Chapter 2
I was curious sa kung sino tong bumubuntot sakin. Hahaha nakakabaliw kasi, may sumusunod sa'yo pero di naman nagpapakita. Haaayyyss. Bahala na 'to. Uuwi na rin naman ako e. baka mapagod 'tong sumusunod sakin. Hahaha.
"Hi AJ!" sabi nung tao sa likod ko.
"Aha! Ikaw yung sumusunod sakin no?" Paratang ko. Sa lahat ba namang tao ito nanaman bang unggoy nato?! Kakainis na ha.
"Uy! Hindi ah. Assumera ka." sabi niya.
Aba aba nakuha pa niyang tanggihan yun ah e halata naman kasi namumula yung pisngi ng unggoy.
"Hindi daw pero namumula yung pisngi ng unggoy" Bulong ko sa sarili ko.
"Anong pinagsasabi mo diyan AJ?! Ako? Unggoy? HA! Sa gwapo kong 'to? Mukhang unggoy? Mahiya ka sana" Ngiti niya.
"Ikaw? Gwapo? E. Saang banda bro? Hahaha. Nagbiro ka pa hahaha" Halikhik ko.
Ako pa talaga ang niloloko nitong si Stanley ah.
"Ito oh." Sabi niya tas nilapit niya ang mukha niya sa mukha ko.
Baliw 'to ah. Di ako nakagalaw. Nabigla ako sa ginawa niya. Pagkatapos namin mag eye contact, nag sink in sa utak ko ang ginawa niya. Kaya dumiretso ako sa paglayo ko sakanya.
"Ano kaba! Baliw ka ah. Oo na ikaw na si Mr. Gwapo!" Sigaw ko.
Kasi ba naman e baka may makakita samin na kakilala ko and baka isumbong sa boyfriend ko.
Naku. Yari ako nito. Uuwi na nga ako.
"Sorry na kasi Aj" Lambing niya.
"Oo. Na oo. Sige na uuwi na ako." Paalam ko sakanya.
"Teka, hahatid na kita Aj" Offer niya.
"Wag na Stanley, okay na kaya ko naman e." Tumanggi ako sakanya. Yari na talaga ako sa boyfriend ko nito.
"Wag na kasi Stanley ang itawag mo sakin. Pwede namang Stan e. para mas maikli at di ka mahirapan" sabi niya at ngumiti ng malaki.
"oo na kasi. Hahaha. Sige na ah uwi nako. See you kung magkikita pa tayo. Hahaha" Biro ko.
"Ay. Baliw to, can I have your number Ms.Jacey?" Tanong niya. Tas may pa-puppy eyes pang nalaman ang unggoy nato. Kainis 'tong taong to pero at the same time nakakatuwa din. Hahaha
"Ayoko nga. Hahaha. Hanapin mo nalang social accounts ko. Hahaha" Tawa ko.
"Sige na goodbye, Stan and goodluck sa paghanap mo ng mga accounts ko. Hahaha" dagdag ko. At tsaka umalis na ako.
YOU ARE READING
Almost
Teen FictionHer life was almost perfect. Almost. Until something broke her life. And all she needed was the person who loved her the most.