Chapter 2. ♥

1.3K 8 0
                                    

Si herald ay laging may dalang "Pamaypay". Dahil mainit sa room nila..

Isang beses, Si Via ay nainitan eh wala naman s'yang dalang pamaypay

Siguro, sa sobrang init sa room nila, Di na napigilan ni via ang humiram ng pamaypay,

Boom! Ang swerte ni herald, at s'ya lang ang may dalang pamaypay...

Habang nagsusulat, Si via at lumapit sa upuan ni herald.

"Psst, Pwedeng humiram ng pamaypay? -Via Nicole

"Uhm. Ah. Eh. Sige. Eto na oh?" -Herald (with nervous)

"Ah. Sige salamat bigay ko nalang sayo mamaya." -Via Nicole

(Pero sa totoo lang, Ang damot ni herald pagdating sa pamaypmay kasi laging init na init.)

After One Week...

Their teacher in Filipino  announced that she will arranged the order of seatmate in the room.

 At sakto,

 Si Herald at Via ay napaglapit nung Maa'm nila. 

 "Sana maging close kami, Kahit di masyado :"""> Basta't nakakausap ko siya ." -Herald (IN HIS MIND)  

 "Uhm. Hi? Pwede ko na bang makuha yung pamaypay ko? -Herald

 "Osige.. Iyo naman ito eh." -Via

  AT UNTI UNTI NA'NG NAGIGING CLOSE SI VIA AT SI HERALD...

  BREAK TIME.. (Recess)

  Si herald ay nagpunta canteen para kumain (Syempre).

  "Ang bait naman n'ya? Kaso, ang taba eh! Pero sa totoo lang, Ang cute n'ya. Ang ganda ng kutis niya. Talo pa niya kutis ko.." -Via (In her mind)

 "Hayyy! Sana talaga maging close kami, crush na crush ko na talaga s'ya." -Herald (in his mind)

  At simula nun, Lagi nang tumitingin si herald kay via at minsan nahahalata na din ni Via na parang may pagtingin si herald sa kanya.. 

M.U ♥ -Teen storyWhere stories live. Discover now