Phần 1. Chương 2

426 74 19
                                    

Chương 2: Thử thách đầu tiên (1)

Nó rục rịch chuẩn bị cho việc xét ứng tuyển vào Hội học sinh khóa mới, từ sau khi biết tên ương ngạnh kia có mặt trong 10 đoàn viên xuất sắc khối 12 của ban đề cử. Nó nghĩ, chỉ nằm trong đề cử, rồi phô cái hay của mình cho người ta xem chính là cách hay nhất. Nếu nó tự ứng cử mình vào, có lẽ phiếu bầu sẽ không cao, vì chính nó cũng không thích những con người quá tự tin vào bản thân mình, huống gì là các bạn học sinh phía dưới.

Chính vậy, nó chuẩn bị một cái gì đó đặc biệt hơn cho buổi ra mắt 10 đề cử viên của mình. Trong trường, nó không quá nổi bật, ngoài thành tích học tập tốt ra, thì nói thật, nó như một cái bóng vô định hình giữa dòng đời hối hả. Chậm rãi, sắc sảo, thông minh, cẩn thận, quyết đoán. Những yếu tố đó đã làm các thầy cô đưa nó vào danh sách 10 đề cử này đây, và giữ vững chức lớp trưởng cho đến thời điểm hiện tại.

Nó hát rất hay, nhưng ít ai biết đến. Mang theo cây ukulele trắng của mình, nó tự tin rằng cùng với bài phát biểu nghiêm túc, nó sẽ làm mọi người xiêu lòng, nhất là các anh chị cấp ba học khối nâng cao.

Gọi là khối nâng cao, vì 3 khối 10, 11, 12 có sự chênh lệch trong lực học khá lớn, nên nhà trường quyết định chia thành khối nâng cao và khối đại trà, học ở hai dãy nhà khác nhau. Khối nâng cao có số lượng học sinh lớn gấp nhiều lần so với khối đại trà, nên nó nghĩ chỉ cần gây ấn tượng với khối nâng cao là đủ, còn mấy anh chị trong khối đại trà...Họ không ngủ gật trong buổi ra mắt là nó vui lắm rồi.

Nó cũng đã nghiên cứu rất kĩ về mười chín đề cử viên còn lại, nắm được một phần ưu nhược tất yếu. Vì các thầy cô quyết định 50%, nó quyết làm những điểm xấu của người khác thành điểm mạnh của mình, cốt để gây ấn tượng. " Biết người biết ta trăm trận trăm thắng", khối 9 thường có nhược điểm là xốc nổi, không suy nghĩ thấu đáo, phần này đối với nó rõ là một lợi thế lớn rồi. Còn các anh chị khối 12, đang tập trung thi Đại học nên hời hợt, lại quá dễ dãi trong điều hành. Đây chính là hai điểm nó cố gắng thể hiện trong buổi ra mắt ngày mai, một mũi tên trúng hai đích.

Kẻ duy nhất nó không biết gì chính là tên Thịnh kia. Hắn là học sinh mới chuyển về, và hắn là đối thủ đáng gờm nhất.

Nó nhún vai, rời khỏi bàn. Trước khi lên giường đi ngủ, nó kẹp một số giấy khen và một bài giới thiệu thật " hoành tráng" bỏ vào cặp để gửi cho thầy Bí Thư Đoàn Trường. Tìm được mục tiêu để tranh đấu, nó cảm thấy có động lực hẳn lên. Chức " hội trưởng" được nó đánh một dấu son trên nhật kí đường đời của mình, và tên " Thịnh" bị gạch hai dấu chéo bự chảng giữa một trang giấy.
---***---

Mấy ngày nay, hắn có phần hơi bực, xui xẻo là tất yếu. Gặp một con nhỏ có mắt như mù, có vấn đề về não bộ, lại kiêu căng bất cần, bị bạn gái đá, mất thẻ học sinh, vân vân và mây mây nữa. Mai là buổi ra mắt các đề cử viên trong Hội học sinh rồi, mong là cái xui xẻo đi lẹ giùm cái.

Hắn mới chuyển về đây chưa đến một tháng, và cũng là người duy nhất tự ứng cử vào Hội Học sinh. Đơn giản vì hắn nghĩ, hắn phải gây ấn tượng mạnh, một ấn tượng thật mạnh vào các thầy cô và học sinh, để mọi người " biết " về hắn.

Ba lần - Một chàng traiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ