapatay sa isip ko, kung pwede lang sumigaw dito e ginawa ko na eh!
Calm Down. You love problems right? You're Maris. The girl who lived with the problems and the girl who love problems. So solve this simple fuckin' problem. This boy is a problem.
Nag-walk out na 'ko at dumiretso na sa room kahit may konting oras pa, umupo na 'ko sa upuan ko pero kamalas-malasan? Katabi ko nga pala yung lalaking yun.
"Hi," Bwisit! Ano bang kailangan nya? Naglalaban na yung dalawa Kong kilay.
"Ano bang kailangan mo?" Ani ko.
"Ikaw,"
"Hindi ka nakakatuwa ah? Humanap ka ng ibang mapagtitripan mo,"
"I need you. I love you. I love you Elisse,"
"What?! Hindi ako si Elisse!"
"I have a offer,"
"I'm not interested,"
"Will you be my fake girlfriend? So, magkakaroon tayo ng fake relationship right?"
"That's a relationshit,"
"Bibigyan kita ng one week to think,"
"Teka nga, kuya ano? Bakit dika na lang maghanap ng iba dyan? Eepal ka lang naman sa buhay ko,"
"Ikaw ang gusto ko,"
"But you're not my type,"
"Ikaw ang gusto ko sa fake relationship natin,"
"Natin? Mukha bang pumayag na ako?"
"I think, okay na sayo. So let's start tomorrow."
"Tangina,"
"Your mouth. Wag ka ng magmumura kasi baka magtaka yung schoolmates naten, yung girlfriend ko nagmumura? Yuck, ang taas ng standards ko tapos papatol ako sayo? Duh"
"Elisse! ELISSE! Elisse! Hindi nga ako si elisse!"
"You're maris Racal"
"And you? You're such a fuckin' stranger,"
"Yea, I'm a stranger for you, but I prove u, you're wrong. I'm a famous, heartthrob, genius, I'm good at all. I'm perfect and I'm Mr. popular."
"So?"
"You're Ms. Nonsense,"
"Hindi ko tinatanggap yung offer mo. Bukod sa maliit ka, Mayabang ka na at Hindi ka pa kagwapuhan,"
"Kapag sinabi ko, gagawin mo."
"Sino ka ba sa tingin mo?"
"I'm Mr. Popular in this school. Kapag sinabi ko, gagawin nila."
"I don't care,"
" you'll care."
"You're not God."
"Pwede kitang palayasin sa school na to kung ayaw mo?"
1st day na 1st day, Tanginang lalaking to! Kawawa naman yung mga magulang ko kababayad dito tapos papaalisin nya lang ako?!
"So, tinatanggap mo na?"
"FINE!"
"Ms. Racal?" Hala! Bwisit andyan na yung teacher,
"Sorry Sir,"
------------------------------------------------------
To be continued-
YOU ARE READING
Fake Relationship?
FanficThis story is contain of chuchuvels.✨ MARIS RACAL AND MCCOY DELEON STORY.(MCRIS.♥) FANFICTION. MCRIS FANS? YAHOO! WHERE ARE U GUYS? LET'S BRING BACK MCRIS. KAHIT SA STORY LANG! RIGHT? DON'T LET BASHERS DESTROY OUR FANDOM. OUR MCRIS OUR MARIESTELLA...