Ngoại truyện 4: Paul Khải Ân và quá khứ

77.8K 1.5K 215
                                    





Qua ô cửa sổ, ánh trăng bàng bạc bên ngoài đổ xuống nền nhà qua những song cửa bằng gỗ

Tấm rèm cửa màu xanh nhạt, dưới ánh trăng lại phản ra một màu trắng, tựa hồ như một dải màu trắng đang nhẹ nhàng lay động. Như đang thì thầm. Như đang muốn nói gì đó.

Bỗng nhiên một cơn gió thổi ập đến. Ánh trăng sáng bị che đi bởi một đám mây đen. Cánh cửa sổ đập mạnh vào song cửa, phát ra tiếng rầm rầm.

Tấm rèm cửa xinh đẹp bay phấp phới như thể muốn la hét điều gì đó.

Tiếng nức nở?

Tiếng sợ hãi?

Là hơi thở của sợ hãi!

Ở đâu? Ở nơi nào? Âm thanh kia quen thuộc quá...

"Mẹ ơi...huhu..." một cậu bé tầm ba đến bốn tuổi đang ngồi trong góc phòng. Trên người cậu mặc áo sơ mi trắng và chiếc quần đai chéo ngắn ống. Kết hợp với đôi giày thể thao đời mới.

Cậu bé đang ngồi một mình khóc.

Khóc ư? Vì sao lại khóc?

"Mẹ ơi...huhu..." cậu bé lại gọi mẹ. Tấm rèm cửa vẫn bay, tiếng gió gào rít bên ngoài khiến hai vai cậu có chút co lại vì lạnh.

Cậu bé ôm cánh tay nhỏ nhắn của mình, cố vùi đầu vào hai đầu gối đang co lại.

Trong căn phòng tối không bật đèn, căn phòng rộng lớn nhưng cô độc mỗi cậu bé ngồi thu mình trong góc.

Cậu bé ấy tên Khải Ân.

Mẹ cậu nói, Khải Ân nghĩa là luôn ghi nhớ ân nghĩa. Cũng có nghĩa là phải hiểu đạo lý.

Mẹ cậu nói, cậu là người mà bà yêu nhất trên đời.

Mẹ cậu nói, cho dù là công chúa cao quý của vương quốc Anh nhưng bà lại yêu một người đàn ông ngoại quốc. Người đó là Lâm Trạch, là bố của cậu, cũng là bố của người em trai sinh đôi của cậu, Trịnh Liệt.

Trịnh Liệt? Không đúng!

Ngày xưa em trai cậu tên khác. Không phải Trịnh Liệt.

Là gì?

Paul Khải Liệt?

Đúng rồi. Hai người là con của công chúa Anh quốc. Được mẹ đặt cho cái tên rất đẹp.

Nhưng rồi hôm đó, khi Paul Khải Ân đứng ngoài cửa, qua khe hở nhỏ của cánh cửa rộng lớn trong cung điện hoàng gia, cậu thấy mẹ mình đang quỳ gối van xin bà ngoại của cậu, tức Nữ Hoàng Anh.

Trên nền nhà trải thảm đỏ rực với những hoa văn thêu phượng xinh đẹp, hai đầu gối của bà đã rớm máu, nhiễm lên màu đỏ, tựa như hoà làm một với màu thảm.

Hai mắt to tròn của đứa bé ba tuổi mở lớn.

Bà ngoại cậu đã nói gì?

"Tôi không cho phép cô mang Khải Ân ra khỏi đây. Nếu muốn đi theo tên lừa đảo kia thì cô cứ mang nghiệt súc Khải Liệt đi theo."

Gì vậy? Sao lại như vậy?

Mẹ muốn bố thôi mà. Mẹ muốn đưa cậu và em trai đi theo bố thôi mà.

[Cao H, 1v1] Mộng Dục - Huyền NamidaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ