Chapter 1

44 1 0
                                    

Attention: Ang istorya na ito ay may maseselang pangyayari. Katulad ng pagpatay, at pagpahirap. Please respect.
Kung ayaw nyo po maka-basa ng mga bagay na may angkop sa mga ganitong sitwasyon.. Basahin nyo po. Hehehe. Promise po! Di ko po gagawing brutal... Well.. Depende.. Enjoy <3

Chapter One: Spared

Crsytal's Point of View

"Huhuhu, Martin! Bakit mo ako iniwan?" Hagulgol ng babae habang yinayakap ang lalaki na nangangalang Martin. Ang boyfriend nya.

Maya maya ay kinuha ng dalawang lalaki ang labi ng namatay. "Huwag nyong ilayo si Tin sa akin!" Bulyaw ng babae sa dalawang lalaki. Pero naglakad lang palayo ang dalawang lalaki. Karumal-dumal ang ginawa sa lalaki.

Wakwak ang kanyang tyan at kulang ang parte nito. Nakalabas rin ang dila nito. Mulat ang mata. Puno sya ng dugo. At may marka sa leeg nito na GD tsaka may disenyo na parang palang tinidor.

Napangisi ako, nice one GraveDiggers. Napangisi ako.
Talagang pinapakita nyo sa lahat na malakas ang grupo nyo. Hm. Napasmirk uli ako. Hindi naman magpapatalo ang iba pang grupo.

Naglakad ako patungo sa ComfortRoom. Nang makapasok ako, humarap ako sa salamin upang pagmasdan ang itsura ko. Makakalabas pa ba ako? Kung gayong wala pang nakakalabas sa academia na ito..

Pilitin ko mang makatakas pero.. Hindi ko magawa.
Bigla kong naalala ang ginawa ng GraveDiggers sa aking kasintahan na si Link.

(Flashback)

"Pakawalan nyo na kami!" Rinig kong sigaw ni Link.
Hinang-hina na ako. Kasalukuyan kaming nakatali sa mga upuan. Nasa likod ko sya.

Rinig kong tumawa lang sila. "You had just entered, therefore I declare that you two should die" Sabi nang lalaking naka-facemask. May dala syang espada na may bahid pa ng dugo.

"Bakit? Alam ba namin na sa ganito kami hahantong?" Bulyaw ni Link.

"L-link. T-tam-ma na" Utal na sabi ko. Hinang-hina na ako. Puno na ng dugo ang suot kong damit. Puno na rin ng sugat ang katawan ko.

*clang! Clang*
The bell chimed.

"Now here's the sign! For I should say that it's time for you to die!" Sambit ng lalaki.

Nadako ang tingin ng lalaki sa akin. Kahit na blurred na ang aking paningin ay alam kong lumapit ito sa akin.

"Huwag mong sasaktan ang girlfriend ko!" Sigaw ni Link.
Alam ko na sa mga oras na ito ay, papatayin na nila ako. The bell chimed. Kung sino ay may nauna na pangalan sa amin ay sya ang unang kikitilan ng buhay.

"Very well, for I will give you choices Link. One of you will die, the other one will live. Now tell me. Is it your girlfriend or you? Sabi ng lalaki tsaka itinuro ang espada kay Link.

Napahagol-gol si Link. Me either. "Link, let me die. Hinang-hina na ako. Hindi ko na kaya ito" I pleaded.
"Shut the fuck up Crystal! Hindi ka pwedeng mamatay!" Sabat sa akin ni Link. Umiiyak na sya.

Napabuntong-hininga si Link. "No, Link. Don't do this" suway ko sa kanya. "It is I! Now, Antonio! Let my girlfriend free for I am willing to die! Tang-ina! Huwag mo saktan ang girlfriend ko!" Sabi ni Link.

Ito na ang time na parang lumakas ang nanghihina kong katawan. Pinakawalan na kami sa tali. Yinakap ako ni Link. Umiiyak sya. Umiiyak na rin ako.

"Link! Please don't do this" Pagmamakaawa ko sa kanya. Hindi sya sumagot. Niyakap nya na rin ako. Humiwalay sya sa pagyakap. "Crystal, ipangako mo sa akin na lalabas ka sa lugar na ito ng buhay. Ganon din ang mga kasamahan natin, ipangako mo na hindi moko bibiguin. Iingatan mo ang saeili mo. Mahal na mahal kita" paalala nya sa akin tsaka binigyan ako ng isang matamis na halik.

Gehenna AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon