Characters

86 3 0
                                    

Cassandra Margareth Humbleton, 18yrs old, maputi, porselanang kutis n parang s mga manyika,bilugang mata n may mahahabang pilik mata at brown eyeball, matangos n ilong,makikipot at mapupulang labi, may mgndang pangangatawan n may taas ng 5’6”, meron itim, tuwid at makintab n buhok ang nagiisang Prinsesa ng Southville court, nagiisang anak. Mahal n mahal ng lahat ng mamayan ng Southville court ang prinsesa dahil s mabuting pag-uugali nito n namana s knyang mga magulang na sina King Benedict Joseph Humbleton at Queen Natalie Raine Humbleton. Mataas ang respeto ng mga mamayang s pamilya hindi dahil ito ang may pinakamataas n antas s knilang pamayanan bagkus walang matatawaran ang kabutihang loob ng mag-anak. Sa kabila ng kanilang katayuan di mo kakakitaan ng kaartehan s katawan ang dalaga bagkus pra itong lalaki kung kumilos, matapang, palaban ito ang isa s mga kakaibang katangian ng kanilang prinsesa.

Frederick Sanchez, 19 yrs old, kayumangging balat n nababagay s tamang tamang pangangatawan nito s taas n 5’10”, singkit at mapungay n mga mata, matangos n ilong, magagandang labi kung totoong nageexist ang tinatawag n Tall, Dark and Handsome si Frederick ang mgndang halimbawa nito. Anak ng isang mangangaso n nkatira s labas ng Southville court at ang kanyang ina ay isang labandera. Sa kabila ng kanilang kahirapan makikitaan ng angking katalinuhan s Frederick. Sabi ng iba masungit, aloof, walang pakiramdam ang binata pero walang makakapagsabi kung ano nga b ang tunay n ugali nito.

Ano kaya ang pwedeng mangyari kung ang mahal n prinsesa at isang dukha ay magmahalan? Tulad b ng mga karaniwang story mdami dn bang hahadlang s kanila n ala romeo and Juliet ang dating.

_____________________________________________________________________________

Sana po magustuhan nyo po ang bago kung libro pero wag kaung magalala ongoing p dn po ang IMMORTAL Love..

Samahan nyo ako sabay sabay natng sundan ang pakikipagsapalaran ng ating mahal n prinsesa malay nyo matagpuan dn ntn ang atng pagmamahalan.

Nga pala kahit inspired ang kwentong ito s It started with a kiss at Princess Hours ung mga character nito inspired p dn s mga anime..

at pra s kwentong ito napili ko sila Ayuzawa Mikasi bilang s Cassandra Margarateh at Usui Takumi nmn kay Frederick Chavez, sila ang bida s anime n KAICHOU WA MAID SAMA ( President is a maid) Pero binago ko ang twist kaya kung napanood nyo n ito makikita nyo n agad ang kaibahan.. hehehehe

enjoy reading minna!!!

It Started with a......CANDYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon