''Ladeis and Gentelemen,Please fasten your seatbelt. We are now ready to take off!'' sabi ng Babaeng sterwardess mula sa spiker ng eroplano. sumunod naman ang lahat ng pasahero .
Ilang sandaling pa ay payapang nang nag lalakbay sa himpapawid ang eroplanong sinasakyan ko. Siguro?.nag tataka kayo kung san ako naka upo ngayon pag katapos naming mag talo ng Antipatikong lalaking Yon..hayyyysss nakaka Inisss...!!! >.< .
eto nasa tabi nya ako naka upo at sya naman ay nasa wendow naka pwesto. no choice ako ....kung bakit?...eh sila pala ang may ari ng eroplanong sinasakayan ko..kung alam ko lang ede sana nag pasundo nalang ako sa Private Plane namin.....
Hindi talaga ako maka get over Nung sinabi ng Sterwardes na....
"Hindi ko po siya pwedeng paalisin kasi sila po yung may ari ng airline na 'to. Kung may reklamo kayo, siya po yung kausapin niyo!."
napanganga nalang ako na na parang hindi makapaniwala..nang mga oras nayon Tinignan ko ulit yung lalaki Parang nag pipigil tumawa. aishhhhh kainis ....
Uwaaaaaaaaa!.. Napa ka epic nang nang yarii . buti nalang wala pa ang ilang mga pasahero sa oras nayun.... uwaaaa (T...T)
Shit!. bakit ba kailangan mag katabi ko pa kami dito. aishhh . ang lakas pa nang Music ng pinakikingan nya. Hindi tuloy ako maka pag consentrate sa binabasa ko . hindi pa ba nasisira eardrums nito.(>.<)
na alala ko yung bigay ni tita mia sa akin na Dreamcatcher . luck charm daw yun. ang Dreamcatchers daw come from Native American lore.naniniwala kase si tita mia sa charn nayan ang sabi nya daw . Looking like a web or net stretched over a loop and decorated with bright beads and feathers, at sabi nya catch bad dreams as they enter a household. By capturing the disturbing dreams, they make the owner happier, more balanced, and luckier. Plus, they look pretty cool, too.Hang a dream catcher inside your office window to keep bad luck away. Or buy a pair of dreamcatcher earrings or a dreamcatcher necklace to bring luck with you wherever you go.
Kulay Violet Yung kulay ng bigay ni tita eh
parang gusto kong mag banyo...Nilagay ko yung dream cacher ko sa upuan ko. san dali lang naman ako eh.
Tumayo ako at tinanong ko yung sterwardes kong asan ba ang comfort room. nasa dulo daw at pumunta nako dun sa cr na sinabi nya....
Ibaba Ko na sana ang Pantalon ko ng....
Biglang Bumukas ang Pinto ng Cr.... At...
''WAAAAAAaaaaaaaaaaaaaaaaa'' >o< sabay pa kaming sumigaw
hindi ako naka pag pigil Nasuntok ko sya sa 'mukha' at doon na kami natigilan sa pag sisigaw. napahawak sya sa mukha nya na parang namimilipit sa sakit..
***
'' oy sorry talaga....ikaw naman kase hindi ka kumatok at ...at ayan tuloy..'' titignan kolang sya sa pag gagamot sa kanang mata nya ng ice bag ..
pinipigilan ko lang ang sarili ko na wag matawa. ng biglang inalis nya ang ice bag sa mata nya ng makita kong Kulay fresh talong na nag korteng bilog
naawa tuloy ako sa kanya pero di ko napigilang napa ngisi
'' At talagang ako pa ang sinisisi mo!. ha! wow. bilib naman ako sayo noh...oh tig nan mo. tignan mo ang ginawa mo.!'' napatingin nalang ako sa paligid namin lahat ng pasahero ng eroplano sa amin nakatingin. Nakakahiya tuloy..''ahhhh .. ang sakit...'' mahinang wika nya.
''ma'am Nasobrahan nyo po yata'' Bulong ng sterwardes na nasa tabi ko
''Oy sorry na nga oh . hindi ko naman sinasadya nagulat lang ako.'' nag Pupy eyes pako bakasakaling gumana'' ah ate ako nang bahala''sabiko sa sterwardes na nasa tabi ko sumonod naman sya at iniwan na kaming dalwa sa upoan namin.
''anong gagawin ko sa Sorry mo ha!''a-ah ano? sa sinabi nyang yun. napupono na ang pasen sya ko dito sa lalaking to. kanina nakong nag so-sorry
napataas ako ng kilay '' Eh tama naman ako ah!. kung kumatok ka lang naman .ede sana hindi yan mangyayari sayo'' napataas ako ng tono ng boses. nagulat naman sya'' akin nangayan kinoha ko sa kanya ang ice bag na sa kamay nya at ako na ang gagamot sa ginawa ko. na awa kase ako ehh.. pasalamat sya may awa akong tao
"Aray, aray ko. Aray, aray!" napa aray sya ng nilagay ko ang ice bag sa kanang mata nya.
medyo diniinan ko lalo yung ice bag sa may mata nya at dahil dun mas lalong napalakas ang pag-aray nya. ''ARAYYYY''
"Pinapatay mo naman ata lalo ako eh imbis na ginagamot!" Talagang Papatayin kita sa sakit tsss! (>.<)
"Eh kasi ang kulit mo eh, aray ka ng aray. Natural masakit yan.....''Nag pout lang sya ''and can you plaese shut up!.pinag titinginan na tayo ng mga tao dito" tumingin din sya sa mga kasama naming mga pasahero ng eroplano. at mukhang natauhan naman.
"Tsss!." yun lang yung nasabi nya at pinagpatuloy ko ang pag pahid ng ice bag sa mata nya.naka upo kami pareho at pero nakaharap ako sa kanya at nakalapit ang katawan ko sa kanya . pati na rin ang mukha ko sa mukha nya dahil nga ginagamot ko sya.
Sa sobrang lapit nya, pag nagsasalita sya nararamdaman ko tuloy hininga nya. Hindi naman mabaho, mabango...
Nung ginagamot ko sya diko naiwasang i explore ang mukha nya. napatingin ako banda sa lips nya at wow infairness kissable lips nito. dahil don bigla ako natigilan. at napatingin sa mata nya .nagulat ako ng mag tama ang mga mata namin at nakatingin din pala sya sa akin.
''ka-kaya mo n-nayan .'' sabay abot ko sa ice bag na hawak ko . hindi parin ako makatingin deretso sa mata nya naiilang nako.
kinoha naman nya sa kamay ko yung ice bag at parang ngumisi sya or giniguni kolang yon ..
Ilang minoto dinalaw ako ng antok at pinikit ko nalang ang mata ko para hayaang makatulog Pagod naren kase ako sa byahe......