Prologue

1.7K 27 2
                                    

Bianca's POV

"Kuya! Ano ba?" Pagrereklamo ko sa kuya ko.

"Huh? What?" Gulat na tanong niya sakin.

Wala na naman sa real world ang kuya ko.

"Kuya, lagpas na tayo sa school ko." Bigla namang napahinto yung kotse na dinadrive ni kuya.

"Pasensya na." Guilty na sabi ni kuya "Mag-u-uturn na lang ako."

"Okay lang. Lalakarin ko na lang. Baka malate ka pa sa trabaho mo." Sabi ko habang papalabas ng sasakyan.

"No! Ihahatid kita doon." Pagpupumilit niya.

"Wag na kuya. Tsaka may bibilhin pa ako sa convenience store."

"Sigurado ka?" Ang kulit naman ng lalaking to.

"Oo nga. Sige na. Bye!" Isinara ko na ang pinto para wala na siyang ibang masabi pa.

Naglakad na ako papunta sa convenience nang may mapansin akong mga lalaking nakatakip ang mga mukha. Grabe, mukha silang mga holdaper or kidnaper. Nakakatakot.

Hindi ko nalang sila pinansin dahil baka trip lang nila ang ginagawa  nila.

Naglakad paloob sa convenience nang dukutin ako nung isang lalaking takip ang mukha. Sisigaw na sana ako pero may tinakip silang panyo at bigla akong nahilo at nawalan ng malay.

Minulat ko ang mga mata ko at nakita ko na parang nasa isa akong kwarto.Ang sakit ng ulo ko. Ang naaalala ko lang ay yung pagdukot sa akin at may itinakip silang panyo sa ilong ko tsaka ako nahimatay. Nasaan ba ako? 

Ginalaw ko ang mga kamay ko pero may handcuffs na nakagapos dito. I don't know what is happening here and I am getting scared.

Tumayo ako at naglakad papunta sa pinto. What the? Nakalock ito. Nakita ko ang bag ko sa isang sulok ng kwarto at agad agad pumunta doon. I was looking for my phone inside my bag, kahit nahihirapan ako dahil sa handcuffs at dahil na rin sa panginginig ng aking mga kamay. Natataranta na ako sa paghahanap nang biglang may nagsalita.

"Is this what you're looking for?" Tanong ng isang lalaki with his right hand raised holding my phone. Nakasandal siya sa door frame smirking at me.

Tumayo ako at dali daling pumunta sa kanya para kunin ang phone ko. Sinubukan kong abutin iyon sa kanya and I may look desperate but the hell I care, I need to be out of here. I tried to reach the phone but he just pushed me that made my back kiss the floor. Ang sakit ng likod ko.

"S-Sino ka ba? Ano ba ang kailangan niyo sakin? Just please let me go."

"Why would I let you go, now that you're here." Said the man. I looked at him and saw how his eyes are staring at me with intensity which made my core shudder in fear.

"A-Ano bang kailangan mo sa akin?" I asked. Trying to stand up even if my back is hurting.

He took a step forward which made me take a step back. With his baritone voice, he answered, "What I want? I want..."



AQUEOUS KATE

Pleasures of RevengeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon