CHAPTER 1
"Ma, andito na po ako!"
Sabay alis ng sapatos at hagis ng bag sa sofa.
"Nakakainis!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!" Sa sobrang inis ko hindi ko na napansin na nandon na pala sa sala si mama.
"Why baby?? Mukhang badtrip ka ha? " mama said.
" Ah, wala po mama! Muntik lang po kasi akong nadapa kanina" Nadapa sa pagmamahal ko kay Anton, hindi ko na idinugtong pa . Baka ano pa ang sabihin ni mama.
"Next time, magiingat ka anak. Sayang ang legs!"
"Kaw talaga mama! Gutom na po ako."
"Tara sa kusina. Nagbake ako ng strawberry cake kanina."
"Wow! ang sarap non!"
Nakalimutan na nya ang kanyang sakit...
Sakit sa puso. ^__^
Kinabukasan, habang naglalakad si Patricia papuntang school.
"Bessy!!!!!!!!!!!! Hintay!!!!!!!!!!!!"
"Oh Claire! Ikaw pala! Musta na? "
"Okay lang, Ikaw ba? Nabalitaan ko ung ginawa mo kahapon. Nagawa mo talaga yun? ano bang balak mo? anong tatanong mo sakanya? "
"Isa-isang tanong lang naman oh. OO!! nagawa ko nga. Ewan ko ba . Eh parang love ko na talaga sya. Tapos, Hindi man lang nya ako kilala. Ako kilalang kilala ko na sya."
" Alam mo na ba lahat ng favorites nya? Nako Bessy. Mangarap ka nalang! mahirap yan, Napakatalino ni Anton, tsaka hindi lang sya pangkaraniwang estudyante. Madame kang makakaaway."
" Hay nako ! Bahala na nga. Sana mapansin nya ako kahit minsan lang. Hayyyyyyyy. Buhay nga naman."
RINGGGGGGGGGGGGGGGGGGGGGGGGGG.
"Hay nako bessy! Malelate na tayo sa 3rd floor pa tayo! Dalian mo."
Nagpahila na lang ako kay Claire. Malelate na nga kame. At baka mapagalitan na naman kame.