Chapter 3

54 2 0
                                    

Lyka's POV

"Haay. Nakakainis! Sino ba yun ha?! Sila ba ang bumubully sa'yo?!"---Mae

"Hindi halata eh noh best?" pangasar ko sa ka nila.Sarap asarin ang babaeng ito

"Wag na wag mo akong asarin. Naaasar na nga ako sa mga yun eh lalo't na kay 'Mr. Sumusobra na toh ah?! Papatulan ko talaga kita!' Like duh! Ako di lalabasn?! Asa!"--Mae

"Pero best,sila ba yung kinukwento mo sa amin na mga bullies mo."-- Jany 

" Oo,best sila pero hinayaan ko nalang sila kasi their will be time na makakahanap sila ng mga katapat nila!"sabi ko habang palakad sa loob ng auditurium. May first school meeting day  kasi kaming open ceremony bago mag start ang class.

"Pero best, thanks sa pagbigay ng scholarship ha"-- Mae

"Thanks din sa pagkumbinsi kina mommy ha. Si daddy kasi eh ayaw ako papasukin sa school na to"-- Jan

Ang daddy kasi ni Jan ay para bang hindi anak ang turing sa kanya para bang diring diri ang daddy niya sa kanya. Hindi namin alam ang nangyayari sa bestfriend namin basta ang alam lang namin ay hindi siya masaya sa nangyayari.

Natapos naman ang ceremony na wala bully. For now.

Lumakad na kami papunta na sa classroom namin at nadatnan namin na may nag chichismisan sa loob. 

" Alam mo this bag is from Paris and binili ko to last weekend." sabi ng babae na nasa loob.

" Eh ako naman ay binigyan ni daddy ng fashion shop sa buong mall dito." sabi ni babae 2 sa loob.

Habang naka harang kami sa pintuan napansin ko na naka tingin silang lahat sa amin?o sakin?

"Oh so she's part of this filthy class huh?" sabi ni Beatriz Manalo

Siya yung nagmalaki na binigyan siya ng 'fashion shop'. Si Beatriz Manalo, siya ang nanalo sa contest nung may 20** Ms.****** Queen

Pumasok na kami sa room at hindi na pinansin si Bea. Nakahanap kami ng upuan sa may likod,second row. Umupo na kami. Mayamaya pumasok na ang adviser namin. Si Ms. Anne Cortez.

"Hi,class! My name is Anne Cortez. Call me Ms.Anne,okay. I hope you'll enjoy this school year with me. So let's start this day with introducing your selves."

Nag introduce naman ang mga kaklase ko at nung ako na,tumayo na ako at pumunta sa harap. Mag s-start na sana ako kaso may taong pumasok sa room.

"MR. CRUZ WHY ARE YOU LATE?!"-- Ms. Anne

"Sorry Miss di kasi kami maka daan sa hallway eh so dun nalang kami dumaan back stairs umakyat." explain ni Brent

"Okay your excuse pero dapat di na mauulit."--Ms. Anne 

"Yes miss."

"Cge. Occupied those seats at the back,third row"-- Ms. Anne

Nagpatuloy na ako sa pag i-introduce. Pagkatapos ko sina Mae at iba kong kaklase  naman ang pinaka huli ay sina Kitch.

Natapos ang araw ko ng tahimik? Siguro tahimiik sa ngayon,sa mga dadaang araw alam ko di na ganito katahimik ang buhay ko.

Nakita ko na ang sundo ko.Nagpaalam na ako kina Mae at Jany at pumasok sa loob ng sasakyan.

"Maam,sabi po ng daddy niyo ay magbihis ka raw po at may imemeet po kayo,fiancee niyo ra po."--Manong Jun

Yeah right. Fiancee ko.

"Opo manong."sagot ko

umuwi na kami sa bahay at nag bihis na ako.Sinuot ko ang isang dress na nakahiga sa kama ko.Prenapare siguro ito ni Daddy.Nag-ayos na ako,may nakita akong note na kasabing 'Tangalin mo eyeglasses mo at mag suout ka nang contact lense'.Tinangal ko ang glasses ko at sinuot ang contact lense ko. May contact lense ako,di ko lang sinusuot kapag nasa school ang may alam lang na magcocontact lense ako ay ang mga tao sa bahay at sina Mae at Jany.

Bumaba na ako at pumasok sa sasakyan.Inihatid ako ni Manong Jun sa isang restaurant.

The guy at the door escort me at our table. Parang ako pa ang nandito ah.Nag-order ako ng juice.Naghintay ako.Habang nag hihintay may nag salita sa likod ko.

"So your my fiancee huh?"

Tumingin ako sa likod at nakita ko ang 'fiance' ko and guest what si...KITCH ANDREW CRUZ  ang nakita ko?

"IKAW?!IKAW ANG FIANCEE KO?!"

~TO BE CONTINUED~

_____________________________________________________________________________

LATE UPDATE!SORRY!

_____________________________________________________________________________

Mr.Popular is Engaged with Ms.NerdTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon