Sanya's POV
Pagkagising ko ay nagbihis na ko agad at pagkatapos ay bumaba na ko..
"Mmy.. Lalabas daw po kami ng mga kaibigan ko.. Pupunta lang kami ng arcade para maglaro.. Pero uuwi po agad ako.." pagpapaalam ko kay mommy..
"Sige, mag-ingat kayo ha" sabi ni mommy sakin.. Hinalikan ko sya sa pisngi at umalis na.. Hindi na ko nagpaalam kay kuya.. Dahil sigurado akong busy yun sa pagcocomputer..
Kinuha ko na ang susi ng sasakyan at nagdrive na papuntang arcade..
Kylie's POV
Nandito ako ngayon sa kwarto ko at gumagawa ng assignment..
'Haaaayyyy nako.. Andami talagang assignment, di ko talaga matapos.. Anong oras na ba??'
Binuksan ko ang cellphone ko at nakitang..
'Lagot!! 2:50 na!! Baka hindi na ko makasama, dahil andaming assignment at bukas na to ipapasa'
Binuksan ko ang cellphone ko at naisip kong itext nalang si Sanya na hindi ako makakasama sa lakad namin...
Pagkatapos kong itext, nagsagot na ulit ako ng mga assignments ko..
Gabbi's POV
"Anak, samahan mo nga kong mamalengke.." sabi ni Mama
"Ma, may lakad po kasi kami nila Sanya eh.." sagot ko
"Anak, saglit lang naman yun eh.. Pleasee.." sabi ni Mama
"Sige na nga po.." sabi ko..
Nagbihis na ko at pumunta na kami ni Mama sa palangke..
Bumili na sya ng mga kailangan nyang bilin na mga prutas, gulay, at mga karne.. Pagkatapos ay lumabas na kami ng palengke at sumakay sa jeep.. Hindi na kami nagdala ng sasakyan, para makamura.. Natraffic pa kami.. Tinignan ko kung anong oras na at..
'Hala!! 3:02 na pala.. Baka nandoon na sila sa arcade.. Ano ba yan!! Ang traffic kasi eh..'
Kanina pa kami dito at hindi gumagalaw ang traffic.. Tsk.. Baka hindi ako makaabot..
'Patay!! Wala pa kong load!!'
Glaiza's POV
Nandito ako ngayon sa kwarto at kagigising ko lang..
'May pupuntahan ba ako?'
Inisip ko kung may pupuntahan ako kaya lang wala akong matandaan na may pupuntahan ako ngayon..
'3:00 na pala.. Kakain na nga ako ng meryenda'
Bumaba na ko at naghanap ng pagkain sa ref..
Sanya's POV
Ang tagal naman nila.. Tinignan ko ang orasan ko at 3:30 na.. Ngayon ko lang naisipang buksan ang cellphone ko.. May isang nag message..
From: Kylie
Sanya.. sorry hindi ako makakasama kasi marami pa talaga akong assignment eh.. sorry talaga..
To: Kylie
Ok :)
Message Sent!!
'Sayang hindi makakapunta si Kylie.. Eh nasaan yung dalawa??'
Naghintay pa ko ng konti pero mukhang hindi sila makakapunta kaya pumasok na ko sa loob..
Biglang tumunog ang cellphone ko.. Binuksan ko to at..