chapter 1

633 12 0
                                    

Scarlett pov

Letlet!!!! Gising naa!!!..... Ano ba to ang aga pa ng iingay na. Hindi ko nalang siya pinanasin dahil inaantok pa ako.

*Blanng* Scarlett de la Cruz pag Hindi ka pa gumising , tatapon ko lahat ng gamit mo sa labas!!... Sigaw ni Ethan.

Ano ba!! Ang ingay mo!.. ang aga-aga pa nga!.. sigaw ko pabalik sa kanya.

Anong maaga 7:30 na maaga pabayan!!... Na pa tingin ako sa orasan OMG late na ako, 8:15 nag simula nag klase.

Nag madali akong naligo at nagbihis... Pag Baba ko nakita ko si Ethan nakaupo sa sofa ng hihintay.

Bakit Di mo ako gising ng maaga!!?.... Sabi ko sa kanya.

Anong Hindi kanina ka pa ginigising!.... Sabi naman nya sakin.

Anong ginigising ehh.. wala nga akong naramdaman na may gumising sa akin... Sabi ko.

Sleepy head ka kasi tyaka manhid ka, kaya Di mo naramdaman na may gumigising sayo.. sabi nya.

Hmmp, kainis ka.. kaya lumabas na Lang ako ng bahay, Malay ko bang may gumigising sakin,tyaka na puyat Lang naman ako dahil nag review ako para sa long quiz namin sa Math at science.

Hoy! Hintayin mo ako... Sabi nya. Huh!? Ano sya sineswerte para hintayin ko, bahala sya sa buhay nya. Nag lakad ako ng mabilis para Di nya ako maabutan.

Di naman kalayuan ang school namin mga 20min nandoon kana. Papasok sana ako sa gate ng..

May bigla umakbay sa akin... Kaya tumingin ako sa kaliwa ko kung sino tung hinayupak nato na umaakbay sa akin.

Si Ethan Lang pala , aba! Na kahabol sya.

Grabe ka ang bilis mo naman mag lakad Di man Lang naawa sa akin...Sabi nya, kahit hingal na hingal sya.

Paki ko sayo!... Sabi ko sa kanya. Habang nag lalakad Kami.

Ewwww! Bakit sila mag kasama?-Girl1
Akin Lang si fafa ethan ko!!-girl 2
Oo nga saamin sya , Di kayo bagay-girl3
Fafa ethan!, Bakit ka nagdala ng basura dito!?, Bawal yan baka mag kasakit ka pa! Hahaha-bakla1
Oo nga hahahahahahahaahahahaha
Hahahahahahahaahahahaha
Hahaha

Loser

Loser

Loser

Nerd

Witch

Pangit

Pangit

Pangit

Yumuko na Lang ako habang naglalakad, grabe na sila parang gusto ko nag umiiyak dito, dahil sa pag insulto nila sa akin. *Sniff*sniff*

Wag mo silang pansinin , Kala ko ba Di kana iiyak... Sabi ni Ethan sa akin, bait talaga ni ethan. kailangan ko syang layuan baka dahil sa akin madamay pa sya.

Letlet tara-.... Di ko sya pinatapos dahil tubakbo ako ng mabilis ,gusto ko Lang mapag isa dahil Di ko na kaya,bumigay pa yung lugar ko.

Takbo Lang ako nag takbo... Napadpad ako sa garden sa likod ng school to , Ewan ko bakit ako dinala ng paa ko dito.

Umakyat ako sa puno para umupo sa sanga neto, wala Lang trip ko Lang umupo dito... Nakaka relax kasi pag nasa taas ka nakikita mo yung mga makukulay na bulaklak dito ... Ang Ganda tignan.

Simula ngayon secret place ko na to, dati kasi secret place ko sa rooftop kaya Lang may umaakyat na, kaya Di na ako makapag relax kahit saglit Lang.

*Rinng*Ring*Ring*

Omo late na ako...Bumababa na ako sa puno at tumakbo ng mabilis para makaabot sa klase , wala akong pakielam sa buhok ko. Nakikita ko na yung room kaya pumasok na ako kaya Lang...

Ms. De la Cruz , your 5min late... Sabi no ma'am paschal, Sabi na nga ba!, Lagot ako neto.

Sorry po ma'am,na late ako...Na Yuko kung sabi Kay ma'am .

Take your seat , don't do this again, Ms. De la Cruz...Sabi ni ma'am sa akin. Kaya nag nod na Lang ako .

Umupo ako sa pinaka likod na malapit sa bintana. At nag simula na si ma'am mag discussion.

Habang nag discussion si ma'am , mag papakilala mo na ako sa inyo. Hi I'm Scarlett de la Cruz , letlet for short. Ako ang nag iisang nerd ng school,kaya lagi nila ako ang buhusan ng galit nila o naman kaya paglaruan. About sa personal life ko sa susunod na Lang daw sabi ni Miss A sakin txtmate ko kasi si Miss A hehe.

Si Ethan naman, childhood friend ko sya kaya close Kami,pero minsan wala sya, uuwi na nga Lang may pasa pa sa mukha parang nakipag away, tinatanong ko sya kung saan galing yung pasa nya ... Iniiba nya yung usapan kaya ayun , Di ko alam. Kasama si Ethan sa mga Prince kaya sikat sya dito sa school at varsity sya sa basketball.

Yun Lang muna sa next chapter ko pa sasabihin ang iba...

________________

Have fun and happy day.😘😘

Thank you 😍

The NERD is the Long lost next MAFIA QUEEN Where stories live. Discover now