"Cold?!" Gulat na tanong naming lahat..totoo ba to?my gosh
0____0
"Bakit?OA niyo naman" poker face na sagot niya..
"Bumili lang ako nang pagkain...hindi niyo ako inanantay" parang batang sabi niya...Wow! Talaga...totoo ba to? Ang isang cold na tao ay marunong maki salamuha! Shet!
"Tulala kayo?" Tanong pa niya
"Ay! Hahahahaha dito ka na bro." Sabi ni nathan...
Nag simula na kaming manood..
Mga ilang oras na din yon...
Tawa kami ng tawa...Napabaling ang tingin ko kay cold na kanina pa tinitignan ang phone niya..
At kanina ko pa napapansin na tingin siya sakin ng tingin may gusto atang sabihin.
"A-ahm...g-guys..." Sabi niya dahilan para lahat ng atensiyon namin mapunta sakanya...
"I need to go...pupuntahan ko pa kasi yun mga bata sa park" sabi niya ayy...yung mga bata sa park..
"Okay...ingat ka bro" sabi ni kuya ken
"Ah-ahm ken...pwede ko bang isama si ano...ahm si sa-sabrina?" Tanong niya wow...ako?
"Bakit naman?" Tanong ni kuya...
"Gusto kasi siyang makita ng mga bata...requeste nila sakin..." Nahihiyang sagot niya...wow.dahil lang sa mga batang yun...kaya niyang Gawin to? Hindi ako sanay.
"Sure." Sabi ko at hinila na siya....
Pag labas namin sa gate
"Aba...bait mo ah" sabi ko...tinignan niya lang ako...naka poker face nanaman siya
"Hindi kaba mag sasalita?!" Inis na tanong ko
Tinignan niya lang ako at naglakad
"Ayaw mo akong kausapin? Fine! Babalik na ako don" sabi ko at akmang aalis ng..
"Fine...." Sabi niya
**park**
Sinalubong agad siya nang mga bata..
"Kuya kwentuhan niyo ulit kami..."
"Oo nga kuya.."
"Kanta ka ulit kuya ah"
Sabi nang mga bata...now i understand...mahilig siya sa bata..
Maya mayay napabaling ang tingin nila sakin...
"Ate!!" Sabi nila at niyakap ako...halos ma tumba na ako sa dami nila...napatingin ako kay cold...tumatawa siya? Tumatawa si cold? Totoo?
"Haha mga bata...nahihirapan na ai ate sab niyo...dito na kayo...mag kwekwento ako"sabi niya at ngumiti...ang cute
" tumatawa at ngumingiti ka pala." Sabi ko...tinignan niya ako at ngumiti..shit! Ang gwapo niya.
"Sila lang ang nakakapag patawa at nakakapag pangiti sakin" sabi niya..
"Ayyyiiiieeee" napatingin kami sa mga batang tinutukso kami...
"Bagay kayo kuya pogi at ate ganda." Sabi pa nung isa...
Nag tinginan kami at tumawa..."Hay mga batang to.mag kwekwento na kami" sabi ni cold at nag simula na siyang mag kwento
"May batang lalake...masayahin siya...mahal na mahal niya ang kaibigan niya...pero bata palang sila...siya na ang pinaka mahina...may sakit kasi siya ehh..."
YOU ARE READING
Opposite Attract
Teen FictionThe happiest part of life? Is to be destined with Cold.. We're opposite but i didn't expect that we're destined to each other. I didn't expect that i will fell inlove with him I didn't expect that opposite do really attract