Chapter 1: Dream

27 1 0
                                    

Oh, love of my life

Destined forever 

I will be right by your side 

No falling tears when we're together

You know the joy you bring to me 

^_______~??? 

Sino yun kumakanta? Pero infairness, angganda ng boses! Parang.. 

Dumilat ang isa kong mata tapos... Tapos... 

WAAAAAAAAAAHHHHHHHHH!!!!!!! 

"Hey babe!" 

Sabay wink sakin with seductive and harsh voice. Oh my gahd!!!! Ako na pinakaswerteng nilalng sa mundong ito. Ako ba nasa heaven? Kasi, may nakakita akong anghel! Ang gwapong anghel. Ang machong anghel! Sheeeeet!!! 

Napatigil ako dahil bigla lumapit ang mukha niya. Hmp! Shiiiit!!! After all these years, HAHALIKAN NA AKO NG BOYFRIEND KO! 

Ayan, palapet na palaet na siya sakin. Oh my Gahd!!!! Kaya nakanguso na ako. Pero niisang dapi sa labi ko. Wala kundi... 

*SPLASH* 

"AHHHHHHHHHHH!!! KUYAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAA!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!" 

Paano ba naman, hagisan daw ako ng tubig na malamig? Brrrrr... Ang lamig!!!

"OY JAMYLLE ALEXIS? IKAW AY MALALATE NA! ANONG ORAS NA---" 

"I Hate You Kuyaaaa!!!!!" 

Sabay tampo na parang bata na naagawan ng laruan. Epal kasi si Kuya Elijah Jacob Marcos! Tapunan daw ba ako ng malamig na tubig?! TSk! Well sabagay, dapat masanay na ako kasi since 2ndyear pa ako hinahagisan ng malamig na tubig sa umaga. Tsk! 

"Eh ikaw eh, ang tagal mo! Nako nakanguso ka pa dyan!! Dont tell me, pinapaginipan mo nanaman yang Eros mo! Sino ba yun?!" 

"Che! Wala ka na dun! Siya lang naman ang Dream guy ko!" 

"Dream guy dream guy! Oy aral muna!" 

"Sows! Nagsalita ang malande. Ikaw ng high school pa lang, nagkagirlfriend na eh! Eh ako niisa wala pa eh. Ikaw ang magaraw muna!! Hehehehe" 

"COllege na ko uy! And by the way, aalis na ako and... " 

Sabay turo at tingin sa wall clock ko. Napatingin ako... 

"AHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHH!! LATE NA AKO!!!!!!!" 

Sabay takbo sa banyo but before makapasok pa ako sa sarili kong kwarto, aakmang babatuhin ko ng unan si kuya pero nakasara na. Errrr.. Humanda na siya! Pero mas humanda ako, mas humanda ako kay Sir Buenaflor ngayon! Patay ako dun! Siya pa naman first subject namin ngayon!! 

*** 

"Miss Marcos, you're late again!" 

"S-sorry po Sir!" 

Sabay bow ko sa kanya. Nasa pintuan pa ako. Nyaaaah! Sabi ko na nga ba eh. Nako, Monday.... 

"Its the first day of the week then you're late. Aish! Just.. Just go to your seat, Miss Marcos" 

"Y-Yes Sir!" 

Sabay takbo dun sa upuan ko. Nilapag ko ang aking bag sa likuran ko tapos kumuha ng notebook ko. Nakooooow! AP! Shit! 

"Tsk tsk! Late namanan" 

Napatingin ako sa kanan ko. Di pa pala kami pinagpalit ng seating arrangement! Nakita ko lang naman ang gwapong mukha nanaman este ang isang nakasmirk na mukha. Ay.. Anggwapo! Hehe 

My Imaginary BoyfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon