Slayer X Slayer

4 0 0
                                    

Ngayon ay umpisa na ng school sa mysterial academy. Nagkaroon muna ng entarance ceremony bago pa man magsimula ang klase.

Ann's POV

Pagkatapos ng aming entrance exam. May nag guide sa min sa aming classrooms at mga dorm room.

Ang una naming subject ay ang Savages, sila ang aming mga kalaban na nagmula pa sa kalawakan.

"may 7 classes ang isang savage normal, regenerater, long - range, trisuspid, mytral, fallen at survivor. Ang mga Normal type ay ang mga normal lang na kakayahan ang tinataglay nila. Ang regenarater naman ay ang mga savages na may kakayahang ibalik ang mga naputol na mga bahagi ng katawan nito. Long range naman ay may kakayahang umatake ng maalayuhan at may matalas na mga mata. Tricuspid class ay mY kakayahang buhayin o gamutin ang mga kasama nito. Ang mytral naman ay may kakayahang bigyang lakas ang mga kasama nito, para lang silang mga suporters katulad ng tricuspid. Fallen type naman ay ang mga savage na nabuhay muli na nagtaglay ng masmalakas na kapangyarihan. Ang survivor ay ang mga savage na nakaligtas sa isang madugong labanan"paliwanag ng aming guro.

" Kung di pa kayo nakakita ng savage ay para rin itong mga tao pero hindi kayang magsalita, ang mga savage ay may iisang layunin, ang unti unting patayin ang mga slayers at sakupin ang mundo." Dagdag ng aming guro.

Pagkatapos ng aming discussion ay ang types of powers.

"may walong klaseng ang isang pinag aaralan dito, dark, holy, water, flames, wind, thunder, nature at earth", sabi ng aming guro

Patuloy siyang nagdisscuss hangang Recess time na namin.

Umorder na ako nang aking makakain at umupo sa isang table sa isang sulok.

Habang kinakagat ko ang aking sandwich may narinig akong nagsalita na malapit lang sa akin.

Girl: pwedeng paki share nang table, lahat kasi naang table ay fully occupied na.

Anna: sige umupo ka lang.

At tumuloy sa pagkain...

Theresa: hi miss ako nga pala si theresa, kung sa maaari mong malaman ako ang iyong dorm mate.

Ann: nice to meet you ako nga pala ai Ann, Im plessure to be your room mate.

Theresa: okay,

Nag usap kami ng kung anu ano hangfang nagtime na at nagsipasok na lahat kami.

At the school...

Kami ni Theresa ay sabay pumasok sa aming classroom upang ipagpatuloy ang klase.

Habang nag didisscuss ang aming guro.

Bbbbnoooooggggggssssshhhhh

May napakalakas na pagsabog ang aming narinig lumabas agad ang aming guro at gumamit ng anknown elemental powers.

Nagliwanag ang mga usok at nakita namin ang isang lalaki na umaatake sa isang estyudante.

Girl: sya si Ken, siya ang tinaguriang elemental power king!!

Pagkatapos nun magsalita bihla na lang na sumugod sa lalake.

Gumamit ulit siya ng unknown elemental magic, ngayon ay parang bumilis sya at may hawak na espada. Sa eksaktong aatake na yung guro namin biglang may pinalabas na golden barrier ang lalaki. Nang tinuloy nang aming guro ang pag atake sa barrier, nakuryente siya.

Boy: ano??!!,  ngayon lang ako ng nakakita nang isa pang marunong nang elemental mixed powers bukod kay Ken.

Biglang umatake si Ken ng isa ring mixed powers ito ay isang hanging dragon na may halong apoy sa katawan nito.

Nasaktan nang malakas ang lalake at umatakr naman ang aming guro.

Nang bigla ulit lumabas ang golden barrier. Pagkawala ng golden barrier biglang nabunyag ang tunay na anyo nang lalake.

Nagulat ako at lahat sila ay na bow, ako naman ay di alam ang gagawin at nakatayo na lamang.

Ken: P-president!!?? '

Babae: mahusay kayong dalawa pinahanga niyo ako.

Ano!!???  Ang babaeng yun ang president nag school na to??!

Umalos na sila Ken, ang aming guro, kasama ang babaeng president.

Bigla na lang nagtaka ang lahat nang biglang tumalikod at lumapit sa akin ang President.

President; magkita tayo mamaya sa aking office.

Bigla akong nagulat at sinunod ko ang mga utos nya.

Sa office.......

Shaila: kung hindi mo pa ako nakikilala, ako ay si Shaila, ang presidente nang paaralang ito.

Ako naman ay di makapagsalita.

Shaila: gusto ko sanang isama ka sa Selection.

Ann: B-bakit po??

Shaila: nararamdaman ko ang iyong unknown element powers!!

Ann: ano po ang ibig nyong sabihin???

Hindi na lamang siya magsaliya at nagpakita sa akin ng papel.

Ang mga unknown elemental manipulator ay isa sa pinakamalakas sa mundo.

May isang babae ang nagkaroon nito, ngunit naibahagi nya ang kanyang mga kapangyarihan nang sya ay mamatay.

Hangang ngayon ay kinikilala pa rin ang 8 nabigyan nya nang kapang yarihan.

Shaila: at isa ako dun!!?

Ann: bakit nyo naman nasabi na isa ako dun??

Shaila: kasi ako ay may kakayahang malaman ang kakayahan ng isang tao,  ito ang dahilan kung bakit ko tinayo ang Mysterial Academy.

Ann: paano mo naman nasabi nyan??

Patuloy na nagtanong si Ann pero walang sapat na sagot kay Shaila.

The mysterial academy Where stories live. Discover now