[ Redd PoV ]
Ang aga naman akala ko mga 7:00 na ng umaga, yun pala 6:08 palang.
Oh! Hi sainyo,Goodmorning din...
Ginagawa ko na ngayon ang aking every morning rituals sa aking pagpasok.
Nag-aaral nga pala ako sa Hampshire University,kasama ko doon sina Blu at ang kapatid niya,at panigurado ding duon nag-aaral sina Zedd..[ School ]
"Hi! Blu at Hanna"nati ni Redd sa magkapatid.
"Hi! din ate Redd"bati ni Hanna kay Redd.
"sabay na tayo pumasok sa room natin Blu!"sabi ni Redd.
"lagi naman tayong sabay diba! nagtatanong kapa"masungit na sabi ni Blu.
"ikaw! naman di kana mabiro"usal ni Redd.
"alam ko kasi ate Redd bad mood kasi yan,inasar kasi siya ni kuya Zedd kagabi sa party na masyado daw siyang payatot dahil sa hapit na suot niya kagabi"pagkukwento ni Hanna kay Redd.
"manahimik kana nga Hanna"inis na sabi ni Blu sa kapatid.
"hu! inis kalang kasi"harut pa ni Hanna sa kapatid.
"Oh! siya tara na pasok na tayo,baka magka-away pa kayo diyan amg aga-aga pa mamaya na kayo mag-away na dalawa"saway ni Redd sa magkapatid.[Room 21 grade 11 section A ]
"Hi! Zedd at Kyle"bati ni Nick sa dalawa.
"Hi!"maiksing bati din ni Zedd.
"Hi! Nick"bati ni Kyle.
"Oh! kaklase pala natin sila Redd Nick"gulat na sabi ni Kyle.
"Oo magkakaklase nga tayo"sabat ni Redd sa usapan nila.
"Hi! ms. beautiful"bati ni Kyle.nainis naman ng patago si Nick kay Kyle dahil naiinis siya kapag may ibang lalaki na nagsasabi ng ganun kay Redd.
"Hi! Nick"bati ni Redd kay Nick.
"Hi! din"bati ni Nick.
"ah! Redd may gagawin kaba mamaya?"tanong ni Kyle kay Redd habang iniunat ang kanyang kamay sa likuran ni Redd.
Umalis naman na si Nick sa gawi nila ni Kyle dahil sa inis niya.
"hindi ako pwede mamaya may pupuntahan pa kasi kami ni Blu mamaya"sagot niya ng dumating na si Mr. Laguerta na professor nila sa science."ok class may you sit down and go to your respective seats"sabi ni Mr.Laguerta.
"Yes! ma'am"sabi ng kanyang mga students.
"Good morning to all of you"bati ni Mr. Laguerta.
"Good morning to you sir."bati ng lahat ng students niya.
"ok let's start our new lesson for today"sabi ni Mr. Laguerta."what is science for you class"tanong ng professor nila.
" me sir."sabi ni Redd.
"yes! Ms. Luck"sabi ng professor.
"for me science is a kind of education that allows you to know the reality about what are the planet have,like atoms in chemistry,plants,human,and habitats of animals in biology,and others"confident na sagot ni Redd.Then Blah blah blah......
[ Kyle and Ryle PoV ]
"hayst! salamat natapos nadin ang klase makakapag lunch na ako. Hahaha Ryle na kita mo ba yung itsura ng face ni Nick ng aakbayan ko si Redd,halatang nagseselos siya diba?"Kyle.
"sa tingin ko nga din Kyle"Ryle.
"sa totoo lang Ryle hindi ko naman gusto si Redd"Kyle.
"sa tingin ko nga,playboy ka kasi eh"Ryle.
"hindi naman masyado"Kyle.
"sus! palusot pa"Ryle.
"Oo! na nga lang ng hindi na toh! humaba pa"Kyle.
"ikaw naman di ka mabiro"Ryle.
"hehehe joke lang"Kyle.
"Ano kaya kuna pagselosin mo si Nick ng malaman natin kung may gusto nga siya kay Redd"Ryle.
"Ah! sigurado kaba?"Kyle.
"Oo naman, tsaka aalamin lang naman natin kung inlababo na si Nick kay Redd"Ryle.
"Ah okay! ,pero paano ko gagawin yun?"Kyle.
"sus! para ka namang ewan niyan Kyle,syempre iflirt mo si Redd para malaman natin kung nagseselos si Nick at pagnagselos siya at inilayo sayo si Redd ibig sabihin nuon ay may gusto si Nick kay Redd"Ryle.
YOU ARE READING
Unbelievable One
Dla nastolatkówSana po sa lahat ng mambabasa nito ay masiyahan at may matutuhan sa kwento ko....Hindi ko po maipapromise na magiging updated ako....