Nang nasa dorm na si Anna hindi sya mapakali at di alam ang pinagsasabi ni Shaila. Pabalikbalik ang mga salita mi Shaila.
Nakatulog na sya ng dis oras na ng gabi..
Pagsapit nang umaga di magising ni Theresa si Ann na parang may iniisip sa kanyang panaginip.
Sa panaginip ni Ann...
Si Ann ay nasa isang kakaibang lugar na tila nakalinya lahat sila Kasama si Shaila at ang iba pang anim.
Hanggang may lumalapit na babae sa kanilang walo.
Babae: buti nalang at ginamit nyo nang mabuti ang pinagkaloob kong kapangyarihan ko.
Bigla na lang na nagising si Annal na tila pawis na pawis
Pag katapos nang kanilang klase dumiretso siya sa office ng kanilang presidente.
Ann: ano po ba ang ibig sabihin ng jonjour seilap suoju.
Shaila: *nagulat* paano mo nalaman ang mga salitang yan. *naginh seryoso* ang ibig sabihin ng mga salitang yun ay the great savior of emperial.
Ann: ang mga salitang ion ay napahinipan ko.
Shaila: isa ka nga talaga sa amin, the first emperial savior.
Sa kabila nang pintuan andun si Ken na tila nakikinig sa usapan.
Ken: (buti, First(Ann), nahanapan ka na, ang pinakamalakas sa aming walo)
Umalis si Ken at pumaunta rin sa sariling office.
Lumabas na si Ann at nakasali na sa rank veteran.
Habang lumalabas na si Ann may humila sa kanya habang tinatakpang ang kaniyang mga mata.
Ann: s-sino ka??
? : hulaan mo??
Ann: sino ka ba kasi??
Unti unting nawalan ng malay si Ann at nagising sA isang di kilalang lugar..
May narorinig syang mga pagsabog sa kaniyang itaas
Nang nawalan nang malay si Ann may nangyayatmri ring masama sa itaas.
Theresa: asan di ann??
Classmate: ewan ko
At iss na namang pagsabog ang nangyari.
Biglang dumating si Ken at nakita ang karamihan sa kanilang nakahilata sa daan.
May lalaking nagpakita ay umatake kay Ken.
Nakailag naman si Ken at inatake rin ang lalakeng iyon.
Ken: ijaw ba ang nagsimula nang laban na ito??
Hindi sumagot ang lalaki kundi umatake nalang ito.
.....
YOU ARE READING
The mysterial academy
FantasyMay isang academy dito sa mundo, tinuturuan tayo ng mga mahika. Sa paaralang ito, nagbibigay sila ng mga espesyal na mga misyon. Meron itong tatlong rank: Rank General Ito ay ang mga pinakamalakas sa paaralang ito, hindi lang sila malakas magagalin...