Ahhhhhhhhhhhh!!
Ano ka ba naman Cathy bakit mo naman sinigawan yung tao tsk. Ang sama mo naman."Ahmmp! Kurt patawad sa inasal ko kanina "
"Hayyst, ok lang naiintindihan kita ikaw pa."
"Talaga?"
"Ou noh! Kaya sabihin mo lang sakin kung ano ang bagay na nag papabigat sa puso mo ngayun dahil nadito lang ako na handa na makinig"
"Maraming salamat kurt"
Simula ng araw na iyon palagi na syang nag paparamdam minsan nga napaka nonsense na niya pero ang sweet parin at nakakatuwa hindi nya ako iniwan sa mga drama ko. Hindi ko na siya ulit tinanong kung bakit nya ako kilala o kung saan niya nakuha ang cellphone number ko dahil anytime na magkakausap kami sa phone parang ang tagal-tagal na naming magkakilala.
Hello monday pasok na naman huhu!! Mabuti nalang dahil hatid sundo naman ako nang magaling kung kuya O dibah medjo din may pag ka sosyal hihi! Kaloka!.
"BHEEEESSSSSSPPPPPRRRREEEENNNNNDDDDDDDDDDDDD"
Jusmiyo namapatalon ako sa gulat!"WAH TIPAKLONG" ano bayan Mia ang aga-aga ang tining ng boses.
"Ay nagulat ba kita bhespren" tanong nito. Aba babaeng to muntik na nga kumawala ang puso ko sa pagkagulat tatanungin pa ako.
"Ay hindi... Bhespren hindi, trip ko lang mapatalon." Pilosopo kong sagot.
"Hehe sorry na bhespren, hihi. Na excite lang naman ako" sabay kilig kilig onti.
"At bakit naman" tanong ko.
"Kasi bhespren kanina si Kriz kinausap ako." Sabi niya, with matching kilig kilig, sabay abot ng suklay.
Ay ganern? Patay na patay talaga to kay Kriz tsk. Sa dami dami ng pwede niyang magustuhan si kriz pa? Ang numero unong babaero ng Pearl University. Haist.
"Ansabe" tanong ko sa kanya.
"Tinanong niya sa akin kung anong oras na" tingnan mo tong babaeng to. Ang babaw. Tsk. Jusme tinanong lang pala kung anong oras kinilig kaagad upakan ko kaya to.
"Ahh.." Tipid na sabi ko.
"Boring mo talaga bhespren hindi mo ba nakuha ang point ko ganito kasi yun kung kanina tinanong niya sa akin kung anong oras na ibig sabihin sa susunod tatanungin na niya kung ano ang number ko, hanggang sa manligaw siya hanggang sa maging kami diba ang sweet-sweet *_*" sabi niya, sabay suklay ng kanyang buhok gamit ang isa niyang kamay.
"Ewan ko sa'yo gumising ka nga" sabi ko.
"Ano kaba naman bhespren, wag mo nga akung i damay sa ka bitteran mo. Basta ako hayy...sasabihin ko nga sana na oras na para mahalin mo ako kriz pero hindi ko ginawa para gumawa din sya nag effort. Oh! Kriz my love akin ka nalang."sabi niya habang kilig na kilig.
"Baliw" sabi ko
"(Pok) Arrrayyyy" sabi nito, sabay kunot noo.
"Ayan ang bagay sa iyo gumising ka na kasi bhesh late na tayo" sabi ko
"Palibhasa ikaw kasi..." Tinaasan ko siya ng kilay. "Aisshh, sige na bye mauna na ako." Sabi ni Mia bago takbo. Magkaiba kasi kami ng section.
"Mia suklay mo" pahabol kong sabi
"Sa'yo nayan bhespren kasi parang mas kailangan mo yan" sabay kindat.
--------(Sa classroom)
Teka, ba't ang tahimik nasa tamang section ba ako. Tsk. Himala ah! Ano kaya ang nakain ng mga magagaling kong kaklase makaupo na nga lang.
"Grabee ang gwapo niya talaga"
"Oh! My laglag panty ko girl"
"Sshhh! Wag nga kayung maingay baka magising "
Haist, nakakaantok antagal naman ni mis maka soundtrip na nga lang. Nakakangalay naman maka streach na nga lang muna heyyah!
"Aray ano ba?"
Teka may natamaan yata ako "Sorry poh" sabi ko sabay lingon Oh! My may isang angel
"A hihi.. Ok lang" sabi niya sabay ngiti at kamot sa ulo.
"Panira momment talaga. Tsk."
"Ou nga"
So siya pala ang tinutukoy nila kanina kahiya naman. Ikaw kasi Cathy di ka kasi nag iingat.
-------(lunch break)
Asan na naman kaya nagsuot yung Mia na yun at di na naman ako sinamahan sa canteen
"Hi"
"Ay anghel"
"Haha. Ang cute mo talaga" di nga *_*
"Pwede tabi" sabi ni anghel"Sure" tipid kong sagot
"Ano yan" tanong niya
"Pagkain" tipid ulit ko na sagot.
"Alam ko pero yan lang ba ang lunch mo sandwish at softdrinks? Tsk. Kaya nga di ka tumaas eh tsk. Ohh. Sayu nato busog pa naman ako."
Teka kung maka pag lait parang ang close na namin pero in fairness ang twweet ng mokong na to.
"Seryuso" tanong ko
"Yup" sabay ngiti
"Salamat, ang sama ko naman kung tatangihan ko ang pagkain" oh! Dibah nakakatipid na ako busog pa ako hulog ka talaga ng langit *-*
"Haha! Di na ako nag tataka ang takaw mo talaga." Sabi nito sabay ngiti
"Bakit?" Oh! My I'm speechless ang ganda ng kanyang mga mata
"Ang cute mo talaga kaya nga lang pandak"
"Ikaw" sabi to sabay turo sa kanya ng tinidor
"Hihi! Di mo ba talaga ako nakikilala" sabi nito
"Paano ko naman makilala ang isang tao kung ayaw niya namang mag papakilala"
"Awp, ganun ba yun"
"Ou ganun yun"
"Hi, I'm Kurt... Kurt Mendez"
@_@
YOU ARE READING
The Man I Loved
JugendliteraturIsang babae na nagmahal at nasaktan. Ang tanong may pag.asa pa bang magmahal sya ulit? My first story here in wattpad Enjoy. :)