FOUR: Le'go

126 11 0
                                    

ROSEANN AGUIRRE

Nagising akong masakit ang ulo at umiikot ang sikmura. Agaran ang pagtayo ko at agad na hinanap ang banyo ngunit sa kasamaang palad ay hindi ko nahanap. Naduwal ako sa puting tiles at ng mahimasmasan ay napasandal ako sa malapit na pader. Bakit puti ang tiles?

Umihip ang hangin mula sa nakabukas na bintana at doon ko lamang napagtanto na wala akong suot kundi ang victoria secret kong bra at panty. Ok, what the fuck?

Napasinghap ako ng mapagtantong wala ako sa aking unit. Shit! Ano na naman ba ito Shann?

"Are you ok?" Napangiwi ako ng marinig ang baritonong boses ni Kyro na nasa hamba ng pintuan at mukhang kakatapos lamang maligo.

Pinilit kung tumayo ngunit bigla na lamang nanlambot ang mga tuhod ko. Lumapit sya sa akin at binuhat ako saka marahan na pinaupo sa kama.

"Did we..?" Wala sa sariling tanong ko. Tumawa naman sya kaya sinamaan ko siya ng tingin.

"Pananagutan naman kita." Seryoso niyang sabi.

"Gago! Ang itanong mo kung pananagutan ba kita? Pwes! Hindi!" Sigaw ko sakanya. Nakita ko ng panandalian ang sakit sakanyang mata ngunit agad din siyang tumawa. Nababaliw na sya.

"Don't worry. Momol ang nagawa natin dahil muntikan mo ng ipalunok sa akin yang suka mo." Aniya na napapangiwi pa. Nakahinga naman ako ng maluwag dahil doon. Hindi ko yata kakayanin na malalaman ni Levin ang ginawa kong ito.

Nag almusal kami bago lumabas ng kanyang unit. Agad kong nahanap ang kotse ko at iniwan na siya. Salamat naman ay hindi siya nangulit na sumabay sa akin.

I texted Levin kung pwede na ba kaming mag-usap ngunit nakaraan na ang ilang minuto ay wala parin itong reply. Tsk!

--
ANIECA YBAÑEZ

Ayoko mang ipagpatuloy ang pag-aaral dito sa Exile ay pumasok pa rin ako. Kung gugustuhin mang magpakita sa'kin ni Rui ay alam kong dito siya mismo magpapakita kung saan kami huling nagkitang dalawa. Makakatikim talaga sa akin yun, nabibwisit parin ako kapag naaalala ko ang ginawa niyang ito sa akin.

I'm thirthy minutes early kaya umupo muna ako sa isang bench na nasa lilim ng isang puno.

"Good morning future sister-in-law!" Imbis na mabingi ako sa lakas ng tugtog galing sa earphone ay nagulat ako dahil sa biglaang pag sulpot niya.

Napatayo ako at lumayo ng kaunti sakanya. Nagkatrauma na ata ako sa existence niya.

"Wag mo kasing tinatakot. Hi! I'm Geezel, you can call me Geez." Nakangiting inakbayan ako ng isang matangkad na babae.

"Luh? Na una ka pa talagang magpakilala tss! By the way, i'm Riann, just call me Ri." Inabot niya sakin yung kamay niya, nag alangan pa ko kung tatanggapin ko iyon, pero tinanggap ko na baka kasi ano na namang gawin niya kung hindi ko iyon tatanggapin.

"About what happened nga pala noong isang araw, pasensya na hahahaha!" Wow, sa lahat ng humihingi ng sinserong pasensya siya yung tumatawa.

Mabuti na lang ay nag ring na yung bell kaya hindi na nag tagal yung pakikipag-usap nila sa'kin.

Pag pasok ko sa classroom ay hinarangan ako nung lalaking tinamaan ng bola ni Riann noong isang araw.

"Hey, just wanna ask the name of that bitch who hit me with a fucking ball?"

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 28, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

GOOD GIRLS ARE BADTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon