Chapter 4

7 0 0
                                    

Same day same routine. Andito kame sa room ni Tanya. Halos nakatulog kame sa boring ng subject nato. PE to eh, kay Ma'am Resie. Then nagsalita si Ma'am.

"Ipa partner ko kayo para sa next activity nyo. Here are the list:
Ramos-Labrador
Garcia-Cruz
Buenaventura-Dela Vega
Veron-Reyes
Valdez-Ravena

Nagulat ako ng marinig ko yung groupings. Nagkatinginan agad kame ni Tanya.

" Hala ka bes!" pag sabi nya sakin tas tumawa sya.

"This is impossible!!" pagkairita ko.

"DESTINY" she mouthed.

Tsssss! Nakakainis.

"Go  to your respective partners. And draw an object that describes the two of you" pagsigaw ni Ma'am Resie.

Lumapit ako ng bahagya sakanya at iniharap ang upuan ko. Magsasalita palang ako ng magsalita sya.

"Di ako marunonv magdrawing. Ikaw na." utos nito with a very cold voice.

"Di din ako nagdo-drawing!" pagrereklamo ko.

"Then wag na. Wala tayong output. Simple as that." sagot nito.

"Arrrggggghhhhh!!!" then kumuha ako ng color na black and white and pinuno ko lang bond paper ng dalawang kulay na to. Hinati ko actually. Then pinakiya ko.

"Bat ganyan?" tanong neto pero walang pagbabago sa emosyon nya.

"You'll see later." sagot ko.

After few minutes pinapunta na isa isa sa harap to explain kung ano yung ginawa namin. Turn na namin. Pumunta nako sa harap para mag explain. Hinarap ko yung bond paper.

"Ms. Dela Vega. Bat ganyan ang gawa nyo? Its not an object." pagsasabi ni Ma'am.

"Yes ma'am. Pero po yan po yung best na nagdedescribe samin ng partner ko. Which is black and white. Why? Because we are totally opposite. As in lahat! Sa gusto ayaw pananaw ugali. Kaya naisip ko na yan nalang because it also symbolizes opposite sides." pagpapaliwanag ko.

"Well said. You may take your sit." ma'am.

Then tumingin lang ako kay Athan then I smirk na parang nangaasar. At effective naman.

*kringgggggggggg*

Nag bell na kaya it means uwian na. Kaya yun umuwi na kame ni Tanya.

When Mr. Playboy Fall In LoveWhere stories live. Discover now