CLASH (chap 1)

168 5 0
                                    

(CHAPTER 1... EXPECT THE UN-EXPECT)

NICA'S POV

     " WOAHH..kapagod much sakit sa brain ng test thanks god last subject nalnq .!!!..." pagsisigaw ko habang palabas ng classroom summative test namin ngayon at last subject nalng UWIAN NA..!!

  "tss.. wag magdiwang.. alalahaning mo yung last subject nayun ay Math ..!!" -nagsusungit nanaman itong si Mayet palibhasa may dalaw.. ahihihi.. pero anung sabi nya yung last subjet daw ay math..?? ohhh ano namn...

      "O_____O... se-seryoso math nga ang next..??" napatigil namn ako .. pati rin sila .. tapos yung mga mukha nilang takang-taka..

    "don't tell me indi ka nanaman nag review doon..?? patay kang babae ka..." panenermon sakin ni Jane.. serious nga math ang next.. ay patay talaga ako ni buksan nga yung note book ko sa math d ko ginawa ehh.. huhuuhuh pano na... TT __ TT..

    "LAGOT KA...!!! kapag bumaksak ka sa math wla  kana sa top pag wala kkana sa top tapos ang maliligayang araw mo.. nakuuuuu neeechaann...." peste namn tong si Gess ehhh... takutin ba naman ako..  huhuhuhu yare ako kay mudra...

   "pasalamat ka  15 mins yung  recess natin kaya halina kayo kain natayo at magreview kesa magdaldalan jan...." Mayet.. lakas siguro ng dalaw ng babaeng  to...

    nagpunta na kami sa canteen at bumili ng pagkain... dami namng binili halos mapuno na namin yung table sa sobrang dami ng binili namin..!! hahaha masisisba  kumain ehh.. mga pala d pa ako nagpapakilala..

now let me introduce my self.. full name ko ay Nica M. David.. 15 years old nag-aaral ako sa Harmony High Acedemy  school now I'm  in  third year high... kasama ko yung mga baliw kong kaibigan 5 kaming lahat tawag nga samin ay s5 ehhh.. pero satotoo lnq 9 kame ibang sschool lng yyung apat na bruhita...kaya Lima lang kami dito sa skwelahang ito.. daming alam nohh..??

Mayet U. Alex- pinaka mabait sa amin sa sobrang bait muntik ng makabugbog ng lalake nung 2nd year kame ehhh...
Gess E. Mansan - pinaka cuuutee saamin.. pero masungit yan.. try mong asarin.. uusok na agad ilong at tenga nya,.. HeHe.. XD
Jane A. Chua - prangkang babae.. tahimik pero magaling sa martial arts.. dyan nga kami natutumag karate ehh..
Cess M. Topia - pinaka madaldal saamin..  minsan nga sarap ng tapalaan ng bibig ehh.. pero kapag galit yan .. bihira mag salita tapos tatarayan ka ng bongang-bonga..

   yan kilala nyo na kami ahh.. wag ng maarte sa info.. hehe.. pero kung itatanong nyo ugali ko.. hindi malalayo sa ugali nung apat na bruha... okay gets na..?

    pagkatapos namn kumain ng review na kaming lahat.. serious at concentrate ang mga pagmumukha namin dapat lng no.. ayaw mapagalitan nila mamu.. kaya eto todo review...!! after 123445679 mins..pinapasok na kami sa room at nag test.. at after uli ng 10000000000 hours.. hahaha graveh lng.. natapos na  rin kame thanks god nakakuha ako ng 35/50 not bad pasadong pasado na.. smart ata to nohh.. bwahahahahah.. yabang men..

  " guys ilan nakuha nyo ako 30/50 lng ehh.. pero pasa naman  hehehe (^_^v).. " Cess habang naka piece sign pa.. proud to be.. hindi papagalitan...

  " ako namn 33/50 ..inantok ako ehh kaya indi ko natapos.. Jane naka pokerface payan...

   "Jane parehas tyo pero ako nahirapan talaga promise.. *3*.." Gess sabay poout.. ohh myghad.. sarap nya kurutin sa pishngi...

  " ang cute mo talaga Gess.. pedeng pa kisshhh.. +3+ " ngumuso ako at lumapit sa kanya...

   " yucckk.. neechaan.. tigilan mo nga ako cute ka din namnehh.. pero neechan ilan nakkuha mo don't tell me bagsak ka..??" pagtatanong saakin  nito at tinignan ng nakakatakot..

   " syempre indi no.. naka  35/50  ako nohh... :D.." sabay ngiti ko ng napaka lapad... ohh ha.. proud to be ako.. nyahahahahahahah

    "ehh ikaw mayet..??" pagtatanobg ko kay mayet..

    " 35/50 din.. -__-"- boring na sagot nya.. hayxzzzz.. sumagot pa sya ng ganyan.. babatukan ko na sya ng maging sa katinuan...

    " ngg pala neechan.. nag text si oniichan saakin.. kita daw kayo sa  harap ng room..." Gess sabay ngiti ng nakakaloko saakin... ay putek biglang uminit mukha ko ahh.. pero bakit sakanya sya nagtext..

   " Gess yang ngiti mo nakakaloko ahh.. babatukan na kita.. "... pagbabanta ko sa kanya...

   "ppfftt.. oo na.. geh alis na hinihintay ka na ni oniichan sa labas si  kuya ultimate crush..!! WOAAAHHH..".  sabay wink saakin at takbo..

   " Sshheeettt ka GESS.. wag lng kitang maabutan masasapak na talaga kita..!! sabay habol ko sa kanya..

    "Juliet.!!" may tumawag saakin mula sa likod at nakita  ko ang isang angel na bumaba sa lngit.. at pesteng utak tumigil ka nga.. pinuntahan ko si Ren

    " Ba-bakit Ren..?? "medyo soft kong sabi na may onting taray..

     " A -ano kase.. juliet.."... ren sabay yuko ... nu batong lalakeng topa tense pa..

    " ano nga..??" pagtatanong ko.. d namn ako masyadong excited no..

    "yung tungkol kase sa..saten......"" pagpuputol nanaman nya... pesteng lalaking ko pinapatense masyado.

   " ano nga ituloy mo na pa tense pa ehh.." mahinahon kong tanong sakanya

    " anu kase.. pwede bang itigil na natin toh.. sorry juliet pero may iba na ako mahal... sorry talaga.. geh bye..".. sya sabay takbo paalis..

WHAT..?,

TOTOO BA LAHAT NG NARINIG KO..

A-AYAW NYA NA .??/ HALOS 2 YEAR NAGING KAMI TAPOS WALA NA ANO TO LOKOHAN.. TT___TT

"ui neechan okay ka lng ba-bakit ka umiiyak mayy umawayba syo..??"... Gess.. nakalalapit plang saakin.. ano daw uniiyak ako..??

hinwakan ko yung mukha ko at basa ito umiiyak na pala ako ni d ko manlang naramdaman.. putek ano na bang nangyari..

   " Gess.. pakikurot nga ako..,??" utos ko iN a cold way..
   "ookay.." gess sabay kurot sa pishngi ko.. naramdaman ko yung kuro ni gess masangit yun.. so lahat ng narinig ko totoo.. pinaasa nyalng ako.. ay taangina...  okay kil me now...

nakita ko namnn patakbo papunya dito yung tatlong  kong besplen...

    " ohh bakit para kang nalugi dyan..?? anung nagyare ..?" tanong ni Mayet.

                tinignan ko lang sila tapos sinabi ang lahat sa kanila.. hindi lang talaga ako makapaniwala wala na kame ehh parang kahapon lang ang sweet nya ahh.. anu bang nangyayare.. aauurhhhggg

" kaya pala sila mag-kasama ni..ano ni reah kanina.." pahina ng pahina na sabi ni Gess pero narinig ko parin yun.. ohh so si reah pala.. haha.. ang ex-bestfriend ko pa pala..

   "don't worryy nandito lng kami para sayo.. tutulungan kanamin.." Cess sabay  yakap saakin...

    "oo tama." si mayet at Gess sabay tango... napangiti nalng ako ..

   buti nlng nanjan yung mga baliw kong kaibiga... pero sheet. ang sakit ehh.. pinaasa nya lng ako haanda ko na san syang sagutin bukas kasabay ng booth day.. pero wla na pinaasa lng ako ng gagong lalakeng yun... tanga  ko kase ehh.. ilang neses na nyaa akong niloko ako namn si tanga na nag papaloko... shett.. now may motto is NEVER INLOVE AGAIN..

*end of chapter 1*

  (AN: sana po nagustohan nyo sorry kong masyado syang OA ahh.... babawi ako promise babawi si little author.. nga pala you can call me nica or shinn hehehe name ko po ka name lang nung isang characters..)    BTW.. libreng ang VOTE, SHARE at COMMENT... baka gusto nyong subukan...      

CLASH.. Ms. brokenhearted VS. Mr. bAdboyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon