Why? 2

6 0 0
                                    

Hindi ko inaasahan na makikita ko siya .Oo tama si tita marami na siyang pinagbago,hindi lang basta marami sobrang dami ang masakit dun parang hindi niya na ako maalala, hindi niya na ko kilala.

~

"Ayen bat ganun? hindi niya na ko maalala? ganun ba ko kadaling kalimutan dahil ba mataba na ko kaya hindi niya na ako maalala?dahil ba pangit na ko? bakit Ayen?" tanong ko kay Ayen..

"Alam mo Noona hindi ka mataba, sexy ka. chubby saka lalo ka namang hindi pangit maganda ka sobra saka yung sinasabi mong madali kang kalimutan hindi kaya Noona always ka nga andito sa heart ko e kahit nung pumunta ako sa Korea for 1 year di kita nakalimutan e" 

sagot ni Ayen butii nalang andito si ayen. Ayen is my friend 7 years old palang siya pero daig niya pa ang tita ko magisip meaning sobrang gifted itong batang to. Bakit ko siya naging kaibigan ? dahil kinuha lang naman niya yung pagkain ko basta long story..

"Noona stop crying, sige ka magiging pangit ka na talaga" nagpout siya sakin ang cute cute niyaa lalo na yung mata niya singkit kasi siya. koreana kasi. 3/4 korean 1/4 pinoy sanay siya magsalita ng filipino language kasi dito siya lumaki sa Pilipinas

"okay, I'll stop baby Ayen" sabay punas ng luha ko..

"Yehey." ang cute cute niya talaga hays

~

pumasok ako sa kwarto ko asuall na ginawa ko umiyak ulit ako..

umiyak ng paulit ulit ulit ulit hanggang sa wala ng malabas yung mata ko hanggang sa datnan na ako ng antok..

~

Lumabas ako ng kwarto ko

Nadatnan kong nagluluto yung tita ko.

"Oh Mica ang aga mong nagising ah may sakit kaba?"

tanong sakin ng tita ko actually 6am palang ewan kung bat at ako nagising e wala naman akong sapat na tulog.

"Uhmm Tita, Gusto ko po sanang kausapin sila mama at papa kaya medyo maaga ako nagising"

"asige tawagan mo na "

nag diall na ako.

"hello?"

"Uhm si Mr.Cortez po?

"Uhh okay paki sabi tumawag ako"

"salamat"

call ended

"Oh Mica nakausap mo?"

"Nope nasa business trip daw "

"intindihin mo nalang sila"

"tita paano kung mamatay ako ? uuwi kaya sila?"

"Mica ano bang pinagsasabi mo?"

"wala tita kailan kaya sila magkaka time sakin"

hindi na nagsalita si tita..

kumain nalang ako..

After kong kumain nanuod ako ng TV.

sakto favourite ko Mr.Bean

"Ang Cute talaga ni teddy"

?? Breaking News

"President Hideo ...."

"Simoun Hernandez, nakakuha ng award mula sa Up awards bilang isang outsanding composer of all time. nagkaroon tayo ng unting panayam patungkol dito ,billy"

omygash I saw Jake

"ano nafifeel mo na ikaw ang nakuha ng award? Mr.Hernandez?"

"Well syempre na overwhelmed ako sa nangyari and I was not expecting too much kaya nagulat ako ng sobra "

" Mr.Hernandez may inspirasyon/inaalayan ng award na iyan ?"

" Actually meron a special girl. My girlfriend"

sabay alis

wtf.

.

.

.

.

.

ako kaya yun?

girlfriend daw e?

so mahal niya pa ako?

sana hindi niya ko nakalimutan.

Why?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon