Jinshae POV
Nakaugalian ko nang mag group message kapag gigising ako sa umaga kaya ayon ulit ang ginawa koGinawa ko na ang daily routines ko at tsaka pinagpasiyahan tahakin ang daan papunta sa school ko.
Habang naglalakad ako ay narinig ko na lang na nag riring yung phone ko.
Agad ko namang kinapa ito sa loob ng bag ko.
Aba si Rece tumatawag ah."Oh hello Rece!!!!care to explain what happened yesterday???nandiyan ka ba ba sa bahay ninyo???nakauwi kana ba???papasok ka ba ngayon sa school???"
Diredirestso kung sabi."Hindi to si Rece,boyfriend niya to...sino ka ba???"
Aba hawak pala ng cellphone niya ng kanyang boyfriend huh.
As in wow talaga."Bakit na sa iyo ang phone niya???nandiyan pa ba siya???"
"Umuwi na siya!!!simcard lang niya ang nasa akin!!!nagpalit kami ng simcard...so who are you???"
What the..tinatanong niya kung sino ako????
"Friend ni Rece sige bye na!!!!"
"Wait friend ka niya????"
"Oo nga paulit ulit...sige po ba bye na"
At iniend ko na ang call.
Nakauwi na pala siya..di man lang niya ako itxt o tawagan man lang ang babaeng yun talaga oh...
Ilalagay ko na sana yung phone ko sa bulsa ng bag ko nang mag vibrate ito.
Isang message galing kay Rece...ah este sa boyfriend niya pala.diba gamit niya ngayon yung simcard ni Rece...
From:friend Rece
Hi!What the????
Bakit naman niya ako tinextsan ng ganyan..hmmp.baliw.To:friend Rece
Tsssk.kung wala kang magawa sa buhay mo..wag mo akong textsan..MALIWANAG????bawal akong text san..tssk.Nakakainis na ewan.
Nag vibrate na naman.
Message galing na naman sa kanya.
From:friend Rece
Haha.sorry naman.pwede ba tumawag ulit?Hinayaan ko na lang ang text niya at inilagay na ang phone sa bulsa ng bag ko.
Papasok na ako sa room namin ng makita ko si Rece na nakadukdok sa kanyang upuan.
Lumapit ako sa pwesto niya.
Tulog ba siya."Rece???"
"Ahmmm."
Unti unti niyang iniangat ang kanyang ulo at saka ako tiningnan.
Mukhang binagyo ang babae eh no."Anyare sayo???may sakit ka ba???"
"Wala no.okey lang ako"Kunot noo ko naman siyang tiningnan.
okey???nagpapatawa siguro ang babae nato ah.
Halata namang hindi okey eh."Bakit kapa pumasok??? mukhang may sakit ka eh!!!!"
"Wala no.okey lang talaga ako Shae.promise sige na maupo kana sa upuan mo!!!!"
"So???magkwento kana..anong nangyari kahapon???"
Parang nag iba ang expression ng mukha niya.
Parang kabado na ewan."Ah ano..nam-asyaal lang kami ng boyfriend ko...tapos ayon ginabi kami kaya ..don ako natulog..oo yun nga.sorry diko nasabi kahapon"
Tinitigan ko siya ng mabuti.
Parang nagsisinungaling eh.bat siya nauutal?????"Tssk.so nagpalit pala kayo ng simcard huh!!!!"
"Ahh.paano mo nalaman??"
Nagtataka nitong tanong na nakakunot pa ang kanyang noo.
BINABASA MO ANG
My Boyfriend Is My Friend Ex Boyfriend (On-Going)
Novela Juvenil(KASINUNGALINGAN!!!!!! Malandi silang dalawa Ang babae na yon tinuring ko pa namang kaibigan. Ang lalake na yon minahal ko pa naman Mga traydor sila) Linya yan ni JINSHAE BENEDEO ang babaeng ito ang makakaranas sa tunay na istorya ni blah blah blah...