Kelley's POV
[Hello,Kelley?]
Ay kilala ko na toh, eto nanaman yung kaibigan kong baliw! Nag iba nga ako ng number nalaman nya pa din. haysssss! ang ingay nanaman!!!
Conversation
[Who's this?] I asked with a smirk on my face.
[ It's me Zack! Kinalimutan mo na kagad yung pinakapogi mong kaibigan?]
=_= Ang hangin nya talaga kahit kailan, Si Zack nga pala kaibigan di ko sya masyadong pinakakausap dahil baliw yan minsan kausap wait hindi pala minsan, madalas. ewan ko ba kung ba't naging kaibigan ko yang baliw na yan. Di ko naman hilig makipagkaibigan pero ang kulit nya talaga eh, kinulit nya ako ng kinulit na pwede daw ba na maging friends kami? Araw araw nya akong kinukulit na ganun! Nakakairita sya nun! kaya ayun no choice na ko kundi makipagkaibigan na lang dahil wala din naman akong kaibigan nun eh.
[ Alam ko, niloloko lang kita.. new number?] sabi ko.
[Yup! Tinanggal ko kase yung sim ko tas di ko na alam kung saan ko nilagay, hahahaha] natatawa nyang sabi, tatanga talaga tong kaibigan ko kahit kailan.
[So?..] tanong ko.
[Ah-eh.. nakapag enroll kana ba sa school namin?] tanong nya. Oo nga pala mag eenroll na pala ako sa school nila dahil malapit na ang pasukan. first year college na ako, sa school nila Zack ako pumasok kase pinilit nya ako na dun na lang daw ako pumasok kesa daw sa ibang school ni isa wala pa daw akong kilala eh atleast daw dito may kilala daw ako at siya yun!
Sawa na ako sa mukha nya kahit 2months palang kaming mag kaibigan. Idagdag mo pa yung pagiging makulit nya! naiirita ako sa kakulitan at kaingayan nyang lalaking yan. hahaha! pero kahit ganun yan gumaan na agad loob ko sakanya para feeling ko antagal ko na syang kaibigan. Para ko na syang younger brother kung ituring den.
So eto na nga nagbibihis na ako para mag enroll na ako para sa new school na papasukan ko.
"Mom, alis na po ako." sabi ko habang pababa ng stairs.
"oh okay sweetie, gusto mo bang pahatid pa kita kay manong?" sabi nya habang naghahanda ng breakfast.
"No need na po Mom."
"are you sure sweetie? hindi kana din ba mag b-breakfast muna para di empty yang tummy mo pag dating mo dun.""Dun na lang po ako kakain Mom, di naman po kase ako gutom. sige po alis na po ako, bye mom!" then I kissed her in cheek.
~~~~~~~~~~~~~~~~~
3rd's Person POVBumababa na si kelley sa cab na sinakyan nya atsaka nagbayad.
Habang naglalakad sya papuntang school na eenrollan nya, may nakita syang lalaki sa di kaluyaang lugar sa may coffee shop halos katabi lang nang school nila iyong coffee shop na tinutukoy niya.
O O
~Hindi nya maaninag masyado ang mukha nun, pero alam nya kung sino yung tinutukoy nya.
...
Natulala sya, Di makagalaw at Naalala nanaman ang nakaraan.
Nang lumabas ang lalaking tinutukoy nya mas lalo syang nagulat. Tama nga siya ng hinala, Siya nga.. Si Zild Benitez.
Ang lalaking sobrang minahal nya na sobra din siyang sinaktan...
Ang mga alaala na ibinabaon sa hukay, Ngunit pilit na bumabangon mula sa pagkakabaon.
AN Note's:
Sorry natagalan sa pag update kahit na bago bago palang ako. hehe. Sorry ulit. medyo pangit yung ud ko ngayon. pagtyagaan nyo na lang. Hahaha! Thankyouuuuu! mwah♡
YOU ARE READING
My Bass Guitarero Boyfriend [ON-GOING]
Teen FictionSi Kelley Day, maganda, mabait, mayaman, at mapagmahal. May boyfriend sya na nagngagalang Zild Benitez hearthrob, pogi, mayaman at maraming talento. Kilala sya sa pagiging magaling mag Bass Guitar. Mahal na Mahal nila ang isa't isa. Ngunit nasira an...