MY VARSITIY LOVE : THE BORACAY X-CAPADE

104 1 0
                                    

sorry ngayun lang po ulit na ka pagsulat hahahaha... required kasi as a project in filipino ulit dedicated kay ALEXA MARBELLA pero ngayun di na to masyado totoo...

 Chapter 3

PROLOGUE

YES … Chapter 3 na ang story ng MY VARSITY LOVE.. hahaha… dedicated parin sa aking BESTFRIEND na si ALEXA MARBELLA … hahaha…. Kamusta na pala … BTW … mahaba haba ang ISTORYANG to sapagkat… last chapter na to … how sad L pero relief narin nyo sa inyo ayaw ko naming mamuti ang mga mata nyo at maubusan kayo ng laway…. Anyways ito na po ang istorya…

*********************************** START OF CHAPTER 3 ******************************************

AFTER 10 years.

ALEXA’s POV:

        BAGO KO SIMULAN ANG LAHAT WALA NA PALA KAMI NI DAVE!

I hope sana naman ngayong tapos na ang lahat ay sana mag bago na talaga… wala na ang nakaraan.. dahil binabaon kuna yun… hahaha…. JOKE lang syempre si DAVE hindi no… ANU KAYO mag asawa na kami …. Sa panaginip ko lang…. :3  hahaha pero si KADYA/KASBANG hinding hindi ko na aalalahanin anu sya…… PATAY..!

        Ilang taon na rin pala halos di narin ako nakakauwi sa pinas.. pero ngayon dahil may business trip ako sa BORACAY sisiguraduhing kong makakauwi ako. At makikita ko na si KUYA MARK si RENZ si DAVE at ang isang pinaka bwiset sa buhay ko si KADYA/KASBANG oh kung ano man…

ALEXA ON THE PHONE

ALEXA: Hello Renz?

RENZ: ano????? (pabulong)

ALEXA: Renz?

RENZ: Ano???

ALEXA: uy seryosohin mo nga ako walang hiya ka ..

RENZ: oh bakit ka ba kasi na pa tawag kong tatanungin mo lang naman si dave. si dave ok lang .. nagkita na sila ni ano at higit sa parang nagkakamabutihan na sila ni KADYA at higit salahat parang bmag babakasyon sila at higit sa lahat andyan ka at wala ka sa babakasyonan nila at hindi mo alam kong magkakatuluyan sila o may gagawin silang umm… duon.. kaya kong ako sayo umuwi kana ditto at iwan mo na ang trabaho mo dyan sa America at sinabi ko narin ang totoo kay dave na ang trabaho sa America ay YAYA ay hindi CALL CENTER AGENT .. at higit sa lahat..

ALEXA: Wait! Wait! Wait! Wait lang ok… hinay hinay lang tayo noh. Ano nga ulit yun .. anu ang sabi mo! Pupunta sila dave sa bakasyonan at ang kasama nya ay si kadya at hindi ako hoy hoy hoy excuse me baka nakakalimutan nya ako ang ex ni dave at fresh pa kami sa brakeup pakatapos nya agawin sa akin si tyrone. Ngayon naman si dave makapal talaga ang muka ng babaeng nya at akala mo kong sino at.. baka mag umm.. pa talaga sila doon ay naku naku naku… pag ako umuwi dyan … ay naku… di ko alam ko maano ku sya…. At excuse me di na sya **** at ako fresh.. Ah…. NEW ah.. never been touch never been .. you know..

RENZ: hinay hinay rin tayo noh.. ay naku bilisan mo na nga kaylan ka ba kasi uuwi dito bat parang ang tagal naman….. namimiss narin kita best at sure ako di lang ako ang nakakamiss sayo… si MARK.. Uy..

ALEXA: huh…. Di talaga no no no… BF ayoko sa kanya never never as in no no no!

RENZ: mamatay! Kong Makita mo sya ngayon . ay naku baka sa bihin .. mo LETS GET IT ON!

ALEXA: Baliw! … ayoko talaga… oh by the way uuwi ako dyan … hahaha… yes atleast sa wakas makakauwi narin ako sa pinas… tapos na ang pag huhugas ko ng pinggan at pamumunas ng plato dito.

RENZ: uuwi ka! Yes uuwi ka na! hay hay … sa saya na ang tanda ko at dapat habulin natin sila..

ALEXA: may isa pa dahil sabi ko sa amo ko taga boracay ako… pupunta tayo sa boracay…

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 17, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

MY VARSITIY LOVE : THE BORACAY X-CAPADETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon