*Bell rangs*
"Okay class bago muna kayo Lumabas .wag niyong kakalimutan ang Pinag-usapan natin? Kasi may Quiz tayo Tomorrow .Okay?" Pagpapaala ng propesor sa mga estudyante
"Yes Sir!" Sabay sabay nilang sabi .
Isa isa na nilang inayos ang Mga gamit para naman wala na itong ibang pagkaabalahan pa."Okay. CLASS DISMISS!!" Sigaw ng prop. namin
Agad na sumilay sa kanyang magagandang kurba ng labi ang ngiti. tila ay handang handa ng sumugod. Kalauna'y walang ng tao ay lumakad siya para tumingin siya sa list of students na kanyang papatayin.
'Isabel Buenavista'
"Tsk piece of cake" Mayabang na sambit niya sa sarili at sinundan ang babaeng isusunod niya.
*****
Nanginginig sa takot at putla ang Kawawang Isabel sa isang Sulok ng Abandonadong Building malapit sa skwelahan na kanilang pinapasukan."Si-sino ka? N-Nagmamakaawa ako.Please maawa ka.Wa-wa-wag mo akong papatayin " humihikbing ani Isabel at matindi itong Napatili ng sipain siya sa may tagiliran ng bewan niya.
"Maaawa ako sayo?" dahan dahan siyang naglakad palapit kay isabel at Ipinakita ng boung pagkatao niya.
"I-ikaw?! " tila gulat na gulat na sambit ng dalaga sa nakita.
"Kailan ka pa naawa sakin? Kailan nga ba? Ha?!! At oo ako! " Pagpapatuloy niya saka sinampal ng malakas ang babae.
"Im so sorry ,I didn't meant ---- AHHHHHHHHH!!!" hindi na naituloy ng dalaga ang kanyang sasabihin ng Hiwain ang Naggagandahang Mga Mata .
"Kill me now!! I dont want to suffer. AHHHHH!" Bahid ang sakit sa kanyang mukha.
"I like to see you suffer Before you go Die. Bitch" sigaw niya.
"Ahhhh! No no! patayin mo nako AHHHHH!" Nagpapadyak padyak niyang sabi at natumba ito sa Nakatayong kutsilyo malapit sa leeg niy dahilan para Tuluyan ng Magilitan ang buhay niya.
"Thats for all you have done to me" sabi niya sabay sipa sa walang buhay na babae.
Naglakad siya papalayo at sinunog ang Buong Building.
"When it comes to CLASS DISMISS ,no one will escape or else you'll die" ngumiti siya at iniwan na ng tuluyan ang Building.
*******
BINABASA MO ANG
CLASS DISMISS
Mystery / ThrillerHanda ka na bang alamin kung saan nagmula ang CLASS DISMISS?