A dream come true

43 4 0
                                    

Finished:01-11-17

*Nakalimutan ko kelan ako nagstart. XD

*Si Jace yung nasa taas
__________________

Ako si Alissa Grace A. Borneo, 25 years old, isang photographer at Taken.

Sabi ng iba may forever, ang sabi naman ng iba wala.

Ang forever daw matagal Na panahon yan. Oo naman. Matagal nga yan kaya nga para sa iba Hindi ito totoo.

Well, para sakin. Depende yan. Meron forever sa mga naghihintay at wala naman sa nagmamadali.

***

Siya naman si Lexus Jace Sy, 26 years old. Isang sikat Na Model turned actor at single

Hindi siya naniniwala sa Forever, kalokohan lang daw yan.

Nag aaksaya lang daw ng panahon ang mga kabataan sa mga nobyo't nobya nila. Ang sabi pa nga niya "I'd rather live alone than to be tied to a woman"

Ang sakit ano? Ang gwapo pa naman sana niya.

Pero sabi niya sa ibang interviews ay may babae siyang hinihintay at hinahanap.

Sana ako yun. CHARING, in my dreams nalang siguro.
***

Papunta ako ngayon sa shooting para sa posters ng isang Teleserye.

Nakita ko si Miss Penelope Sky Hoax ang Leading lady ng Teleserye Na papasok ng elevator.

Ang ganda-ganda talaga niya, no wonder sikat siya at in demand pa.

Paano niya kaya nakakayanan ang tight schedule no? Tapos ang ganda ganda niya pa kahit ganon Na. Bakit ba ang unfair ng life.

"ALISSA!" Natuon ang pansin ko dun sa tumawag sakin.

Si Ella Faith Carlos at si Lawrence Mae Bernardo sila ang aking mga ever so beautiful Na mga best friend.

"Nandun na yung boyfriend mong masungit sa taas" sabi ni Ella

"Hay, ewan ko ba sayo Ali ba't si Sir LJ pa ang ginawa mong self-proclaimed boyfriend"

Oo, tama narinig este nabasa niyo. Taken ako kaso di niya alam Na nakuha niya ang Puso ko.

Di ko nga alam ba't ako nagkagusto sakanya. Basta't simula nung una ko siyang nakita, wala manlang akong nakita ni bahid ng kabutihan mula sakanya. Laging galit sa mundo. Pero nag iba siya tuwing may camera Na.

Dun ko nakita siyang ngumiti. Trainee palang ako nun. Kaya nanonood lang ako. Tapos di nagtagal nakuha akong photographer sa shooting nila at dun Na nagbunga ang aking crush para sakanya.

Lahat ng mga palabas niya ay pinanood ko. Mga posters. Mga limited edition t-shirts. Mga DVD's ng lahat ng movies at palabas niya. Mga collectors items. At marami pang iba. Sakanya lang ako nag fangirl ng ganito. Dahil sa nakaka inlove niyang ngiti.

"TARA NA! Ano pa tinutunganga mo dyan?" Sabi ni Rence.

"Oo na, eto na po"

***

Nang nakarating na kami sa studio halatang malapit na magsimula ang shooting

"Ali! Buti naman at nandito ka Na. Naiinip Na si Sir LJ"

LJ ang screen name niya.

"Hala! Im so sorry, may emergency lang kasi kanina."

"Hayy, O'sya sya sige na. Magstastart Na tayo in 5 minutes"

Hinanda ko Na yung camera and stuffs.

Nang nagstart Na. Hindi ako maka-concentrate. Eh kasi naman! Sino ba naman ang Hindi mahuhumaling kung nasa harap niya mismo ang iniidolo niya. I mean, kahit nakita ko Na siya in person dati, nastastarstruck parin ako dahil sa kanyang, ever so famous killer smile.

One-Shot StoriesWhere stories live. Discover now