Hoa đầu xuân ấm 4

10K 60 1
                                    

Chương 238: Cầu phúc

Địch Viễn Kiện bả vai dần dần cúi xuống dưới, Trình Mẫn Doanh phát sầu thở dài, ngừng sau một lúc lâu, mới nói tiếp:

“Ngươi cũng đừng trách ta thăm nhà mình, trong nhà người nhiều như vậy, ai có thể cố lại đây? Chính là có cái mười vạn bát vạn lượng bạc, phân đến mọi người trong tay, cũng không còn mấy cái tiền, cái khác mấy phòng, người nào không phải chỉ lo nhà mình? Liền nói lão tam đi, trong nhà tìm như vậy chút bạc cho hắn bảo cái ngoại kém, lại là phì lưu du địa phương, ngươi xem xem, này qua năm mới, sẽ đưa hai ngàn lượng bạc cùng mấy xe rách nát trở về, ta đổ không có gì, chi thứ hai, tứ phòng, còn có ngũ phòng, khả nói lý nói ngoại nói qua vài hồi.”

Địch Viễn Kiện tức giận khóa mày, Trình Mẫn Doanh nhìn kỹ hắn, cẩn thận nói tiếp: “Nếu chi thứ hai bọn họ nháo ở riêng, ta là không phản đối, ngươi cũng đừng làm hướng đầu, cản nhân gia đi.”

“Lão gia tử còn tại!”

Địch Viễn Kiện tức giận nói, Trình Mẫn Doanh nhẹ nhàng “Hừ” một tiếng, “Không phải là lão gia tử còn tại, này gia, mới chỉ hảo như vậy chống.”

Địch Viễn Kiện mân miệng, sau một lúc lâu, mới thán xả giận đến, Trình Mẫn Doanh ngắm hắn, âm thầm thở phào nhẹ nhõm, cười khanh khách nói tiếp: “Ngươi là trưởng tử trưởng tôn, lại là phong thế tử, vô luận như thế nào cũng không dường như tam phòng như vậy minh ám trí tài sản riêng, đến cùng không thể nào nói nổi, ta là nghĩ, đem ta của hồi môn hai nơi thôn trang cùng tam gian cửa hàng hảo hảo đánh lý đánh lý, nhiều sinh lợi chút bạc đi ra, này đó, khả thật sự là chúng ta nhà mình, sau này A Dung, A Nguyệt, còn có Vĩnh Bân, Vĩnh Văn vài cái, này nhất gả nhất thú, có này làm trợ cấp, cũng còn có thể diện.”

Địch Viễn Kiện sau một lúc lâu mới gật đầu, trầm mặc khoảnh khắc, lại thật dài thở dài, nặng nề nói: “Lời này, nơi nào hảo mở miệng? Nàng đến cùng là vị quận chúa.”

“Vô phương, ta trước cùng mẫu thân nói, cái kia Lý Tiểu Noãn không phải vẫn nói là cái cực hiếu thuận sao, mẫu thân có nói, nàng tổng không tốt vi.”

Trình Mẫn Doanh hơi hơi bĩu môi, ngữ khí thoải mái nói, thu Viễn Kiện nhìn Trình Mẫn Doanh, nhíu nhíu mày, há miệng lại nhắm lại, Trình Mẫn Doanh cũng dừng lại câu chuyện, ánh mắt nhìn nhẹ nhàng lay động màn xe tử, xuất thần chậm rãi tính toán đứng lên.

Ngày hôm sau sáng sớm, Lý Tiểu Noãn liền hầu hạ Vương phi, cùng nhau ở nhị môn lý thượng xe, Trình Khác cưỡi ngựa đi theo, đoàn người hướng Phúc Âm tự cầu phúc đi.

Lý Tiểu Noãn cùng Vương phi vào hương, lại nghe một lần kinh, liền hầu hạ Vương phi thượng xe, trước đưa nàng hồi Vương phủ, nàng cùng Trình Khác còn muốn đi vấn an Duy Tâm đại sư.

Trình Khác cùng Lý Tiểu Noãn ở tự sau ven rừng thấp giọng cười nói, đi dạo non nửa cái canh giờ, trở lại tự lý ăn thức ăn chay, lại nghỉ tạm non nửa cái canh giờ, lưu lại nha đầu tùy tùng, theo Phúc Âm tự cửa sau ra, dọc theo trong rừng đường mòn, hướng rừng rậm chỗ sâu trong sân đi đến.

Sân đại môn ứng thủ mà khai, trong viện sạch sẽ, lại trống không vết chân, Trình Khác do dự hạ, đến cùng không thì ra chuyên theo vào đi, đứng ở môn trong phòng, nhìn Lý Tiểu Noãn lại vào một cửa, mới xoay người vào cửa trong phòng, người gác cổng lý, đã sớm sinh chậu than, chuẩn bị tốt trà nóng cùng tố điểm tâm.

Hoa đầu xuân ấm - Nhàn Thính Lạc Hoa (xuyên không, cổ đại, điền văn, end)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ