Chapter 3

20 1 0
                                    

CASSANDRA'S POV ~

Naawa sya sa itsura ng kaibigan, isang araw palang pero muka na itong isang linggong umiyak sa sobrang singkit. Sa kanilang dalawa sya ang singkit pero ngayon ay mas muka na itong chinese sa kanya.

Alam nya kung bakit ito nagkakaganun dahil nagtext si Tita Marie, ang Mama nito na samahan nya ngayong gabi si Sophia dahil sa problema nito.

Kahit siya ay nagulat sa nangyari. Ang relasyong meron ito at si Ryle ay napakaperpekto dahil sa turingan at tagal ng samahan ng mga ito. Sabay ang mga itong nagmatured sa pag-ibig dahil ksama sya ng mga ito simula 3rd year highschool sila at 4th year naman si Ryle. Kahit maagang lumandi ang dalawa ay parang magbarkada o bestfriend lang naman ang turingan ng mga ito.

Nagulat sya sa nabasa sa timeline ng lalaki. Nagagalit sya dito pero at the same time ay nagtataka kung anong dahilan nito.

"Moi stop crying, tingnan mo mas maganda na ko sayo." biro nya dito upang pagaanin ang nararamdaman nito.

"Cassey may nagawa ba ko? May napansin ka bang maling ginawa ko?" Umiiyak na wika nito.

"You're perfect Moi. May dahilan sguro. Chill ka lang best" Sabi nya dito.

Paglingon nya dito ay nakita nyang itong nagtatype ng message sa lalaki. Di nya maiwasang basahin iyon.

To: Ryle Villanueva

Babe, this is Pia please talk to me. Please Ryle just tell me your reason. Tell me. Please?! Why?

*Ryle typing ....

Ow? Online pala si Ryle pero hindi naman nakagreen yung chat nya.

"Stop pestering me!! "

Nanlaki ang maya nya sa nabasa at napatingin kay Sophia. Ayan na naman ang luha nya at nagbabadyang tumulo pero bago ko pa makitang umiyak ito ay nahiga na ito at nagtaklob ng kumot.

Hinayaan nalang muna nya ang kaibigan at tinabihan sa kama.

=====∞=====∞=====∞=====∞===

SOPHIA'S POV ~

Tahimik syang umiiyak dahil ayaw nyang idamay si Cassey sa nararamdaman nya. Ayaw nyang malungkot ito.

Hindi nya naihanda ang sarili, masakit na mismong si Ryle ang nagsabi ng mga salitang iyon.

=====∞=====∞=====∞=====∞===

SettexyLee ♥

Fix Me I'm Broken </3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon