*alarm ring*
Urgh..5 Minutes pa~…
*alarm ring!!*
Geez..mamaya na Maaga pa.
*knock knock*
Hmm~? ang aga-aga nang gu-gulo na.*knock knock*
"*sigh* who is it?" tanong ko habang unti unting bumabangon."Miss, time to wake up"-??
WTH!? Tinatanong ko kung sino sya di nya sinagot.
"Ang sabi ko sino yan!?" tanong ko ulit.."Tch..Miss si Revaille to your personal butler"-Revaille
Revaille?? ahh oo nga pala nag hire si Dad ng butler para sa akin."uh-uh? you may come in Revaille" sabi ko ng tumayo ako sa aking Queen Bed. Pumasok si Revaille na may dalang Damit, hmm para saan kaya yun?.
"Revaille,Para saan yang damit na dala mo?" tanong ko habang papunta sa closet para kumuha ng damit. "Miss, ito yung uniform mo. Its your first day being a collage remember?" sabi nya na papalapit sa bed ko para ilagay yung uniform.
Wait ngayon na yun? akala ko pa naman next week pa yung pasukan.
"W-what? akala ko sa next week pa yun?" sabi ko habang naka pamewang.
"Nope" sabi nya na pina diin pa ang 'p' word
"Ngayon na ang pasukan at 'LATE' ka na" sabi nya habang nakangiti.H-huh late? anong oras palang Sabay tingin sa wall clock 8:30 Am na at 9:00 ang pasok ko-Wahhh!!! i don't have enough time to prepare!
Agad agad kong kinuha ang uniform ko then pumasok na ako sa Bathroom to take a shower..~time skip
sigh.. Natapos na din, tumingin ulit ako sa wallclock 8:45 na, Wow sa sobrang pag mamadali ko 15 min lang hahaha sabi na nga ba eh may superspeed power ako.
*knock knock*
"maam, nakahanda na po yung sasakyan nyo" -Ate linda
"Ahh thank you ate linda" pagkasabi ko dun dali dali kong kinuha yung bag ko at bumababa."ahh, Keith late ka na naman" pang aasar na bati sa akin ni Dad.
"geez, Good morning Dad" sabi ko ng bubuksan ko na ang front door.
"oh Keith hindi ka man lang mag breakfast bago pumasok sa university" sabi ni Mom habang karga-karga ang little brother ko pababa.
"Good morning Mom, wag na po mala-late na po ako." sabi ko nang binuksan ko ang pintuan.
"sige po alis na ko,Bye!" sabi ko habang tumatakbo palabas, "Bye! enjoy your first day!!" sabay na sabi ng parents ko. *smile* i feel this will be a perfect day.
Pumasok na ako sa aking sasakyan at nag-drive papuntang school.
~time skip
Habang nag da-drive hindi ko napansin na may tatawid.
*shrrrrr* Ahhhhh!! tumabi ka!!.
Sigaw ko pero sure naman ako na hindi nya narinig yun.Inapakan ko na yung break pero ayaw pa din huminto. Wahhh! papalapit na ako sa guy!!. Pero nung papalapit na yung car ko sa guy bigla syang nawala Na parang bula.
Oh no nakasagasa ako 😓😓 nang nahinto ko na yung car agad akong lumabas para tignan kung sino ang nasagasaan ko.
Pero nang tinignan ko wala naman.Pero may nakalagay na papel sa highway. Kinuha ko ito at agad kong binasa 'You'll pay for this~!' ang nakalagay sa note.. *shiver* creepy, Agad akong sumakay sa car at nag drive. Habang iniisip saan nang-galing yung note.
*no one's pov*
As i watch that girl drive away From afar 'This girl is interesting' i thought.... "tch.. I'll find you And you'll pay for this" i said while smirking..End of chapter
Hey guys this is my first story...So uhmm message me if you read/saw something wrong.
-Kat2×
BINABASA MO ANG
My Husband is a Vampire!?
Fanfiction'Arranged Marriage' Ang sagot pag bumabagsak na ang isang kompanya. Paano kung immortal ang papakasalan mo?.