My Hardcourt Heart

49 0 0
  • Dedicated kay bOy Li-ning
                                    

A/N: alam mo ba yung feeling na crush mo ang isang tao,pero ang makakatuluyan mo pala ay ang kapatid nito? Well,read along para maka-relate kayo...

CHAPTER ONE

(Panira ka ng Moment! Hmmp!)

Adi's POV

Hi guys! I am Adreinne Cassandra Araneta! You can call me Adi! Isa nga pala akong Senior High School Student ng Don Mariano Fernandez Academy... Ako rin ang team Captain ng Volleyball team...

First day of school galing sem-break... Kakarating lang ng buong family namin kahapon galing Milan... Well,you know naman na dun na naka-base ang parents namin... I wish masaya ang start ng new sem.. Sana... makita ko si ---! hahaha... Loka-loka talaga ako!

Yun na nga. .sabay kami pumasok ng mga ate at kuya ko... Pero,pagdating ko sa hallway ng High School building... nagulat na lang ako sa bumati sa akin ng.... " Hi Bessie! I missed you so much! so,how was Paris?" "Paris? Baka naman Milan?"...

Ayt! Si Dylan at Gray lang pala... si Dylan nga pala ay ang Bessie o BFF ko... Teammate ko rin siya... at si Gray naman ang asungot na kuya niya... classmate ko rin si Gray... team Captain siya ng High School Basketball team...

"I wish kasama nila si..." ang nasa utak ko ng mga oras na yun... Pero nang biglang...

"Dylan! Yung jersey mo! Nakalimutan mong kunin sa bag ko!"...sigaw ng isa pa niyang kuya... si ICE! OwwEmmDzziii!! I saw him at last! Si Ice nga pala yung kanina ko pa sinasabing gusto ko makita... Secret lang natin yun ha!

"Hi Adi! Kumusta nga pala ang bakasyon niyo sa Milan?"...tanong ni Ice...OMG! As in HE TALKED TO ME! "Okay lang naman...pero,medyo na-bored ako kasi,pabalik-balik na kami dun..."

"aaah..Ganun ba? Oh,sige kuya...baka ma-late ka na sa 1st subject mo... Bye!" sagot ni Gray... Ganun!? As in PANIRA NG MOMENT??!!

Ayun tuloy...Goodbye na si Ice... Kakainis talaga tong si Gray!!! Hmmmmppp!!!

My Hardcourt HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon