Chapter 10
Bye ally be a good girl ha. Lagi kang magiingat ha!(sabay kiss sa noo)-luke
Nga pala walang alam si zander kung san kami pupunta ikaw na bahala sa kanya(bulong nya)-hannah
Flashback
What?kuya titira ako kina Zander ng isang linggo-me
Goodluck sis. Alagaan mosi zander. Nagaapoy sa lagnat dahil sayo-luke
Okay medyo nakakaguilty. Andito ako sa labas ng bahay nina zander.
Pumasok ako sa loob ng bahay ang tahimik baka naman magaling na si zander. Bumalik nalang kaya ako sa bahay. Bubuksan ko na sana ang pinto ng makakinig ako ng ubo.
Uho uho-zandr
Malakas at mapapansin na sobrang sakit ng ubo nya. Sinundan ko kung saan nanggagaling yung ubo at napadpad ako sa isang malaking pinto. Binuksan ko ito at tumambad sakin ang kwartong punong puno ng carnival photos and arts at si zander na nakakuyom sa kama lamig na lamig at hirap na hirap sa pag ubo. Teka mag gagabi na ahh. At wala akong nakitang pinagkainan. Siguro hindi pa nakain sa zander. Kahit may sprain ako bumaba ako sa kitchen at nagluto ng adobong manok para magkalaman ang tyan nya. Pag akyat ko tulog na tulog sya. Pero ginigising sya ng mga ubo nya.
Zander zander kumain ka muna-me
Tumayo sya halatang gulat sya pero siguro wala pa syang lakas na makapagkwentuhan. Habang sinusubuan ko sya.
Alam mo zander that moment when i felt na mamatay na ako hindi ako nawalan ng pagasa na may isang tao na makakaalala sakin at gugustuhing makaligtas ako,makasama ako at makilala pa ako ng lubusan. Nung nahawakan ko ang kamay mo,nung iniahon mo ako sa pagkakahulog ko prang unti unting nahulog at namatay ang mga masasayang karanasan ko kasama si nathan. Ewan ko kung ok pa ba tayo o kung galit ka sa mga nabanggit ko sayo pero pag sinabi mong dito lang ako. I'll stay-me
Hindi sya umimik siguro galit sya sa mga nasabi ko sknya. Naubos nya ang pagkain nya. Inubo sya at biglang napasuka sa kamay ko pa. Nandidiri ako pero ang nagawa ko nalang ay punasan sya kelangan kong bumawi sa kanya. Huhubadin ko na dapat ang polo nya ng pigilan nya ako.
Sigi ikaw maghubad. Kaya mo naman e-me
Nakita ko na hindi nya kaya
Kasi naman e wag mataas ang pride pwede ako na. -me
Hinubadan ko sya at pinalitan ng damit hello hindi ko sya pinagnasaan ha. Pramis. Cross my heart.
Pinahiga ko na sya.
Nanginginig parin sya sa lamig.
Zander dun nalang ako sa kwarto ni ate hannah tutulog para makapagpahinga ka na-me
Hindisya nagsalita. Palabas na ako ng kwarto.
Ally please stay. Samahan mo ako i can't be alone pag may sakit ako please. -zander
Ngumiti nlng ako at pinunthan sya sa may kama.
Tulog ka na. Frog prince. Pagaling ka kasi sesermonan mo pa ako sa ginawa ko diba. Pikit na ang mata-me
Hindi ko namalayan nanakatulig na ako kakapikpik kay zander. Naalimpungatan ako dahil my gumalaw. Nagising ako samantalang si zander ang himbing ng tulog. Nung tiningnan ko kung may lagnat pa sya wala na tapos hindi na din sya naubo. Kahit antok pa ako bumaba ako at pumunta ng kitchen para mgluto ng breakfast bacon at hotdog at friedrice nalang siguro. Ahhh inaantok pa talaga ako. Wala naman sigurong masama kung matulog muna ako diba.
Zander's pov
Maayos na ang pakiramdam ko. Maipagmamalaki ko si ally magaling mag alaga. Teka asan na nga pala yung babaeng yun teka teka. Anong oras na 9am na. Bumaba ako sa kitchen. Napatawa ako kasi nakita ko andun si ally tulog sa may table ang sarap ng tulog. Sigurp wala pa syang tulog kakaalaga sakin. Kawawa naman. Binuhat ko sya at inihiga sa kama ko. Bumaba ako at kumain. Maya maya naligo na ako ang baho ko na. Pero naisip ko dapat siguro maligo na din si ally. Trinay ko syang gisingin pero ang himbing ng tulog at niyakap ako ang awkward naman yung mukha ko malapit na sa mukha nya napagmasdan ko ang mata nya ang pungay ng pilik nya ang pula ng cheeks nya naalala ko tuloy nung interfashion natempt akong ikiss yung cheeks nya. Tapos antangos ng ilong at did i mention she has the most kissable lips na tetempt ako kaya umalis na ako. Tss naman o.