Chandrea's POV
Napasalampak nalang ako sa swivel chair sa doctors area at habang nagpupunas ng pawis.
Grabe na tong araw na to nakapag rounds nako sa 2nd floor tapos nagpart time pako sa pediatric area tapos nag turo pako bilang part timr prof sa med students.
Mga mag aalasais nako natapos. Sana naman bukas pahinga na.
"Doc drea! Sabi po nila doc niko kelangan daw po nila ng tulong sa ER ang dami po kasing pasyente!" Tarantng sabi sakin ni nurse may na nagpagulat sakin.
Kinuha ko na ang mga kakailanganin ko para sa check ups lang naman siguro. Pero nakapagtataka kinuha lahat ni nurse may yung stock ng dextros namin na di ko nalang pinansin.
Asa tapat na kami ng ER at napagdesisyonan na bukasan ito.
Nakakagulat na senario ang nakita ko sa ER na nagpatigil samjng dalawa ni nurse may may mga taong umiiyak, nagmamakaawa, nagwawala, mga bata at matanda na sobrang dami na halos matarabta na ang nga kapwa ko doctor sa paggagamot sakanila sa sobrang dami.
Wala na kaming sinayang na panahon ni nurse may at sinimulan na naming gamutin ang mga sugatang tao sa ER at sinalpakan sila ng kani kanilang dextros.
-----------
12 na ng hating gabi natapos ang nakakagulat na pangyayaring iyon at napagdesesyunan ko na bumalik na sa doctors area at umupo sa pwesto ko.
Pagpasok ko ng room nakita ko sina nurse may and frens na naguusap usap sa table si Doc Nika na ka room ko.
"Anong ganap dito bat ganyan mga itsura niyo?" Nagtatakang tanong ko sakanila. At sabay sabay naman silang lumingon na may lukot at natataeng mukha.
Pshhh!🙄
"Doc Drea! Knows na namin kung bakit ang daming pityful patients kanina!"
Sabi ng fellow doctor ko na boy na feeling gurl. Hehehe"Ay oo nga pala! Ano nga kayang dahilan nun?" Pagtatakang tanong ko. Mamatay matay kaya kami kanina dyosko.
"Ayun nga beks! Kasi pala nag concert dito si papi ark! Ayun nag ka gulo! Di ko lang knows kung bakit! Hmmm nakapagtataka!" Halata nang takang taka itong si Doc Nika na fellow ko din.
"Ay knows ko na din! Baka naman kumindat si papi ark!!! Kaya nag kagulo!!! Ayieeee! Dat talaga Doc ian gumora tayo dun eh!" Malandi at pa tili tiling sabi ni Nurse may sa fellow ko na bakla! Tskkk! Ano nanaman naisip nitong babaitang ito?!
"Loka! Edi nasama ka na asa ER kanina May! Dyosko to di na nag isip!!" Ayun! Dumating na at nakisat sat ang jowa ni Nika na si Doc Niko. Tsss! Baduy nila.
"Doc drea anong iniikot ikot ng mata mo dyan? Nag 360 degrees nanaman! Dyosko pakita kaya kita sa orthodontics?!" Tangang sabi ni Nurse May. Ayun nag tawanan tuloy lahat.
"HAHAHAHAHAHAHAHAHH baliw May! Neuro surgeon kasi!" Tanga ding sabi ni Doc Ian.
"Mga bobo! Dental kasi yun sa dental clinic!" Tuwang tuwa at proud na proud na sabi ni Doc Niko.
Mapapairap kanalang kasi kita mong manghang mangha pa yung mga fellow ko sa sagot ni Doc Niko.
"Opthalmologist kasi yung sa mata! Doctor ba talaga kayo?!" Pairap na sabi ko.
"Aahhhhh! Oo nga pala! Heheheheh tanga kasi neto ni Nika eh!" Ayun!nasapag tulou itong si Niko sa sagot niya! Nasisi banaman yung girlfriend.
"Btw guys sino ba yung art na yun? Masyado niya pinahirapan buhay natin ngayon araw?" Tanong ko para maiba naman yung topic at para di kayo maboring sa kabobohang nababasa niyo ngayon sa mga kasama ko. Dyosko!
" ay nako Doc Drea! Ark yun! Ark! Si Ark Mason!! Yung paping artista! May tv ba kayo sa bahay??" Takang takang tanong ni Nurse May. Napairap nalang ako. Dyosko kang art! Art! Ka kung sink ka man! Pahirap ka talaga!!!
BINABASA MO ANG
Atlast, we found love...
TeenfikceIsipin nalang natin ganto mga bes ... Pano kung si Queen Elsa of Erendel ay mainlove kay Batman? odiba kaloka! Sobrang di kapanipaniwala! Well ganyan sina Maui Chandrea Song na isang makatang doctor at si Gabriel Ark Mason na isang super HOT na fafa...