(Cathy pov)
From that day ay palagi na kaming nagkakasama ni kurt tuwing launch, he dance and sing sa harap ko just to make me smile for short he became my clown.
Grrrr...Haist! Minamalas ka nga naman bakit ngayon pa umulan na walang susundo sa'kin dahil may importanteng lalakarin daw ang magaling kong kapatid.
"Hoy sadista, sakay"
"Ako?" tanong ko
"Ou, ikaw maroon pa ba akung ibang kilala na sadista bukod sa'yo tsk."
"Ewan ko sayo, may pa sadista-sadita ka pang nalalaman hindi naman kita sinasaktan." Sabi ko
Hindi na ako nag papakipot pa dahil bukod sa wala na akong ibang masasakyan ay di pa ako masyadong nakakakita kapag madilim na ang paligid.
"Ako na ang bubukas wag kanang lalabas" sabi ko, sabay pasok sa kanyang kulay itim na kotse na halatang kailan lang binili.
"Sinong may sabi na ipagbubukas kita"
"Wow, di ko alam na ang gentlemen mo pala, salamat ah" with fake smile
"Wag ka munang magpasalamat may bayad kaya ito"
"Teka wala akong pera pambihira, ikaw kaya ang umalok sa'kin na sumakay"
"Hindi naman pera ang gusto ko"
"Eh! Ano?" Tanong ko
Pinahinto niya ang sasakyan bago siya nagsalita
"Be my girl"
Huh ano raw teka ano kaya ang nakain ng mokong nato
"Teka hihi!! Wag ka namang mag bibiro kurt oh! Gusto mo tatawagan natin si joke"
Humarap siya sa akin at hinawakan ang aking pisngi hanggan siya'y nagsalita.
"I'm not joking cathy"
My heart pumps rapidly as if it was my first na may lalaking humawak sa aking pisngi. Then, he kiss my forehead. I was speechless, ngayon ko lang nakita kung gaano siya ka seryuso, ang mga kilos niya ay kakaiba sa nakilala kong kurt.
Namayani ang katahimikan kasama ang kanyang pabango na umiikot sa loob ng kanyang sasakyan na ang tangi mo lang maririnig ay ang simoy ng hangin at ang pag patak ng ulan na naging musika.
"I love you since when I was a child, minahal kita ng patago
I know na ika'y nasaktan dahil sa pag ibig na tinatawag nila and it's killing me to death. Mahal kita Cathy.""Kurt" mahina kong sabi
"It's alright princess alam kong hindi kapa handa, wag mo akong mahalin princess dahil mahal kita kundi mahalin mo ako dahil mahal mo ako."
Hanggan sa ako'y nakauwi na sa bahay ay patuloy parin pauli-ulit sa aking isipan ang mga salitang binitiwan nya kanina sa akin. Hindi ko lubos ma isip kung ano nga ba talaga ang nagustuhan sa akin ni Kurt na kinababaliwan ng karamihan. Sa kakaisip ko ay dinalaw na ako ng antok hanggang sa ako'y nakatulog.
"Anak gising"
"Hmmp..Ma bakit?
Saturday po ngayon remember.""May bisita ka "
"Ah! Si Kurt, sabihin mo Ma na wala ako"
Hindi pa ako handa na humarap sa kanya
"Hidi si gwapong Kurt ang ibig kong sabihin but your Lance anak."
"Si Lance?" Tanong ko na ubod ng pagtataka
(Next or not?)
YOU ARE READING
The Man I Loved
Fiksi RemajaIsang babae na nagmahal at nasaktan. Ang tanong may pag.asa pa bang magmahal sya ulit? My first story here in wattpad Enjoy. :)