kringggg*** kringgg***Hayyy ang aga aga eh.. Bumangon na ko at tiningnan ko ang alarm clock 6:15 a.m ang aga pa.Bahala na nga makabangon na lang at makaligo dumiretso na ako sa banyo at naligo..
pagkatapus kung maligo nag bihis na ako ng school uniform at bumaba na, pagkababa ko nakita ko si mama na naghahanda na ng almusal..
"Oh anak goodmorning! andyan ka na pala halika ka na"
umupo na lng ako at kumain na dahil hnd rin naman ako nakakain kagabi...
pagtapus kung kumain hinatd na ako ni mama sa school..
Agad nmn akung pumunta sa room total maaga pa makakatulog pa'ko dun.. pagkarating ko nakita ko yung lalaking nakabangga ko kahapun ... woww!! ang aga nya lalaki ba talaga sya hahah...
Umupo na lng ako dun sa tabi nya dahil dun naman talaga ang upuan ko.. isusobsob ko na sana ang ulo ko para makatulog ng bigla siyang nagsalita na ikinataka ko.."Hi"
"Ahhmm H-Hello?"
"Ahmm diba ikaw yung nakabanggo ko kahapon? bat ka tumakbo??"
"Ah O-oo. heheh baka kasi mahuli ako sa klase kaya tumakbo ako hehe.. Ayun tama ganun heheh" wahh bat kinakabahan ako...takte naman.
"Hahahah nakk naman ang cute mo mabulol hahah bat ka ba nabubulol? ano nga palang pangalan mo?"
Natulala namn ako sa kanya ang gwapo nya pala ngayun ko lng napansin.. Toink ang talande ko naman .. erase erase...
"Huyy!!" nabalik nmn ako sa pagkatao ko..
"A-anu yun ulit?"
"Sabi ko anu name mo? Tsaka wag ka nga mabulol di naman ako nangangain?" Lalaki ba talaga tuh? Ang daldal niya ah hahah.
"Ah eh diba nag pakilala na tayo kahapun"
"Hindi kasi ako nakinig"
"Ah ok.. ako nga pala c Kryshy Hyrr Hyles. ikaw?"
"Nice name. Ako naman si Zhenwyck Brier Xmir"
" Wow ang cool naman ng name mo pwedeng Brier nalang tawag ko sayo? anhaba kasi ng pangalan mo eh."
"Ok. Tsaka Hyrr nalang din tawag ko sayo para cute" namula naman ako dun
"Naku di po ako aso hah hahah"
"Hahahah ang ganda mo namang aso pag ganon nagbablush"
"Naku wag po kayo magbiro"
"Huh? nagbibiro ba ako?totoo naman ang mga sinabi ko ah"
"hehehe"nako naman pakiramdam ko naiihi ako...parang umakyat lahat ng dugo ko sa mukha ko.
"woww ang cute mo talaga mag blush"ngiting sabi nya
.nako naman.
"By the way pwede bang maging bestfriend tayo?" Huh? Ang bilis niya ah kanina nakipagkilala lang ngayun bestfriend na anung kasunod?? Napapailing nalang ako sa naiisip ko baliw talaga ako hahha.. "Huh?"
"I said can you be my bestfriend?"
"Ah eh------" pinutol nya ang sasabihin ko..
"I dont accept no" Nako po ano ba nakain neto.
"Ah eh o-ok heheheh ang bilis lang kasi"
"So bestfriends??" Inilahad niya ang right hand niya palatanda na gusto niyang makipagkamay at tinanggap ko naman yung sabay sabing "Bestfriends"
.
.
Hay nak naman oh....
nag sidatingan narin ang mga kaklase namin..lutang parin ako kahit sa lesson namin wala akong masyadong maintindihan bat ba naapektuhan ako sa lalaking katabi ko..Kkkringg****
Hay sa wakas recess na aalis na sana ako ng----
"Best sabay tayo recess" hay nako naman..
"Sige na nga.." pumayag nalang ako total baka ilibre naman niya ako bwahahah
"Yeyy... dali na libre kita"
"Ok" pumunta na kaming canteen nagulat naman yung iba dahil mag kasama kami..."Bat nya kasma si prince Zhen?"
"Hala bat nakangiti si prince?"
"Anyare?"
"Ngayun ko lang siya nakitang nakangiti"
"Sila ba?"
"Ewan! Mukha nga siya lang nakita kong nakapagpangiti kay prince Zhen"
"Bagay naman sila"Dinig kong bulung bulungan ng mga nadadaanan namin hay mga tsismosa nga naman.
.
Bigdeal ba talaga sa kanila na kasama ko si Brier?Naghanap na ako ng mauupuan namin dahil siya nalang daw ang pipili ng kakainin namin kaya sinunod ko na ang inutos nya at ng makahanap ako ay hinintay ko siya hanggang sa makarating siya, agad nya naman nilapag ang pagkain at Wow paborito ko pa talaga ah fries and carbonara "Bat mo alam paborito ko?" tanong ko sa kanya "Woah! Paborito mo pala yan hindi ko alam hahah" tumawa pa siya kaya nagtinginan ang iba sa amin pinabayaan ko nalang at sinimulan ng kumain sayang libre eh.. Nagdaldalan lang kami ng kung ano-ano habang kumakain....
.
.
.Natapus narin ang araw ko at nasa bahay na ako ngayun. Nakakapagod naman ang araw nato Hayy Buhayy... Umakyat nako ng kwarto at nag linis ng katawan pag katapos nagbihis at bumaba na para makakain..Pagkatpus kumain umakyat nalang ako ng kwarto at ginawa ang mga assignment ko at natulog na..
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~