Chapter 2: Sorry

2.7K 49 0
                                    

*Keith's pov
Andito ako ngayon sa parking lot ng school, Hindi parin ma-alis sa aking isipan kung sino ba yung nag-iwan ng note at paano nakaalis agad yung guy kanina.

*shiver* habang iniisip ko yun bigla na lang humangin ng malakas Eeepp tinatakot ata ako nito eh 😰.

*time skip~

Habang naglalakad pa pasok sa school may napansin akong familiar na mukha.

Nilapitan ko ito at tinapik ko sa balikat, humarap agad ito at----
"Keith!!!" -??? huh? agad akong yinakap ng nilalang na ito.

"t-teka sino ka ba?" tanong ko habang tinatanggal ang pagkayakap sa akin.

"*pout* ano ba yan nakalimutan mo na 'BFF' mo?" huh? BFF? tinignan ko ang mukha ng yumakap sa akin.

"Veronica!! *hug* anong ginagawa mo dito?" tanong ko habang yinakap ko ulit si Veron.

"Ehehe surprise? dito ako mag-aaral with you~" sabi nya habang nakangiti, Yey! atleast kasama ko si Veron sa Collage life ko.

*Riiinnnggggg!!*

Ahhh!! late na ako.
"Veron tara na late na tayo!!" sabi ko sabay hila sa kanya papasok sa school..

*time skip

Kaasar late na ako. Habang tumatakbo tumitingin ako sa bawat room para hanapin ang section ko class-2.

Habang tumatakbo hindi ko napansin na may hagdanan pala, Aaahhhh!!-- imbis na matigas na semento ang babagsakan ko malambot at welcoming ang scent nya.

Hmm~ i can sniff it all day 😄 pero biglang nagsalita Yung something na ito.

"Tch..Pwede ba tumayo ka na ang bigat mo!" sigaw nito sa akin.. Agad akong tumayo at tinignan Kung sino ba yung nag salita.

"Ano tatayo ka lang diyan hindi ka man lang mag so-sorry!?" sabi nito.

Aba ako pa ang mag so-sorry eh sya nga yung nakaharang sa daanan, sya dapat yung mag sorry hindi ako.

"Excuse me ha... Hindi naman ako yung nakaharang sa daanan, ikaw dapat ang mag sorry! hindi ako" sabi ko habang tinulak sya sa gilid at tumakbo para mahanap na ang room ko.

*no one's pov

Aba!.. Ang kapal ng mukha nya sya nga yung hindi tumitingin sa daanan at dinaganan ako ako pa ang mag so-sorry.

Meron pa syang kasalanan sa akin and i will make her suffer for that *smirk*.

*time skip

Yes, nahanap ko na yung room ko at mukhang nags-start na sila, Kinakabahan ako baka mapahiya ako.

Nanginginig ang kamay ko habang nakahawak sa door knob *gulp* ok here it goes no backing out now.

As i open the door--- "Ahh you must be Ms.Oalda" sabi nung lalaking nakatayo sa teacher desk, Sya siguro yung Prof namin.

"Y-yes sir that's me" sabi ko habang nakahawak sa bag ko,
"good, come in and take your seat beside Mr.Renner" sabi ng Prof namin habang tinuturo kung saan ako uupo.

"Thank you,Sir" sabi ko habang naglalakad papunta sa desk ko.

Tinignan ko kung sino yung makakatabi ko, WTH!! Sya yung guy na humarang sa way ko.

Tumingin sa akin si Guy habang naka smirk.

Hindi ko nalang sya papansinin, habang paupo na ako biglang lumayo yung chair ko "Ahffff" my butt met the cold floor.

"Hahahahahaha!!" Nagsitawanan lahat ng classmate ko, "Class Quiet down!!" Sabi ni Prof, hindi ito pinansin ng mga classmate ko what the heck??who did that? I thought to myself.

Hindi parin tumitigil sa pag tawa ang mga classmate ko, uhmm "P-prof can i go out?" I stutter as i spoke, geez kailangan kong lumabas sobrang nakakahiya talaga to.

"No you can't, Stay magsi-simula na tayong mag discuss" sabi ni Prof. "At kayo pag hindi kayo tumigil Ibabagsak ko kayo this 1st sem!!" Pagkasabi ni Prof yun agad nanahimik yung mga classmate ko.

"And you Mr. Renner we need to talk after this" sabi ni Prof habang nakatingin sa guy.

*Time skip

"And that's how you make a fine line in your border, and that's it class dismiss" sabi ni Prof habang binubura ba ang mga nakusulat sa white board "Oh and Mr.Renner stay" Pahabol ni Prof.

Nang lumabas na ako ng room kinuha ko agad yung phone ko sa pocket ko tinext ko agad si Veronica.

From: Keith
Sent to: Veronica
Hey!

From: Veronica
Yeah?

From: Keith
Sabay tayo mag break

From: Veronica
Ok sure, saan tayo magkikita?

From: Keith
Dun sa Front ng Cafeteria, hihintayin kita.

From: Veronica
Ok see you there..

From: Keith
See you!!

After nun binalik ko na yung phone ko sa pocket.

Naglakad na ako papunta sa Cafeteria, Hmmm sino kaya nag urong ng chair ko?, tch sure naman si Renner yun.

Habang naglalakad papuntang cafeteria may na alala ako yung guy na muntik kong masagasaan at bigla siyang nawala, plus yung note na nabasa ko 'You'll pay for this!' Nang maalala ko yun biglang nag sitayuan balahibo ko.

"Hoy!!" Huh?? Sino yun tumingin ako sa paligid ko, wala naman akong makita "Andito ako sa puno!!" Sabi nung familiar na boses.

Tinignan ko kung sino yun at !!!! Sya nga ano na naman problema nito!?.

"Bakit? Anong kailangan mo?" Tanong ko habang nakatingin sa kanya "Kailangan ko ng Sorry" sabi ni Renner habang naka smirk, may problema ba sya sa bibig? Lagi nalang sya naka smirk.

"Sorry? Para saan? " sagot ko sa kanya na may sassy ang dating.

"Sa lahat!" Sigaw nya "Sa lahat!?" Sabi ko na nagtataka, bumababa si Renner at lumapit sa akin "Tama sa Lahat!, dahil sayo muntikan na akong mamatay *or not*!! " sigaw na sabi nya sa akin.

Teka ibig sabihin sya yung guy!! Oh my Glob!!
"S-sorry, humaharang ka kasi eh" sabi ko while scratching my cheek.

"Tch, whatever" sabi nya na may tinge ng pink yung face nya or imagination ko lng yun?.

"A-ahhh" last word ko at tumakbo na papuntang Cafeteria at nakita kong si Veronica naghihintay..

*Renner Pov
"S-sorry, humaharang ka kasi eh" she said while scratching her cheek. Cute i thought, WAIT? WHAT??.

"Tch, whatever" i said while blushing. What the heck Zeke!! Anong nang yayari sayo? Ano man yun bawal yun *sigh* i know geez nagsisimula na naman akong kausapin sarili ko.








End of Chapter

My Husband is a Vampire!?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon