Klaize's POV
Klaize Jeia Heartshelle, that is my name. Kakauwi ko lang galing korea dahil magiistart na ang school year and this will be my last year as a senior highschool. Nagready nako, crop top and jeans ang sinuot ko dahil first day of school palang naman.
"breakfast?" My mom asked.
"No thanks, I'm late." Sabi ko at dumiretso na agad sa sasakyan ko. Yeah, I do have my own car. This is a gift given by my grandma and grandpa. Hindi naman sa spoiled brat ako pero siguro nga hehe.
Malapit lang ang school sa bahay namin kaya mabilis akong nakarating. May sarili ding parking lot ang school namin at I have my own spot. Baka masipa ko ng malakas umagaw dito, hmf. Bumaba nako ng sasakyan ko at didiretso muna sa canteen. Excuse me, gutom na gutom nako. Ayaw ko lang sumabay sa mommy ko.
"Goodmorning, beautiful" tinaasan ko siya ng kilay. Nasanay narin ako sa kanya. Dalawang taon na niya akong nililigawan, and I still don't feel anything special for him. Hindi kasi ako yung tao na mabilis mainlove. In fact, mabilis nga akong ma turn off sa isang tao. Siya si Nixon Delamere, He is the grandson of the owner in this school, Delamere University.
"What do you want?" I asked bluntly.
"Let's walk together."
"We are walking together." I said sarcastically at umirap.
"Ohh.. yes, we are." Mukhang napahiyang sabi niya. 15 minutes bago mag bell, agad nakong pumunta sa canteen. I really need to eat. "Hindi kapa kumakain?" Tumango ako. "Ako na magbabayad" sabi niya. Binilihan niya ko ng bread at milk. Perfect. Kumain nako. Hindi narin ako nababother kapag sobra ang titig niya sakin. Gusto niya ba akong matunaw or what?
"I'm done." Sabi ko.
"Okay" sabi niya at ngumiti. "Let's go, we just have 7 minutes before the class starts"
"Okay.." Pumasok na kami sa classroom. As usual, maraming nagbubulungan, may galit at may kinikilig din nung nakita kaming magkasama. Maganda kasi ako, kaya ganon. Char hehe. Magkatabi din kami ng upuan. Hindi ko alam bakit patay na patay sakin si Nixon. Gwapo siya, sobra.. Matalino at may pangarap pa, almost perfect. Pero hindi ko maintindihan kung bakit, Kung bakit hindi ko siya magustuhan.
Ofcourse, nagsimula ang teacher sa 'introduce yourself' madaming nagpakilala at hindi ko na sila binigyan ng atensyon. Simply because, ang ganda ko. "Hi, My name is Klaize Jeia Heartshelle. 17 years old" i smiled as they clapped their hands. meron pang mga lalaki na tumili.
"Ms. Heartshelle. What's your talent?" Tanong ng teacher.
"Umm. I'm actually interested in singing and dancing" i said at ngumiti. Tumango naman ang teacher. Well, that's my passion. Ang maging singer at dancer. Like the idols in Korea. Umupo nako at nagsimula ng magkwentuhan ang mga classmate ko at ang teacher. Hindi pa siya nag discuss dahil first day of school palang naman. And that's better, Hindi kasi ako yung taong matalino at magaling magaral.
I suck at it.
"Um, klei" tawag sakin ni Nix. Lumingon nman ako sa kanya.
"Yup?" Tanong ko.
"Are you free after class?" Tanong niya.
"Nope, may dance lesson ako after this. Alam mo namang weekends lang ako free" sabi ko sa kanya. Tumango naman siya.
"I hope I can dance with you" he chuckled.
"Why not?" I said at napatawa.
"Well, parehong kaliwa ang paa ko" napatawa naman ako ng konti. He doesn't have any passion in dancing. Dahil ang gusto niya ay maging engineer.
BINABASA MO ANG
Ang Dakilang Kontrabida
Teen FictionSlut, fuckgirl, malandi, bitch, Maninira.. Lahat ata yan nasabi na sakin? Isang malutong na sampal, Nakakabinging mura, Panlalait, Panghuhusga.. Lahat ata yan naggawa na sakin? Yes, I am the so-called villain. Naninira ng relasyon! Panira sa kasiya...