(Narrotor POV)
Sinugod si Krissy sa ospital after ng nangyari sa resort sa Palawan.Lahat sila ay nagiiyakan. Si Derek ay nakatulala lang. Lahat ay nagdarasal na sana ay makaligtas siya si Krissy,
Nagflat Line na. TOooooooooooooooooooooooooooooT
Nagsignal na din ang mga doctor sa mga nurse. Lahat sila ay pumasok sa emergency room except na lang kay Derek. Natagpuan niya ang sarili niya sa labas ng ospital.
Tulala lang siya habang naglalakad at hindi alam kung saan ang pupuntahan. Bigla na lang....
*Beeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeepppp!
Bigla siyang natauhan. "Krissy. ang dahilan kung bakit nagkakilala kami ni Krissy dati..ang tunog na yun...
BOOOOGSHH! at isang malaking truck ang bumangga sa binata.
Ang lahat naman ay nagiiyakan sa ospital at walang kaalam alam sa nangyari kay Derek. Maya maya, bigla na lang sila may narinig na tunog na labis nilang ikinagulat.
TOOT tooT Toot Toot TooT.
BUHAY SI KRISSY! at isang himala ito na ikinagulat ng lahat ngunit nangibabaw pa din ang kasiyahan ng lahat. PInalabas na sila ng ER at agad silang nagtungo sa chapel ng ospital.
"Teka lang, nasaan si Derek?" nagtatakang tanong ni Ezramo.
Sabay sabay silang nagkatinginan at tumakbo palabas ng ospital.
AFTER TWO YEARS...
"Hi baby. Two years na ang nakalipas pero bakit ang gwapo mo pa din. Hay. Ang daya mo talaga.. Sabi mo hindi mo ako iiwan..pero bakit nandito ka? Naiiyak na naman tuloy ako. Pinilit ko lumaban para sayo dati. Nabuhay nga ako oh..Ikaw naman tong nawala..I wish you would sneak up behind me, whisper in my ear and tell me all the things I've been dying to hear. I love you Derek." then she wiped her tears.
Kaninang umaga pa si Krissy sa Angels Memorial Park at kinakausap lang ang lapida ni Derek.
A flower suddenly fell from somewhere. Bigla na lang naiyak ulit si Krissy habang yakap yakap ang picture frame ni Derek.
"Bumibisita pa din pala siya dito every week?It's been 2 years"
"Yes Aubrey, naconfirm ko kayna Kuya Nick" sagot ni Pong sa asawa habang tinatanaw nila si Krissy sa puntod ng kapatid
"Mommy! daddy! who is she? and why is she crying in tito Derek's grave? Do you know her?She looks so sad."
Lumuhod si Pong and patted the head of his son. "She is your long lost aunt baby. But it's not yet the perfect time for you to meet her. Let's go? Let's give her space."
Ngumiti lang ang bata at sumakay na ulit silang tatlo sa kotse.
&&THE END.
BINABASA MO ANG
HE DIED but she lives..
Teen FictionTrue Love isn't easy but it must be fought for. Because once you find it, It can NEVER be replaced. Pero paano if God forbids for Krissy ad Derek's love story? May magagawa pa ba sila?