#4 Pwes maniwala ka
"Unnie!!! Unniee!! Halika dalii!!"
Eto talagang si MinJi oh! Kala mo may humahabol sakin eh!
Umakyat ako papunta sa kwarto niya.
"Bakit na naman ba ha Minmin?"
"Si Oppa! Si Suga!"
"Ha? Suga? Sinong Suga?"
"Hala Unnie! Wag ka namang magshunga-shonga-an dyan! Duh! Suga oppa! Yung kasama sa grupong Mythical 5 ng Kingsleigh High!"
"Ahhh! Si panget lang pala ehh. Alam kong singer yon!"
"Ha? Yah Unnie! Sinong panget?! Si Suga oppa ang sabi ko! Sinong panget ang sinasabi mo dyan?"
"Hay naku talaga tong kapatid ko! Si Suga oppa mo, SIYA YUNG EPAL NA PANGET NA KINIKWENTO KO SAYO! YUNG EPAL NA NANG-IINIS AT NANG-AASAR SAKIN SA SCHOOL! Psh. Pabo."
"MWO?! P-panong nangyari yun ate?! Siya yung 'panget na epal' kinikwento mo sakin?! Ohmy!! Panong 'panget na epal'? Eh ang gwapo gwapo niya kaya!!"
"Che! Nabulag ka na Minmin?"
"Hindi ahh! Ang ganda ganda ng vision ko noh! Di katulad mo Unnie! Ikaw na may salamin na!"
"Ewan ko sayo!! Eomma's done cooking na. Gaja."
I went out of her room then went to the dining, passing by Appa watching TV. "Yah Appa! Eomma's done cooking already."
"Ne, Nayeon. Jakkaman. I just have to finish the first half. It's almost done."
"Pshh. Arasso." I said.
---
"Eomma! Yeodong! Appa! I'm leaving now! Annyeong!"
I went out of our house then closed the door.
"Good morning world!" I fixed my glasses, then walked to school.
I'm just wearing our school uniform, which consists of a long-sleeved polo and a blue sailor collar with a navy blue stripe in the middle. Our skirt is a blue pleated one alsso with navy blue stripes. I'm wearing above the knee white socks and simple school shoes.
Pagkadating ko sa gate, "Morning manong guard!"
Napatingin si manong sakin. "Oh! Yeonyeon! Morning!" Tumango nalang ako tapos pumasok na at dumiretso sa main entrance ng campus habang nadaan sa football field namin.
*Lakad
Lakad
Lakad* BOOGSHH!
Bigla akong napa-dapa sa lapag ng sideways. "Aray ko po..." Toffeeyal naman ehh! Monday na monday natamaan na naman ako ng football.
Hinimas-himas ko yung ulo ko.
"Aray.." Parang umikot-ikot yung paligid,
Then everything went black.
.....
"Ms. Im? How are you feeling now?"
Napatingin ako sa nagsalita, si Dr. Lee.
"I'm fine thank you. How did I get here?"
"Oh, you don't know?" Ay hindi alam ko. Nagtatanong nga ako diba?
"Hindi po ehh."
"Ah. Dinala ka ng boyfriend mo dito."
"H-ha? W-wala po akong boyfriend. Baka naman po Boy Friend. Namali lang po siguro kayo ng rinig."
Ang lalaking kaibigan ko lang naman ay si Mon.
"No dear. Ang sabi ni Mr. Yoongi ay boyfriend mo daw siya. At mahal na mahal ka daw niya kaya ako na ang nag-excuse sayo sa mga subjects na namiss mo. Tatlong subject nalang ang natitira para sa araw na 'to."
"H-ha?! Talaga po?!"
Nagmadali akong tumayo at kinuha ko yung bag ko mula dun sa table at mabilis na lumabas ng clinic.
"Wait!! Ms. Im!!!" Hinila niya yung braso ko at pinapasok uli ako ng clinic. "You are already excused in all of your subjects and exempted to take any of your missed quizzes, recitations, passing deadlines, and or long tests tomorrow Nayeon."
Pheww. Terror panaman yung TLE at Trigo teacher namin.
"Ahh, geu-geumawo Dr. So...can I go home now?"
"No." Her lips were pressed into a thin line.
"MWO?!"
"Ms, please don't speak another language when you're with me."
"Aniyo!! Pabo! Sige na nga. Bakit po hindi pa? Eh excused na po ako diba? Tsaka may family dinner kami tonight!" Totoo yan ah!
"I don't care and even if I do, the guards don't open the gates when it's still not time to go."
---
"Hayss. Buti nalang at bukas ang canteen at nakakain ako ng lunch ko. Tapos may ice cream pala ngayong araw? Haha! Yumm. *scoop ng ice cream*"
Ang favorite ko talagang flavor ng ice cream is just plain vanilla pero wala daw kaya ang kinuha ko is cookies n cream dahil, vanilla din naman yun diba? DIBA?!
"Mukhang busy ka kumain ha. Hindi ka manlang ba magt-thank you? Grabe ha, sakit!"
Napatalikod ako sa boses na nagsalita.
"Ha! At bakit naman ako mag-papasalamat sa isang PANGET na katulad mo ha?"
"Aba! Hindi ba sinabi sayo ni Dr.Lee na AKO yung nagdala sayo sa clinic?!"
B-but, b-b-b--😨?!
"H-ha?" I was caught off guard...
"Hindi niya talaga sinabi sayo?"
"H-hindi ko n-natanong..."
Well, natanong ko pero nakalimutan ko uling tanungin.
"Talaga?"
Napatango lang ako.
"Wala ba siyang ibang sinabi?" This time, pakiramdam ko ay lalabas na yung puso ko sa lakas ng kabog nito dahil, GHAD! Umupo siya sa tabi ko!!
Inalala ko yung mga sinabi ni Dr.Lee about sa nagdala sakin sa clinic.
No dear. Ang sabi niya ay boyfriend mo daw siya. At mahal na mahal ka daw niya kaya ako na ang nag-excuse sayo sa mga subjects na namiss mo.
The fckin' heck?! Mind the bold text guys...
"Oo..."
"Ano yon?"
"M-maha-mahal na m-ma-maha-mahal mo d-daw a-ako..."
"Naniniwala ka ba?"
"Hindi ko alam--"
"Pwes maniwala ka."
And he kisses me...
YOU ARE READING
BangTwice Oneshots | requests on hold
Short Story2! 3! One in a million, Annyeonghaseyo! BangTwice ibnida!!