Enzel PoV
Nagising ako dahil sa nakakasilaw na liwanag. Nakatulog nanaman pala ako :3. Wala naman akong magagawa kung antukin ako hahaha. Pagtulog is life no! .
Bigla kong naalala na first day of school nga pala ngayon -_- at kamalasmalasan pa dahil late na ako sa klase ko. Halos 20 mins lang tulog ko dito sa rooftop. BADTRIP :3.
Agad agad akong bumaba dahil 5 storey building lang naman ito at nasa 4th floor lang naman class room ko.
Habang naglalakad ako sa hallway nakasalubong ko ang bestfriend kong si Andrew. Kasing tangkad ko lang sya nasa 5'3 kaming dalawa masasabi kong may itsura din naman si kupal gaya ko hahaha.
Andrew: Enzel!!!!!!! (Pasigaw na tawag nito sa akin)
Ako: Bakit?? ( inaantok na tanong dito)
Andrew: Late ka na TANG*!!! (With matching batok pa)
Ako: Hype ka! -_-
Andrew: Kailan ka kaya di aantukin no?
Ako: Pag patay ka na ! (Walang kaemo emosyong sagot sa kanya)
Andrew: Edi wow ! Pwet ng kalabaw! (Sabay dila pa nito) Tara na nga sa room habang wala pa adviser natin.
Nagtungo kami papunta sa classroom namin. At walang pinagbago sila pa rin mga kaklase ko T_T . Simula grade 7 sila na lang ang nakikita ko, pero buti naman at may napadagdag.
Nagulat ako ng may bumatok nanaman sa akin. Yung totoo anong meron sa batok ko at trip na trip nyo?
Tumingin ako sa likuran ko upang makita kung sino ang hampas lupang nangbatok sa akin at tama ang hinala ko si Zyll lang pala.Ako: UNANO!!!!
Zyll: Sinong unano? (Serypsong tanong nito sa akin)
Ako: Sino pa ba? Alangang si Drew? (Sabay ngisi ko sa kanya)
Zyll: FYI! Tumangkad na ako no! Inaraw araw ko kaya nung bakasyon XD hahaha (sabay tawa ni mokong)
Kahit kailan talaga di nawala ang kalokohan ng unaning ito hahaha. Kahit na unano si Zyll masasabi ko namang may itsuta din to tulad namin ni drew kaso kinapos sa height hahaha. Si Drew ay medyo seryoso minsan, akala mo babae dahil napakamoody nito minsan kala mo mayperiod kapag umiinit ang ulo pero luko luko din kapag kasama kami. Si Zyll naman ay para bang tas sa isang mental hospital masasabi kong matalino to pero laging sabog. At ako naman ay parang pinagsama mong Andrew at Zyll hahaha minsan seryoso pero madalas sabog wag na wag mo lang gagambalain pagtulog at siguradong sasabog ang bansang ito pag ako nagising XD. Magbestfriend kaming tatlo nina Drew, mas close ko nga lang si Drew dahil madalas kong kasama ito kesa kay Zyll.
Drew: Zyll ! Balita ko galing kayong laguna?
Zyll: Oo hahaha ! Pre ang daming chix dun! (Habang kinikilig na pagkasabi nito)
Drew: Wow naman !!(parang naging puso mata ni kupal, alam ko na agad ibig sabihin ng dalawang ito XD)
Ako: Anyare naman Zyll? Nakabingwit ka naman?
Zyll: (Malungkot na sumagot) Yun lang ang problema..... Hahahaha syempre naman (biglang sumaya aura nito)
Drew: Hahaha buti ka pa . Pero ayos lang marami naman dito sa room (Kumikislap kislap ang mga mata nito haha)
Zyll: Ikaw Enzel? Balita ko may bago ka nanaman? (Nakakalokong natanong nito)
Ako: (Ngumiti ng abot langit) Hahaha wala akong bago no! Di ko pa nga nililigawan. (Paliwanag ko sa dalawa)
Pero parang di naniwala ang dalawa.
Zyll at Drew: Asusssss!! ( Sigaw ng dalawa)
Sinamaan ko ang tingin ang dalawang kupal at tinawanan ako ng malakas.
Nagkwentuhan lang kami ng nag kwentuhan dahil wala pa naman ang adviser namin. Nagkwento si Andrew tungkol sa pagpunta nila sa bicol si Zyll naman ay pagpunta nila sa Laguna at ako naman ikinuwento ko ang mga nangyari sa akin sa Mindoro. Nagtawanan lang kaming tatlo at maya maya ay dumating na din ang adviser namin.
Matapos magpakilala ng adviser namin ay nagexcuse ito at may aayusin lang daw sya . Buti na lang wala siyang iniwan na activity XD.
Pagkaalis ng adviser namin ay umingay nanaman ang classroom namin. Nakaramdam nanaman ako ng antok hahaha di ko alam kung bakit lagi na lang akong inantok haha. Uub-ub na sana ako ng may biglang tumakip sa mga mata ko. Malambot ang mga kamay nito at isa lang ang kilala kong madalas magtakip ng mata ko.
Ako: Panget !!! (Tawag ko kay Marine)
Marine: Hahaha Aba aba kilala mo pa pala ako ( sabay tawa nito)
Ako: Malamang nagbakasyon lang tayo ha.! (Pilosopong sagot sa kanya)
Marine: Pasalubong ko nga pla? (Nagpacute pa ang panget XD)
Ako: Nagsabi ka ba? ( Kunwari di ko alam)
Marine: Yan kinalimutan na pero pag sa ibang babae ang bilis bilis tapos pag sa bestfriend nya kinakalimutan na ( pagtatampo nito)
Ako: Biro lang naman! Ito masyado dami agad sinabi ehh..(sabay tawa ko)
Inabot ko sa kanya ang isang keychain na shell at isang balot ng bananchips.
Marine: Salamat Panget!!!
Ako: No problemos ( with accent XD)
Si Marine ay bestfriend ko na simula elementary kami tulad nina Andrew at Zyll. Magnda si Marine matalino , mahinhin pero kalog haha. Siya din ang top one namin last year pero hanggang ngayon wala paring lablyf hahaja study first daw muna kasi. Pero nung elementary kami ang alam ko naging sila ni Andrew. Nagkagusto din ako kay Marine nun at muntik na naming pagawayan ni Drew pero dahil mapagbigay ako ay ipinaubaya ko na hahaha biro lang.
Maya maya ay sumigaw ang dalawang ulupong
Andrew at Zyll: Ayiieeeeee!!! (Sigaw ng dalawa at sabay kumanta)
"Muling ibalik ang tamis ng pagibig,
Muling pagbigyan ang pusong nagmamahal ." 🎵🎵Ako: Kayong dalawa !!! ( Sigaw ko sa mga ito)
Zyll: Tan tananan tan tan tan tan. Nagalit na ang dragon!! Whaaaa (OA na sigaw nito na may pagsabunot pa sa ulo)
Drew: (Nagsign of the cross at nagritwal pa XD) Budap .! Buding.! Badang.! Buking.! O masamang ispirito lumabasa ka sa katawan ng binatilyong ito ( namumuti pa ang mata)
Ako: Mga Hayop kayo!! Pagnaabutan ko kayo sisiguraduhin kong di na kayo sisikatan ng araw! (Sigaw ko sa dalawang kupal)
Nagtawanan ang klase namin at lalong lalo na si Marine. Naalala kp tuloy kabataan namin hahaha.
******************************
End of the Chapter One XD.Hahaha sana matuloy ko to. Haha dont forget to leave a comment
Thanks
-Koko
BINABASA MO ANG
Say You Won't Let Go
Любовные романыLove would come in different time with different person. Sometimes God made them to be an instrument to surpass the problems we encounter. Just believe in God and still hold until the end.