Monica's POV
(Hello sis?)
"Nasaan ka?" Tanong ko sakanya.
Inaantok na kasi ako. Ayoko na ring magstay pa dito baka lumapit na naman yung lalaki dun sa loob.
"Nasa parking na ako sis. Punta ka nalang dito." sabi niya sabay patay ng tawag.
Hala? Anong problema nun?
Tatanungin ko nalang siya pagkarating dun.
Nagsimula na akong maglakad papuntang parking at pagkarating ko ay nakita ko siyang nakayuko sa manibela ng kotse niya. Nakababa kasi yung bintana ng kotse niya.
"Hey? May problema?" Tanong ko sakanya pagkapasok ko ng kotse niya.
"Nah. Na Disappoint lang ako. Akala ko kasi makikita ko na ulit siya" Sabi niya sabay nguso.
Malakas yata talaga ang tama neto.
"Gusto mo naba siya?" bigla ko nalang naitanong sakanya.
Mukhang nagulat siya sa tanong ko dahil nanlaki bigla yung mata niya.
"Hala! Hindi no!" Sabi niya sabay start ng makina ng sasakyan at nagsimula na niya itong paandarin.
"Okay. Basta mag iingat ka nalang sa mga lalaki. Pero kung ako sayo, wag kanang magmamahal. Ikaw din masasaktan." sabi ko sakanya.
Totoo naman diba? ikaw lang din na sobrang magmahal ang sobra ding masasaktan.
"Ano ba naman yan sis! Ang bitter mo naman! Kelan ka ba kasi magkakapuso ulit? I mean literally may puso ka, pero kelan mo ba ulit matututunan magmahal?" tanong niya sa akin. Hindi ko din alam.
Hindi ko alam.
Mukha namang nafeel niya na uncomfortable ako sa topic niya kaya iniba niya ito.
Kagaya nga ng sinabi ko, alam ni Steff ang mga nangyari sa akin. Kaya kilalang kilala niya din ako.
"Sis sino nga pala yung lalaking kausap mo kanina? He's so gwapo! I saw you two talking bago ako lumabas ng bar." sabi niya habang Halatang nanggigigil at kinikilig pa ang loka.
"Hindi ko alam pangalan niya, nakalimutan ko. But yeah, he's handsome and So freakin' Hot" sagot ko sakanya.
Bukod sa pagiging gwapo nung lalaki kanina, napaka matipuno niya pa.
"Yah, i know. I saw him" sabi niya.
"Bakit ka nga pala lumabas sa Bar kanina?" tanong ko sakanya.
"Nawalan lang akong gana atsaka I'm so tired kahit maghahapon palang, i want to rest. May pasok pa naman bukas." sabi niya.
"Ahh ok." sabi ko nalang atsaka sumandal atsaka ipinikit ang mata.
Oo nga pala, nag aaral pa kami.
College na kami.
2nd Year ako, siya naman, 1st Year.
Same school kami, sa Winston Academy.
Pagmamay ari ng pamilya namin at soon to be my school.
BINABASA MO ANG
Falling Inlove With A Heartless Princess(On Going Story)
JugendliteraturThey used to call me Heartless. I become Heartless because they turn me into this, Heartless. Nagmahal ako, pero sinaktan nila ako. Kaya kinalimutan ko ng magmahal, kinalimutan ko na ang salitang pagmamahal simula noong sinaktan nila ako. At nagsim...