FIRST SAW

152 3 1
                                    

"Ashley gising na!kailangan mo na gumising malalate tayo!" Sigaw ng kuya ko na si kuya AC

"Oo na!!oo na!!babangon na" Nako naman bwisit unang araw pa lang naman pwede naman magpalate diba? Kung di lang matalino tong kapatid ko eh!

"Matalino naman talaga ako noh!" Sigaw ng kuya ko "luh!siguro may kapangyarihan ka makabasa ng isip noh!" Tanong ko sa kanya tumawa lang ito tapos sinabi na "Lakas mo kasi mag isip yan tuloy whahahaha"

"Tawa pa!hmp!" Pumasok na lang ako sa CR namin para makaligo na at makakain.Pagkatapos ko na maligo at kumain pumasok na ako sa kotse ng kuya ko "Oh!wala ka ba nakalimutan?!baka naman maiwanan mo ulit phone mo?!3rd year high school ka na dapat matured ka na!" Sabi ng kuya ko "Nakalunok ka ba ng megaphone kuya?ang lakas talaga ng bunganga mo" tapos di na siya umimik.Pinaharurot na niya ang sasakyan niya at umalis na kami.

~~~~~~~~

10 minutes lang ang layo ng school namin kaya wala pang 4 minutes nakarating na kami agad at pinark muna ng kuya AC ang kanyang sasakyan bago kami bumama.

"Woahh!! Ang laki nga ng BRITTANY INTERNATIONAL HIGH SCHOOL kuya!! Ang ganda pa at ang Liniss!!" Sabi ko sa kuya ko grabe ang galing ng school na to!! "Diba ang galing talaga pumili Nina mama ng school Tara tignan na natin ang section nating dalawa" yaya sakin ni kuya mabilis naman ako tumango at naglakad na kami papasok.

Nandito kami ngayon ni kuya AC sa board sections na kung saan makikita ang mga sections namin.

"Ashley ang section ko ay 4-C sa 4rth floor ikaw?" Tanong sakin ni kuya AC "section 3-B ako kuya sa 3rd floor syempre" tapos natawa siya at sinabing "atleast di tayo sa mababa section" at kinindatan ako -_- napafacepalm tuloy ako feeling gwapo ng Panget na to. "Ang yabang mo talaga kuya mauuna na nga ako!" Pasigaw ko mabilis na tumakbo

Whoo!! Buti at di ako naligaw!!shit!!naiwan ko pala baon ko kay kuya!! Di bale mamaya ko na lang kukunin

Tinignan ko ang room ko wow!!bat ganun ang ganda talaga ng bawat room may aircon pa!! Nakakabilib talaga!!

"New student?" nagulat ako sa nagsalita sa likuran ko ang ganda babae parang manika siya "Ako si Francheska ikaw?" Ang ganda din ng boses mala anghel! "Umm...ashley.." Tapos iniabot ko sa kanya yung kamay ko at masaya naman niya tinanggap ito "May nasalihan ka na ba na club?" Sabi ni francheska "huh..?" Hala Pag new student ba kailangan may masalihan agad? "Oo para di ka mabully dito" tapos nagsmile siya sakin "hala parehas kayo ng kuya ko nakakabasa ka rin ng isip?" Tapos bigla siya tumawa "you're so silly hahahahaha malakas ka lang talaga mag Isip!" Tapos tumawa ulit siya hayyss kailangan ko na talaga bawasan ang pag iisip ko ng malakas "Anyways..saan mo ba gusto sumali na club?" Hala oo nga noh saan kaya? "Um...dance club..?" Sumasayaw naman ako so I guess it's fine "oohh!!sumasayaw ka pala!!okay puntahan natin ngayon yung club!!"

Nasa harap na kami ng pinto ng club kinakabahan ako Malay niyo na di ako tanggapin shit talaga!! "Kakatok na ako ah" sabi ni francheska ako naman umoo na lang at nang pagkatok pa lang niya biglang bumukas ang pinto at tumambad samin ang nerd na lalaki "um..bakit po miss secretary?" Tumingin siya kay francheska ohmygod!! Secretary ba si francheska ng buong school?!!! "Well coach nandito ako dahil may newbie na sasali sa inyo" and napatingin sakin si coach oh no!!what should I do!! "Oh!!ganun ba but you need to audition first miss..??" "Ashley..." Okay weird ng atmosphere dito "Okay miss ashley!since na maaga pa naman pwede ka ba muna mag audition bago mag start ang mga classes??" Tumango na lang ako since na nandito na ako "Um miss ashley ano po ang sasayawin niyo?" Hala ano nga ba?!! Bahala na nga!! "Um sidekick yung bago kay dawin po"hala nag po ako! " Okay miss ashley can you start?" Hala kabado na talaga ako! "Um..sige po" at nagsimula na ang kanta shet!bahala na!

Natapos ang sayaw ko di ko alam pero kung bat nakanganga si francheska at kinukupiska naman ni coach ang bawat galaw ko "mmmhh...iba ang style mo miss ashley...maganda ngunit di mo pa nalalabas yung pagka astig mo" ohh kaya pala "sorry po" hala talaga nag po ako "okay lang anyway kasali ka na ang schedule natin mamaya ay 3:30 ng hapon hanggang 5:30 see you Mamaya" Tumango na lang ako feeling ko kasi ilang minuto na lang magklase na "we have to go coach" sabi ni francheska at hinila ako para pumasok na

"Okay!!uwian na!!" I happily explained!!pero natandaan ko na may dance club pa pala.Umakyat na ako at papasok na ako sa pinto pero tumigil ako ng nagpractice sila "woah it's my first time to saw this kind of practice" Ang galing para sakin kasi kakaibang warm ups ang ginagawa nila "Oh miss ashley bat hindi ka pa napasok?" Nagulat ako at tumingin sa likuran ko "Hehehe papasok na po coach" tapos dali dali ako pumasok at nagulat ako nung tumingin sila sakin at bigla sila nagcircle woahh what is happening? "Guys meet our new member Miss Ashley..? Um sorry I didn't ask your surname earlier" "Ashley Labasa" nagulat ako nang tinulak ako ni coach sa circle at nagpatugtog ng "twerk..?" Tapos nagsmirk lang siya tapos nung tumingin ako sa kanila lahat "sumayaw ka sa harapan nila o baka tanggalin ka nila..??" Sabi ni coach at dahil sa wala ako choice sumayaw ako at lahat sila nagsigawan at may naririnig pa ako na magaling tong sumayaw!!whoohh lambot! Grabe nakakahiya na pero wala eh!!they didn't leave me no choice kaya sumayaw na lang ako.

"You are a good dancer" puri sakin ni coach at nagsmile lang ako sa kanya at "salamat" nagulat pa siya at "buti naman at di ka na nag-po sakin hahahaha" at nagblush naman ako may point siya eh.Nagpractice kami hanggang sa umabot kami ng 5:30 nagsiuwian na ang iba at sinundo ako ni kuya at kumain na lang kami sa labas bago umuwi.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jan 22, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

7 ROSES AND DANCESWhere stories live. Discover now