ehyr: sorry for not updating. wala e. sisihin niyo school ko HAHAHAHAHA!
ANYWAY SINONG NAMATAY SA COMEBACK NG BANGTAN? E NG GFRIEND? E PAREHO?! [/RAISES TWO HANDS/] GRABEH GINALINGAN HAHA. V KO, EUNHA KO!!!!!___
[ Yuju's POV ]
"Okay so sabi ni mommy dito daw makikita 'yung yellow na potion which is our next target. On niyo na 'yung ultraviolet vision niyo." Ayun na nga. Napadpad kami sa yellow sand beach resort kung saan 'yung buhangin literal na YELLOW. Opo, yellow na yellow 'yung buhangin. Ang hirap hanapin nung potion na 'yun.
"Paano ba 'yun i-activate?" Buti na lang tinanong ni Yerin kung paano. Hindi ko rin kasi alam e. Hehe.
"Ayun 'yung dapat nating alamin." Sabi ni Sowon. "You mean, ni isa sa atin walang alam i-activate?"
Tumango kaming lahat. Napa-sapo ng noo si Sowon. "What should we do now?"
"Alam ko na!" ShinB -_-
"Ano?!" Tanong ni Eunha. Kumuha si ShinB ng magazine sa rack malapit sa kinatatayuan namin at umupo sa ilalim ng payong at aba nag-shades pa! "Huy. Ano?"
"Procrastinate."
Hays. Ang tamad talaga niya ever. Wala kaming patutunguhan nito, e!
"Huwag na lang natin siya pansinin." Eunha, determinadong determinado sa misyon. Wow kinacareer ng lola niyo! XD "Mag-focus kayo."
"Ok but," sabi ko "Anong gagawin natin?"
"Ay ganito na lang." Nagsalita na sa wakas si Umji. LOL. "Why not- huwag muna tayong magpaka-uhm... magical? I mean, try natin yung hanapin yun ng parang normal na tao lang. Kasi ako hindi ko rin alam kung paano 'yan i-activate."
Nanahimik naman kaming lahat. Uhhh... that's better than nothing tho.
"Sige na nga" Sang-ayon ni Sowon.
"Ano ShinB sama ka ba?"
Nagulat kami ng humilik na lang si ShinB. Hays.
Vampires can't go under the sun that long or else they'd be executed.
Huminga ako ng malalim habang lumalakad kami palayo kay SHinb. "Guys, may sasabihin ako, I know and I have some evidence that ShinB is a possible va---"
Natapilok ako. HUHUHUHUHU! BWISET! ALAM KONG CLUMSY AKO PERO BAKIT KAILANGAN PANG NGAYON WRONG TIMING NAMAN OH!!!!
SINO BA YUNG NANAPILOK MAMATAY NA SANA YON!
"Miss?" Sabi ng isang lalaking... uh..... syempre nasa beach kaya half uh... half naked siya at walang pangtaas... "Mamatay na sana ako?"
I flinched. Hindi ako makatingin sa kanya! In fact HINDI TALAGA AKO TUMITINGIN SA KANYA! Nakakahiya kaya kapag may lalaking maganda *coughs* ang katawan sa harapan mo! Huhu! Oy hindi ako nagfafangirl ha!
"Uh ano kasi... wala wala yun joke joke lang ehe." Pinilit ko tawa ko para 'di awkward. Whoo.
"Oh sh*t." May kinuha siyang parang balabal at tinakpan katawan AT ulo niya. Siguro naintimidate sa akin. "Ay sorry about dun."
"Hindi okay lang." Tumalikod siya at tumakbo. Nagtaka naman ako at na-weirduhan doon.
Bakit niya takip ulo at katawan niya?
Boy things? I d k.
"Huy natulala ka dyan unnie?" Napatalon ako kay Umji na nagsalita. "Ay nagulat ba kita?"
"Baka hindi, kasi nasabunutan mo ko." Sarkastiko kong sagot. Hinampas naman niya ako ng mahina. "Unnie talaga!" Natawa ako doon.
"Ano nga ulit sasabihin mo kanina?"
YOU ARE READING
nightside [bts × gfriend au]
Vampiros/written in filipino/ In the third universe, humans, vampires and hybrids reign altogether, but are reigning separately. A group of vampires that calls themselves BTS are apparently the strongest out of all, since it includes the most powerful but...