Đing đoong!"
Một cái bóng cao lớn đứng ngoài cửa, thong thả thu ô lại, mặc dù ống quần và giày anh đều đã ướt sũng.
"Ôi, giống Kim Thành quá!" Tôi nhủ thầm trong bụng, quan sát vị khách đầu tiên của mình.
Anh đi tới, đôi giày bị ướt phát ra âm thanh lép nhép, gương mặt hơi vuông vắn cộng với lọn tóc mái dài chạm đầu mũi trông giống Kim Thành Vũ không chịu được. Anh dựa vào quầy bar, chỉ cách tôi có một cái hôn.
"Em ơi, cho anh một Kenya." Anh hơi sững người một chút, sau đó mỉm cười, nụ cười của khách quen phát hiện ra quán có nhân viên mới.
"Kenya?" Tôi nhìn bà chủ với ánh mắt cầu cứu.
Lúc đó tôi vẫn chưa biết Kenya hóa ra là tên một loài cà phê, chứ không phải một vùng đất nào đó ở châu Phi. Nhưng ba phút trước, Albus đã ra ngân hàng có việc, phen này thì phiền phức rồi.
"Cô phục vụ cũ vừa ra ngoài, phải đợi một lúc đấy." Bà chủ lười nhác ngồi trước quầy bar đọc sách.
"Vậy trước khi có Kenya, lấy cho tôi cốc gì nong nóng cũng được." Anh gật đầu, đáp lại.
Anh ngồi xuống một góc cạnh vách kính, chỉ chớp mắt đã thấy lấy trong ba lô ra một chiếc máy tính xách tay thời đó còn là của hiếm.
"Bà chủ, em chẳng biết gì cả đâu, chị dạy em với?" Tôi thì thào hỏi bà chủ.
Bà chủ vươn tay ra, khẽ búng một cái vào tai tôi.
"Cứ lấy tạm cho cậu ta cốc gì đấy nong nóng là được. Vừa nãy cậu ta chẳng bảo thế còn gì?"
Bà chủ như cười mà cũng như không, nhất định là chị không nhìn thấy bảy nếp nhăn trên mặt tôi.
Vậy là tôi đành lén la lén lút ở phía sau quầy bar, bỏ một ít hạt cà phê không biết tên vào máy xay, xay nháo nhào một lượt, sau khi đổ thẳng nước sôi vào liền dùng thìa khuấy lên, rồi cẩn thận bưng cốc cà phê mùi rất thơm nhưng màu sắc không được ổn cho lắm đi tới bên cạnh anh.
Anh nhìn tôi đặt cốc cà phê nóng xuống trước mặt, miệng hơi hé mở.
"Em ơi quên mất cái phin lọc rồi à?" Anh cười rất đáng yêu, nhưng nụ cười này làm tôi lúng túng chết ngất.
Bã cà phê phần thì bi thương chìm xuống đáy cốc, phần thì ai oán nổi lềnh phềnh bên trên.
"Xin lỗi, xin lỗi anh, hôm nay là ngày đầu tiên em đi làm, chưa học gì cả, thế nên..."
Vành tai tôi nóng bừng, thật chỉ muốn ngồi cỗ máy thời gian trở về một phút trước đó.
"Không sao cả, nhưng có thể rót cho anh một cốc nước nóng hoặc trà nóng không?"
Anh mỉm cười, nhìn cốc cà phê đang nặng nề ai oán.
Tôi tất nhiên vội vàng gật đầu, cuống cuồng bưng cái món quái dị chẳng ra làm sao kia về quầy bar đổ đi, rót một cốc nước nóng cho anh.
Bà chủ đang cười trộm, thật đúng là!
Nửa tiếng sau, cứu tinh Amber rốt cuộc cũng trở lại, trên bàn anh rốt cuộc cũng có một cốc cà phê Kenya ra hồn.
Một cốc cà phê Kenya tỏa mùi hương đậm đà.
Tôi cũng chẳng hiểu sao, qua cuộc nói chuyện ngắn ngủi ấy, mình lại thầm thương anh chàng thơm nồng ngây ngất như cà phê Kenya đó.Tấm kính quả tình đã bị tôi lau đi lau lại đến mức hoàn mỹ như thể không hề tồn tại, tôi đành phải chuyển qua lau nhà.
"Nếu anh giành giải nhà hùng biện xuất sắc nhất, anh nhất định sẽ cảm ơn em thật đàng hoàng lúc đọc diễn văn nhận giải mà?"
Anh cầm cốc Latte lên, nhẹ nhàng chu đáo như thể nâng tay bạn gái, uống một ngụm.
"Thế mà gọi là bồi thường cái nỗi gì? Em muốn anh phải viết ba mươi lá thư xin lỗi thật đáng yêu lần lượt gửi cho các bạn học cũ của em, giải thích với họ tại sao anh không thể đi họp lớp với em được?" Bạn gái của anh làm bộ đáng yêu hờn giận.
Nhưng thực tình cô ta chẳng đáng yêu tí tẹo nào cả, yêu cầu này tệ hại hệt như điều ước Tân Sửu(3) năm xưa vậy, căn bản chính là muốn khoe khoang cô ta có một người bạn trai cực kỳ chu đáo. Vì vậy, Trạch Vu chau mày lại.
(3) Theo điều ước Tân Sửu ngày 7 tháng Chín năm 1901. Trung Quốc phải chấp nhận cho phái đoàn ngoại quốc ở Bắc Kinh quyền đóng quân bảo vệ ở 12 điểm dọc theo tuyến đường sắt nối Bắc Kinh với Thiên Tân để đảm bảo lưu thông giữa thủ đô với cảng biển. Theo một hiệp định bổ sung ngày 15 tháng Bảy năm 1902 các lực lượng bảo vệ này được phép tập trận mà không phải thông báo trước cho chính quyền Trung Quốc.
"Từ chối cô ta đi, nói cho cô ta biết như vậy rất là trẻ con."
Tôi thầm nghĩ, dùng cây lau nhà khe khẽ chạm vào giày sehun một cái, coi như cổ vũ tinh thần cho anh.
"Được, nhưng phải đợi anh thi đấu xong mới có thời gian." sehun nghiêng đầu ngẫm nghĩ, rốt cuộc cũng cất tiếng.
"Sao mà được, thư xin lỗi tất nhiên phải gửi đến các bạn em trước khi họp lớp chứ lại? Anh không biết xong việc mới xin lỗi là chẳng có tí thành ý nào à?"
Bạn gái anh kiên quyết lắc đầu.
Tôi vừa lau nhà, vừa tức đến nổ đom đóm mắt, sao lại có loại bạn gái điêu trác như thế chứ?
Thật đúng là bông hoa nhài cắm bãi cứt trâu.
"Thôi được, viết địa chỉ các bạn học cấp ba của em ra giấy, ngày mai đưa cho anh, ngày kia anh sẽ đi gửi thư."
sehun cười khổ, nụ cười rất có phong độ của trang hiệp sĩ.
Tôi sắp ngất xỉu đến nơi.
Tiếp theo hai người họ nói đến chuyện sang năm chuẩn bị thi vào viện nghiên cứu, tôi không hứng thú nghe nữa, ra sau quầy bar buồn bực học bài địa lý thế giới.
Được một lát, cô bạn gái điêu trác của sehun ra về trước, chỉ thấy anh thở phào nhẹ nhõm, lấy chiếc máy tính xách tay to tướng ra đặt lên cái bàn tròn nhỏ, bắt đầu đánh máy.
Rốt cuộc tôi cũng không kìm được nữa.
Tôi pha một cốc cà phê Kenya (đây là loại cà phê tôi pha ngon nhất), hít thở sâu, đưa mắt nhìn bà chủ.
Bà chủ dang mê mải làm nhà bánh gừng, chỉ dùng ánh mắt ra hiệu tôi muốn làm gì thì làm.
amber ngáp một cái, đẩy đẩy gọng kính bằng nhựa màu đỏ, cô cũng không có ý kiến gì.
Vậy là tôi bưng cốc cà phê Kenya, đi tới bên cạnh sehun, lúng túng ngồi xuống.
"Mời anh uống." Tôi nói, đoạn dè dặt đẩy cốc cà phê tới trước mặt sehun.
"Em biết anh thích uống Kenya." sehun thoáng kinh ngạc, nhưng lập tức gật đầu cảm ơn.
"Tất nhiên là biết, vì những lúc đến đây một mình anh chỉ gọi một cốc cà phê Kenya, cùng lắm là thêm một miếng bánh kem nhỏ, không nhớ cũng phải nhớ." Tôi cố hết sức để cười thật dịu dàng ý nhị.
Trạch Vu cầm cốc sứ lên, cười cười uống cà phê do chính tay tôi pha chế.
"Em đúng là một người quan sát nhạy bén." sehun nói.
"Đây chắc là khen ngợi? Hay là đang chê cười em." Tôi cười cười.
"Coi như khởi đầu câu chuyện, khởi điểm để làm quen với nhau đi." sehun cười rất thong dong.
"Anh đúng là một người giỏi giao tiếp, quả không hổ danh chủ nhiệm câu lạc bộ hùng biện."
"Vậy cô bé nhạy bén, có biết tại sao lần nào anh cũng ngồi trong góc không?"
sehun đưa ra một câu hỏi đơn giản.
Tôi chỉ xuống bộ sạc máy tính xách tay của anh ở dưới đất, cười cười. Trạch Vu cũng cười.
Có lúcsehun ngồi ở quán đến hai ba tiếng đồng hồ, ngón tay múa lượn trên bàn phím như thể đang chơi dương cầm vậy.
Anh ngồi trong góc, là vì ở dưới góc tường có ổ cắm, có thể cung cấp điện không hạn chế, để ngón tay anh múa không ngừng nghỉ.
"Quả nhiên rất nhạy bén."sehunkhen ngợi.
"Không, câu hỏi của anh không cần phải là người nhạy bén cũng có thể trả lời được." Tôi lắc đầu.
"Chậc?" sehun nói.
"Chỉ cần lưu tâm một chút là sẽ chú ý thấy thôi mà." Tôi đáp.
"Thì ra là thế, em rất lưu tâm anh à?" sehuncười.
Mặt tôi chắc đã đỏ bừng lên, tôi biết được điều đó qua nhiệt độ bàn tay mình.
"Thật thất lễ quá." Tôi đột nhiên trở nên rất có gia giáo.
"Đối thủ hùng biện, tôi không thấy bạn có gì thất lễ cả?" Anh tỏ vẻ cực kỳ nghiêm chỉnh: "Trong cái xã hội chỉ toàn logic thương mại này, có thể không bị coi như một người tiêu dùng xa lạ trong một quán cà phê, thực ra là điều khiến người ta rất vui sướng."
"Em nghĩ là em hiểu ý anh?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Cà phê đợi một người vrene
Romancesehun đang đợi một người con gái mà trước mặt anh ấy không phải ngụy trang nayeon đang đợi một người con trai mà cậu ấy không phải chịu áp lực lựa chọn taehuyng đang đợi một cô gái tốt biết cách trân trọng bản chất thuần phác của anh