Dati naniniwala ako sa falling star pero ngayun hindi na. Bakit? Dahil hindi naman yun totoo eh! Walang kwenta tsk. Nung may nakita ako noon na falling star hiniling ko na sana di nya ako iiwan ng taong mahal ko pero eto na nga oh! Iniwan niya ako. Ni wala man lang sapat na dahilan.
Habang binabasa ko ang mga chat namin ng mahal kong EX ou EX ko. Hindi ko talaga mapipigilan na mapaluha. All this years yun lang ang sasabihin niya na I wish you won't love me anymore. Pasko pa naman. Ikaw kasi Cathy eh! Bakit tinanong mo pa kung ano ang wish niya.
Ganun, ganun na nga lang ba mag tatapos ang lahat? Ganito nalang ba?
Dahil minahal ko sya ng sobra ang nasabi ko nalang ay Wish granted.Hindi man sa ayukong kumapit pero parang wala na talagang pag.asa yung feeling na pagod na pagod kana, paulit-ulit nalang. Sa isip ko ay napakaraming tanong ngunit hindi ko masabi Bakit? Dahil mahal ko siya mahal na mahal ko siya ayukong saktan siya. Sabi nga nila If you love someone natutunan mo ring bumitaw just to make him/her happy.
Alas dose na ng tanghali ngunit wala parin akung gana na kumain. Hindi ko ininda ang pamamanhid ng aking sikmura. Ipinagpatuloy ko parin ang paggawa ng isang tula para sa kanya habang tumutulo ang mga luha ko sa aking pisngi. Isang tula na nag papatunay ng aking pagmamahal isang pagmamahal na walang ng patutunguhan.
------------------------------------------------------
To the only man I've loved
For the only man I've cried
Thank you for the time you were on my side
I don't know where is my fault
But you've ignored me as if i have my faultWhere did all the time goes
Now you've trying to let me go
I don't know what to do
Cause I'm still inlove with youI was wondering why
You've left me with the tears of my eyes
I don't know what's going on
But I think I have to move onYouth is like a river flowing without returning
I wrote this poem even my heart is aching
I've decided to let you go
For the love I knowYou called me liar and you don't care
I've said to myself that I don't care
For all the times we've been through
But every time my phone rings I was wishing it was from youI'm sorry my seranadi
Sorry for my stupidity
If you find it in your heart to forgive me
I thank you with full of sinceritySo I hope that you will listen and see it in my eyes
This sincere apology that comes with the tears from deep inside.------------------------------------------------------
Ang mga kamay ko ay namamanhid habang binabasa ko ang ginawa kong tula para sa kanya. Kailangan kung magpatuloy sabi ng nasa isip ko pero sabi naman ng puso ko na kaya mo kaya yan Cathy? Ngunit kahit ano mang pilit ang gagawin ko ay wala na akung magagawa kaya't pinili ko nalang ang alam kung tama.
--------------( 3days later)
Sa tatlong araw simula ng pag hihiwalay namin masasabi kung namimis kona siya ng subra subalit pinipigilan kung tumawag o mag chat man lang para sa kanya."Hey pinsan basahin mo comment namin dalawa ni lance sa post mo dali" chat from my insan Amy.
Ano na naman kaya ang ibig sabihin ng magaling kong pinsanNabitiwan ko ang hawak kong bolpen dahil sa nabasa ko. Hindi ko akalain na sasabihan niya ako na Bitch. Oh! My ni hindi niya alam kung ano ang ibig sabihin ng post ko sa fb dahil ibang salita ang ginamit doon kaya paano niya maiintindihan. Hindi ba nya binasa hanggang dulo at nang mabasa ang salitang copy paste? Paano niya nasabi sa akin yun without knowing behind the story of my post.
Habang umiiyak ako may tumawag
(Ring--ring--ring)
"Hello, sino to?" Tanong ko.
"Hi I'm Kurt, Kurt Mendez" sabi niya mula sa phone.
Ang astig ng pangalan at napaka masculin pa ng boses "Ano naman ngayun" tanong ko sabay punas ng luha sa aking pisngi
"Teka Cathy, umiiyak ka ba?"
"At teka din ah! Kilala ba kita bakit alam mo ang pangalan ko stalker ka yata eh!"
"Pasensya na"sabi niya.
"Ok lang wala lang naman to noh Namatay kasi yung pusa namin pambihira" habang pilit kong inalis ang pangungutal ng aking boses.
"Hindi mo ako maloloko Cathy alam kong hindi yun ang dahilan"
"Ikaw kaya ang masasaktan hindi kaba iiyak HAH!"
"I'm sorry wala akung intensyon na galitin ka gusto kulang na damayan ka"
( comment and likes )
I need reactions kung itutuloy ko po ba o hindi :)
YOU ARE READING
The Man I Loved
Teen FictionIsang babae na nagmahal at nasaktan. Ang tanong may pag.asa pa bang magmahal sya ulit? My first story here in wattpad Enjoy. :)