2+3+4

5K 85 0
                                    


2

Ô? Ai vậy nhỉ? Chỉ kết bạn với nhau trên diễn đàn thì mới gửi tin nhắn riêng cho nhau được. Tuy diễn đàn đại học F rất nổi tiếng nhưng ngày thường Quan An Tĩnh không có thói quen lên diễn đàn cho nên bạn bè ít ỏi chẳng có là bao, mỗi lần vào diễn đàn đều xem những box cố định như nhau.

Hồng Ma Quỷ: Xin chào, bài viết xin giúp đỡ của bạn ở "Học hải vô nhai(*)" đã được giải đáp, xin vào xem qua.

(*) học hải vô nhai: ví việc học như một vùng biển không có điểm cuối.

Thì ra là mod... giống như Quan An Tĩnh đã đoán trước. Tin rất ngắn, cô lập tức hiểu rõ. Hồng Ma Quỷ là mod box "Học hải vô nhai", thường giải đáp các vấn đề lập trình ở box này. Thường thăm box nên Quan An Tĩnh cũng rất quen cái tên này, lúc này nhìn thấy nhắc nhở này thì thấy mình hơi thiếu ý tứ.

Gần cuối học kỳ, khi Quan An Tĩnh ôn tập thì nhìn thấy một đề mục lập trình trên sách tham khảo. Lúc đó đã suy nghĩ rất lâu nhưng vẫn không giải đáp được thế nên đã lên diễn đàn vào box "Học hải vô nhai" viết bài xin giúp đỡ. Box này dành riêng để thảo luận các vấn đề học tập, sinh viên mọi chuyên ngành đều có thể gửi bài. Mấy mod thường trả lời bài viết rất trâu bò, trên thông thiên văn dưới thấu địa lí, chuyện gì cũng biết.

Đồng thời, khu xin giúp đỡ có một quy tắt là phàm vấn đề đã được giải đáp thì phải do người gửi tự close còn bằng không thì sẽ luôn mở ở trạng thái "đợi lời giải". Khi đó Quan An Tĩnh cũng chỉ thuận tay hỏi mà thôi, sau khi thi xong cũng quên béng chuyện này, kéo dài không close câu hỏi đến hôm nay Hồng Ma Quỷ gửi tin tức nhắc nhở cô... Bản thân cô đã sớm vứt vấn đề lập trình đó lên chín tầng mây nhưng người ta vẫn chân thành trả lời cho cô một cách tường tận.

A di đà phật, thiện tai thiện tai!

Quan An Tĩnh áy náy trong lòng vọt vào "Học hải vô nhai" close câu hỏi, vẫn không quên trả lời một câu: "Có lỗi quá, quên close, cám ơn đã giải đáp :-D".

Thế nhưng khi cô định rời khỏi thì ma xui quỷ khiến thế nào mà con chuột rê lên chân dung của Hồng Ma Quỷ.

Avatar là batman, chẳng có gì đặc biệt cả. Có điều từ khi phát hiện box giúp đỡ này thì Quan An Tĩnh luôn cảm thấy trong "Học hải vô hai" tàng long ngọa hổ, nhất là mod Hồng Ma Quỷ. Gần như có vấn đề gì khó giải quyết thì cuối cùng cũng được anh trả lời. Hồi trước cô có đoán: ngưu nhân này có phải cũng là người khoa điện tử như bọn cô không?

Xuất phát từ lòng hiếu kỳ, Quan An Tĩnh click mở trang cá nhân của Hồng Ma Quỷ, những bài viết trả lời gần đây xếp hành một hàng dài chỉnh tề. Đương nhiên, phần lớn đều là bài trả lời trong box "Học hải vô nhai", ngẫu nhiên có bài trả lời ở "Thể dục tung hoành" cùng "Người chơi GAME". Vì vậy, Quan An Tĩnh cơ bản đã xác nhận giới tính của Hồng Ma Quỷ là nam. Nhưng khi nhìn tiếp thì ánh mắt của cô từ từ dừng lại trên một tiêu đề quen thuộc — "Lộ diện bạn gái Nghiêm Dịch, nhanh vào!"

Không, biết, nha! Ngay cả nhân vật học tập cấp bá vương như thế này cũng xem tin tức lá cải, hơn nữa còn trả lời!

Mê Muội Vì EmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ